Siêu phẩm Galaxy Note Edge chính thức có mặt tại Việt Nam

author 16:44 28/01/2015

(VietQ.vn) - Smartphone hot nhất thời điểm cuối năm 2014, Samsung Galaxy Note Edge sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam trong tháng 2 năm 2015, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì về giá cả của siêu phẩm màn hình cong này.

Đây là chiếc smartphone hot nhất sở hữu màn hình uốn cong độc đáo với kích thước 5,6 inch, gây chú ý người dùng khi ra mắt cùng lúc với Galaxy Note 4 trên thị trường quốc tế vào năm 2014. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phiên bản màn hình cong độc đáo nhất của Samsung mới chuẩn bị lên kệ trong tháng 2 năm nay. Trong khi đó, người anh em ra mắt cùng lúc là Galaxy Note 4 đã bán ra vào thời điểm cuối năm 2014, theo Dân Trí.

Ra mắt từ tháng 9 năm ngoái cùng với Galaxy Note 4, tuy nhiên, Note Edge vẫn chưa có mặt chính thức tại Việt Nam và xuất hiện hạn chế ở thị trường "xách tay" với mức giá khoảng 15 đến 17 triệu đồng.

Màn hình cong độc đáo của chiếc smartphone hot nhất Samsung Galaxy Note Edge

Màn hình cong độc đáo của chiếc smartphone hot nhất Samsung Galaxy Note Edge. Ảnh Dân Trí

Trước đó, có thông tin cho rằng Việt Nam sẽ không bán Galaxy Note Edge chính hãng nhưng theo một số đại lý bán lẻ trong nước, chiếc phablet màn hình cong độc đáo của Samsung chuẩn bị lên kệ hàng chính hãng, sớm nhất là trước Tết. Dù vậy, chưa có giá bán chính thức.

Máy trang bị màn hình công nghệ Super AMOLED với độ phân giải 2560x1440 pixel và “đi kèm” bên hông phải là phần màn hình uốn cong có độ phân giải 160 pixel. Tại đây, có 9 giao diện để người dùng quản lý, như: truy cập nhanh vào ứng dụng, thông báo tin nhắn, cuộc gọi, các thông tin từ Yahoo, danh bạ và mạng xã hội Twitter… người dùng còn có thể tải về các thanh công cụ khác nhau trên kho ứng dụng của Samsung.

Điểm hữu dụng ở thiết kế lạ này là giúp cho việc chuyển đổi giữa các ứng dụng thường xuyên dùng nhanh chóng, không bị mất thời gian và linh hoạt hơn dùng phím đa nhiệm thông thường. Thực tế, Samsung đang mở rộng thêm nhiều tính năng riêng cho phần màn hình cong và phát hành trên kho Galaxy Apps. 

Mặt sau của chiếc smartphone hot nhất Samsung Galaxy Note Edge

Mặt sau của chiếc smartphone hot nhất Samsung Galaxy Note Edge. Ảnh Dân Trí

Tuy vậy, thiết kế màn hình cong lạ mắt của Note Edge vẫn cần có thời gian để người dùng làm quen với trải nghiệm mới lạ này. Việc dùng màn hình cong ở viền phải khiến phím nguồn phải chuyển lên đỉnh máy và hơi khác với thao tác thông thường, VnExpress nhận định.

Ngoài sự khác biệt trên, Galaxy Note Edge vẫn trang bị phần cứng mạnh mẽ, tương tự như chiếc Galaxy Note 4. Cụ thể, máy dùng chip lõi tứ Snapdragon 805 xung nhịp 2,7 GHz, hỗ trợ đầy đủ kết nối 2G/3G và mạng 4G (LTE).

Note Edge trang bị camera 3.7 Mpx với khẩu độ f/1.9 cho góc chụp tối đa lên đến 120 độ và một camera chính 16 Mpx.  Khung viền của máy được làm từ chất liệu kim loại tương tự như Galaxy Note 4. Ngoài ra, bởi đây là dòng Note nên nó vẫn được trang bị bút S-Pen tương tự các dòng sản phẩm Galaxy Note khác của Samsung.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang