SJC khẳng định vị thế thương hiệu vàng

author 06:40 18/09/2012

Mới đây, Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC đã ghi dấu trong chặng đường phát triển của mình bằng Giải Vàng nhà bán lẻ Việt Nam lần thứ II liên tiếp của Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu - Châu Á Thái Bình Dương 2012 do Tạp chí Bán lẻ châu Á và Tổ chức Nghiên cứu thị trường Euromonitor tổ chức.

<br>
SJC – thương hiệu vàng của quốc gia

Thương hiệu gắn với niềm tin

Trong suốt quá trình 24 năm hoạt động, SJC liên tục thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng, từ thời kỳ trứng nước đến sự vươn vai lớn mạnh ra tầm khu vực quốc tế. Điều này thể hiện rõ rệt trong chỉ số doanh số tăng trưởng mỗi năm và các vị trí thứ hạng cao của các giải thưởng uy tín. Trong nhiều năm liền, SJC giữ vị trí số 1 trên thị trường vàng, chiếm hơn 90% thị phần vàng miếng của cả nước, doanh số tăng liên tục mỗi năm và luôn đứng ở vị trí quán quân. Vàng miếng và nữ trang SJC từ lâu cũng trở thành món quà tin yêu và là “của để dành” có giá trị vượt thời gian của người dân Việt Nam. Và hơn hết, đây chính là niềm tin của hàng triệu khách hàng trao gửi cho thương hiệu vàng SJC – thương hiệu vàng của quốc gia.

SJC luôn có tên trong các bảng xếp hạng uy tín trong và ngoài nước cùng với hàng loạt các giải thưởng danh giá như Thương hiệu Quốc Gia, Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương, 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Sao Vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao…Những giải thưởng uy tín này không chỉ ghi nhận những thành quả lao động không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo và nhân viên SJC qua các thời kỳ mà còn là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững của công ty SJC.

Bên cạnh đó, nhìn lại bảng thành tích của SJC trong nhiều năm qua, có thể thấy các con số kỷ lục luôn được lập mới: năm 2009, doanh số đạt 3,3 tỉ USD, năm 2010 vượt bậc với 5 tỉ USD, năm 2011 đạt 5,3 tỉ USD. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2012, tình hình kinh doanh vàng gặp nhiều khó khăn nhưng doanh thu SJC vẫn đạt 53.518 tỉ đồng, tương đương 2,6 tỉ USD.

Biết vượt qua chính mình

Để đạt được doanh số tăng trưởng lạc quan đó, SJC luôn biết vượt qua chính mình bằng những chiến lược kinh doanh mới, phù hợp với sự thay đổi và phát triển chung của thị trường. Những năm gần đây, bên cạnh việc phát triển kinh doanh vàng miếng, SJC tập trung tăng tốc phát triển mảng kinh doanh nữ trang, đón đầu xu thế mới của ngành vàng. Xí nghiệp Nữ trang lớn nhất Việt Nam đã được đi vào hoạt động tại Khu chế xuất Tân Thuận vào tháng 5.2012 là một minh chứng cụ thể cho quyết tâm này. Quy trình công nghệ sản xuất nữ trang tại Xí nghiệp được hiện đại hóa theo xu hướng phát triển chung của ngành kim hoàn thế giới.

<br>
SJC đã ghi dấu trong chặng đường phát triển của mình bằng Giải Vàng nhà bán lẻ Việt Nam lần thứ II liên tiếp của Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu - Châu Á Thái Bình Dương 2012

Các khâu sản xuất với sự hỗ trợ của máy móc thiết bị hiện đại được chuyên môn hóa tối ưu. Từ khi cho ra đời miếng vàng đầu tiên vào năm 1989 đến nay, SJC đã sản xuất gia công hơn 20 triệu lượng vàng miếng SJC gồm các loại vàng thỏi 1kg, vàng miếng 10 lượng, 1 lượng, 5 chỉ, 2 chỉ, 1 chỉ, 5 phân. Bên cạnh đó, SJC cũng đang cung cấp cho thị trường một lượng lớn các mẫu trang sức bằng vàng 14K, 18K, 10K... Việc đưa vào hoạt động Xí nghiệp Nữ trang SJC Tân Thuận không chỉ giúp tăng công suất, đưa sản lượng vàng miếng lên 50.000 lượng vàng/ngày, 350.000 - 500.000 sản phẩm nữ trang/năm, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đồng thời, góp phần thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước tham gia vào việc bình ổn giá vàng trên thị trường.

Song song là sự mở rộng hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi. Hiện nay, tính trong toàn hệ thống của SJC có hơn 186 cửa hàng bán lẻ chính thức của thương hiệu trên toàn quốc, doanh số từ hệ thống bán lẻ tăng trưởng ở mức 30% mỗi năm. Trong tháng 9 và tháng 10 tới đây, SJC sẽ mở thêm 3 cửa hàng nữ trang cao cấp tại Parkson Hùng Vương, Trung tâm Thương mại Maximark Cộng Hòa, Big C miền Đông; đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ nữ trang đến các địa bàn mới tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các giải thưởng, danh hiệu SJC đạt được trong những năm gần đây:
- Thương hiệu Quốc Gia, 2 kỳ liên tiếp 2008 – 2010.
- Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương (Giải Bạc Việt Nam từ 2006 – 2010, Giải Vàng Việt Nam từ 2011 – 2012).
- 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (xếp hạng 15 năm 2007, hạng 11 năm 2008, hạng 6 năm 2009 và 2010, năm 2011 xếp hạng 4 trong cả nước).
- Thương hiệu Mạnh Việt Nam, Top ten liên tục từ năm 2005 đến nay.
- Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
- Doanh nghiệp vì cộng đồng
Và nhiều giải thưởng khác...


Theo Doanh nhân Sài gòn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang