Cách chọn smartphone giá rẻ để chơi Tết

author 15:09 17/02/2015

(VietQ.vn) - Trên thị trường di động hiện nay có rất nhiều smartphone giá rẻ khiến người tiêu dùng phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào có chất lượng thực sự tốt. Cùng điểm lại một số tiêu chí quan trọng khi mua một chiếc smartphone giá rẻ.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Điều gì làm nên một chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất? Chúng ta hãy xem xét một số tiêu chí sau: 

Chất lượng màn hình

Smartphone giá rẻ thường chỉ có màn hình nhỏ khoảng 3 – 4 inch với độ phân giải trung bình và tất nhiên nó không thể sánh bằng những chiếc smartphone đắt tiền. Với màn hình độ phân giải 320x480, người dùng khó có thể duyệt ảnh, xem phim hay chơi game tốt được, mà thay vào đó nên chọn model có độ phân giải ít nhất từ 480x800 trở lên.

Người tiêu dùng nên chọn smartphone giá rẻ có chất lượng màn hình có độ phân giải cao để quay video, chơi game mượt mà

Người tiêu dùng nên chọn smartphone giá rẻ có chất lượng màn hình có độ phân giải cao để quay video, chơi game mượt mà

Vi xử lý mạnh

Smartphone giá rẻ có vi xử lý yếu (thường là 1GHz) cũng là điều đương nhiên. Với con chip này người dùng khó có thể chạy cùng lúc vài chương trình trên điện thoại. Nếu có thể, hãy chọn một mẫu smartphone giá rẻ có chip lõi kép trở lên là khả dĩ nhất. 

Camera

Tối thiểu nên chọn camera 5 "chấm" hỗ trợ đèn flash. Mặc dù camera không thể mang lại những bức ảnh ấn tượng nhưng ít nhất nó cũng giúp người dùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè và người thân.

Nên chọn smartphone giá rẻ hỗ trợ camera 5.0 trở lên

Nên chọn smartphone giá rẻ hỗ trợ camera 5.0 trở lên

Quay video HD

Hãy tìm mẫu smartphone có khả năng ghi video 720 HD trở lên thay vì chỉ hỗ trợ độ phân giải VGA thông thường. 720 HD sẽ cho hình ảnh khá rõ nét và sẽ không bỏ lỡ những giây phút hay ho chỉ vì chiếc camera của điện thoại quá yếu. 

Android

Tuy là hệ điều hành di động thông dụng nhất hiện nay nhưng người tiêu dùng cũng không nên chọn những mẫu smartphone sử dụng phiên bản Android quá cũ. Tuy khó tìm được chiếc Android giá rẻ chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành này nhưng cũng không nên chọn chiếc nào chạy bản Android cũ hơn Android 4.0 Ice Cream Sandwich hoặc 4.1 Jelly Bean. Nếu không, người sử dụng sẽ gặp phải tình trạng khó mà cập nhật được bản nâng cấp cho thiết bị của mình. Dùng bản Android quá cũ cũng đồng nghĩa với việc người dùng không thể thưởng thức được những ứng dụng mới nhất trên chiếc điện thoại. 

Chi phí sử dụng

Người dùng có thể tiết kiệm được tiền nếu mua điện thoại giá rẻ nhưng sẽ phải trả tiền để sử dụng hoặc sửa chữa chúng. Vậy nên hãy chọn mua điện thoại có nguồn gốc đảm bảo, và ngoài ra cũng cần phải cân nhắc hợp lý các gói dữ liệu hàng tháng để tiết kiệm chi phí.

Sau đây, sẽ là một vài gợi ý về các mẫu smartphone giá rẻ đáp ứng được phần nào những tiêu chí trên:

Zenfone C (2,39 triệu đồng)

Asus Zenfone C là model thay thế cho Zenfone 4, smartphone ăn khách nhất hiện nay của Asus tại Việt Nam. Zenfone C sử dụng màn hình 4,5 inch tấm nền IPS độ phân giải 480 x 854 pixel. Máy có cấu hình khá với chip Intel Atom Z2520 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. 

Zenfone C là smartphone giá rẻ ăn khách tại thị trường Việt Nam hiện nay

Zenfone C là smartphone giá rẻ ăn khách tại thị trường Việt Nam hiện nay

Camera phía sau của Zenfone C có độ phân giải 5 megapixel, camera trước là 0,3 megapixel. Điểm mới là hãng đưa thêm đèn flash LED và công nghệ chụp trong điều kiện thiếu sáng EIS cho camera sau. Zenfone C sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 và được bán ra với các màu sắc là đen, trắng và đỏ.

HTC Desire 320 (2,99 triệu đồng)

Desire 320 là mẫu smartphone giá rẻ có độ phân giải tương đối cao

Desire 320 là mẫu smartphone giá rẻ có độ phân giải tương đối cao

Máy trang bị màn hình 4,5 inch độ phân giải 854 x 480 pixel. Sản phẩm được trang bị chip xử lý 4 nhân MediaTeck MT6582M tốc độ 1,3 GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.  Máy có camera chính độ phân giải 5 megapixel còn camera phụ 0,3 megapixel. Pin đi kèm theo Desire 320 có dung lượng 2.100 mAh. Sản phẩm sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 cùng giao diện Sense của HTC.

Lumia 435 (1,79 triệu đồng)

Lumia 435 là smartphone giá rẻ nhất chạy Windows Phone của Microsoft

Lumia 435 là smartphone giá rẻ nhất chạy Windows Phone của Microsoft

Máy sử dụng màn hình cảm ứng 4 inch độ phân giải WVGA, chip xử lý Snapdragon 2 nhân, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Lumia 435 có camera sau 2 megapixel và chạy hệ điều hành Windows 8.1 phiên bản Denim mới nhất và sẽ được cập nhật lên Windows 10 trong thời gian tới. 

Gionee Marathon M3 (3,99 triệu đồng)

Đây là model giá rẻ với pin siêu khủng của Gionee khi có mức pin lên đến 5.000 mAh. Máy được trang bị CPU lõi tứ Cortex A7 với card đồ họa lõi kép Mali400 MP2, RAM 1GB, ROM 8GB, hệ điều hành Android KitKat 4.4. Màn hình 5 inch của M3 dùng công nghệ IPS độ phân giải HD.

Gionee Marathon M3 gây ấn tượng bởi dung lượng pin khủng

Gionee Marathon M3 gây ấn tượng bởi dung lượng pin khủng

Marathon M3 có 2 tính năng độc đáo là Hotknot và USB OTG. Với Hotknot, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh không dây tốc độ cao bằng cách úp mặt 2 máy lại với nhau. Ngoài ra, M3 có thể dùng để sạc cho chiếc điện thoại khác qua cổng OTG này. 

Lenovo S580 (3,79 triệu đồng)

Smartphone giá rẻ của Lenovo với màn hình 5 inch độ phân giải HD và có độ mỏng 8,1 mm. Về cấu hình máy được trang bị chip xử lý lõi tứ của Qualcomm với tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy còn hỗ trợ 2 sim 2 sóng và chạy hệ điều hành Android 4.3. 

Smartphone giá rẻ S580 của Lenovo cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng

Smartphone giá rẻ S580 của Lenovo cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng

Ngoài ra, máy có hai camera với camera trước độ phân giải 2 megapixel và camera sau độ phân giải 8 megapixel cùng đèn flash. S580 còn được cài đặt sẵn gói phần mềm thông minh DOit độc quyền của Lenovo.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang