Đánh giá camera giữa Yu Yureka và Xiaomi Redmi Note 4G

author 14:29 25/01/2015

(VietQ.vn) – Về mặt thông số, 2 sản phẩm điện thoại Yu Yureka và Redmi Note 4G của Trung Quốc đều sở hữu camera sau 13MP nhưng trên thực tế, chất lượng hình ảnh của 2 smartphone này hoàn toàn khác nhau.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Tổng quan về 2 sản phẩm smartphone giá rẻ

Smartphone giá rẻ Yu Yureka sở hữu mức giá khá cạnh tranh: khoảng 3 triệu đồng. Máy được thiết kế một camera phía sau 13 megapixel với khẩu độ f2.2, cảm biến Exmor Sony và ống kính 5P. Camera sau có thể chụp và quay video chuyển động chậm với tốc độ 30 FPS và có chức năng tự động lấy nét. Chiếc máy này sở hữu camera trước 5 megapixel với cảm biến 4P OV5648.

Camera của smartphone Yu Yureka được thiết kế nằm phía trái máy

Camera của smartphone giá rẻ Yu Yureka được thiết kế ở phía bên trái máy

Trong khi đó, Xiaomi RedmiNote 4G có giá nhỉnh hơn: 4.3 triệu đồng, cùng sở hữu camera sau 13 megapixel và một camera phía trước 5 MP. Camera sau đi kèm với cảm biến CMOS, khẩu độ F2.2 và có khả năng tự động lấy nét.

Smartphone Xiaomi Redmi Note 4G sở hữu camera đẹp mắt

Smartphone giá rẻ Xiaomi Redmi Note 4G sở hữu camera sau đẹp mắt

Chụp ảnh dưới ánh sáng ban ngày

Cả 2 điện thoại trên cùng chụp một chậu hoa dưới ánh sáng ban ngày, không sử dụng flash và ở chế độ tự động bằng camera sau. Những hình ảnh của điện thoại Yu Yureka hiển thị 1 cách chi tiết và màu sắc cũng rõ ràng hơn so với hình ảnh từ Redmi Note 4G.

Hình ảnh của Xiaomi Redmi Note 4G được đánh giá là đậm màu hơn Yureka

Hình ảnh của Xiaomi được đánh giá là đậm màu hơn so với hình ảnh của Yureka

Chụp phong cảnh

2 model smartphone giá rẻ trên cùng chụp 1 phong cảnh trong điều kiện trời u ám, không sử dụng thêm bất kỳ nguồn ánh sáng nào khác. Ảnh chụp bằng Yureka được đánh giá là gần gũi hơn với thực tế, màu sắc cũng chân thực hơn so với hình ảnh của  Redmi Note 4G.

Hình ảnh từ máy Yureka khá rõ ràng, chân thực

Hình ảnh từ máy Yureka khá rõ ràng, chân thực

Chụp ảnh trong bóng râm

Khi được chụp cận cảnh (trong bóng râm), hình ảnh của Xiaomi Redmi note 4G không hiển thị được nhiều chi tiết bằng Yu Yureka.

Smartphone giá rẻ Xiaomi cho ra hình ảnh mờ hơn hình ảnh của Yureka

Smartphone giá rẻ Xiaomi  cho ra hình ảnh mờ hơn hình ảnh của Yureka

Chụp ảnh dưới ánh sáng nhân tạo

Sau khi chụp ảnh dưới ánh sáng tự nhiên, cả 2 điện thoại đều được thử nghiệm chụp ảnh bằng camera sau dưới ánh sáng nhân tạo không sử dụng đèn flash. Tuy nhiên, camera của Redmi Note vẫn tạo ra hình ảnh không sát với hình ảnh thực.

Ảnh chụp dưới ánh sáng nhân tạo của Yureka được xem là khá sát thực

Ảnh chụp dưới ánh sáng nhân tạo của Yureka được xem là khá sát thực

Kết luận

Mặc dù cả Yu Yureka và Redmi Note 4G cùng sở hữu camera sau 13 MP nhưng thực tế cho thấy, những hình ảnh từ smartphone giá rẻ Yu Yureka luôn đi đầu cả về chi tiết, màu sắc và khả năng tự động lấy nét hơn điện thoại Redmi Note 4G của Xiaomi. 

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang