Smartphone VinSmart sản xuất cho thị trường Mỹ đã bắt đầu lên kệ

author 15:52 23/02/2021

Các mẫu điện thoại thông minh 'made in Vietnam' do VinSmart sản xuất đã chính thức được bày bán trên một số trang bán lẻ thị trường Mỹ.

Mẫu điện thoại Maetro Plus do VinSmart sản xuất được bán trên trang Walmart.com (Ảnh chụp màn hình)

Theo một số thông tin được tiết lộ, ba mẫu smartphone mà VinSmart sản xuất cho nhà mạng Mỹ đã được bán ra từ đầu năm 2021.

Các mẫu smartphone do VinSmart sản xuất cho AT&T đã được bán trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng này cũng như những đối tác như Walmart.

Cả 3 đều là những smartphone với cấu hình cơ bản có tên Maestro Plus, Motivate và Fusion Z.

Mẫu điện thoại Maestro Plus sở hữu cấu hình cao nhất được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 460 với màn hình 6,22 inch. Chiếc smartphone này được bán trên trang web của Walmart với giá trả trước 89USD, và chỉ sử dụng được với mạng AT&T.

Mẫu điện thoại Motivate cũng được nhà bán lẻ này niêm yết với giá trả trước 49USD. Mẫu điện thoại Fusion Z được bán trên trang của AT&T với giá rẻ nhất chỉ 39,9USD.

Khi tìm kiếm tên mã của các smartphone nói trên ở trang web thông tin thiết bị do FCC cấp phép, thông tin nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) được hiển thị là Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart.

Các tài liệu của mẫu Motivate và Fusion Z đã được VinSmart gửi để FCC duyệt từ tháng 6/2020. Trong khi đó, mẫu Maestro Plus được gửi duyệt vào tháng 9/2020.

Ngoài 3 mẫu smartphone nói trên, trang web của FCC còn liệt kê nhiều mẫu điện thoại khác do VinSmart sản xuất đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng để bán tại Mỹ, trong đó có nhiều mẫu vừa gửi tài liệu phê duyệt vào tháng 1/2021. Trong số đó, có cả sản phẩm mang cấu hình tương ứng Vsmart Aris, mẫu điện thoại được bán tại Việt Nam cuối năm 2020.

Tháng 10/2020, VinSmart tiết lộ đang sản xuất smartphone để xuất khẩu sang Mỹ cho một đối tác. Đối tác này là nhà mạng AT&T, theo các thông tin đăng ký trên trang web Ủy ban Viễn thông Mỹ (FCC).

Bà Nguyễn Thị Hồng - Tổng Giám đốc khối Điện thoại của VinSmart cũng xác nhận smartphone do công ty này sản xuất sẽ bán tại Mỹ trong năm nay. Bà Hồng cũng cho biết Aris 5G, mẫu smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của VinSmart có thể được bán ở Mỹ trước Việt Nam.

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang