Mazda CX-3 và Mazda CX-5: Lựa chọn hàng đầu cho dòng crossover

author 06:50 15/04/2015

(VietQ.vn) - Mazda CX-3 và Mazda CX-5 là hai trong số những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Crossover của hãng xe nổi tiếng. Khi so sánh xe ô tô, cả hai đều có kiểu dáng tuyệt vời, vận hành êm ái và khả năng xử lý nhiên liệu hiệu quả.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những nỗ lực không ngừng, hãng xe nổi tiếng thế giới đã cho ra mắt các thế hệ của Mazda với hai ứng viên sáng giá là Mazda CX-3 2016 và Mazda CX-5 2015. Khi so sánh ô tô, cả hai đều có kiểu dáng tuyệt vời, vận hành êm ái và khả năng xử lý nhiên liệu hiệu quả.

So sánh ô tô về ngoại thất

Mazda CX-3 2016 sở hữu chiều dài tổng thể 4.275 mm và cao 1.550 mm. So với Mazda2 thế hệ mới, Mazda CX-3 2016 đương nhiên dài và cao hơn đáng kể. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Mazda CX-3 2016 lại tương đương với Mazda2 thế hệ mới, ở mức 2.570 mm.

Mazda được trang bị lưới tản nhiệt nổi bật, cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau

Mazda được trang bị lưới tản nhiệt nổi bật, cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau 

Mẫu crossover cỡ nhỏ nhất trong đại gia đình Mazda được trang bị lưới tản nhiệt nổi bật, cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau và nẹp thân bằng nhựa. Tiếp đến là phần thân vỏ uốn lượn mềm mại và trụ C màu đen được tái thiết kế để tạo cửa sổ giả.

Trong khi Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động. Mazda gọi thiết kế mới của CX-5 với tên gọi KODO – Linh hồn chuyển động. Một chiếc xe mang đậm tính chất Châu Âu với hốc hút gió đặc trưng với trang bị  Zoom-Zoom. Phần đầu xe nhô lên cùng cụm đèn pha vuốt ngược sang hai bên giúp cái nhìn trực diện về xe trở nên cứng cáp và thể thao hơn. Cụm đèn hậu bố trí cao và gần như mọi thứ luôn có sự gắn kết với nhau bằng đường gân nổi. Cụm ống xả kép cũng là một điểm nhấn ở phía đuôi xe. 

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động

So sánh ô tô về nội thất

Bên trong Mazda CX-3 2016 là không gian gọn gàng và hiện đại với nhiều nét giống người anh em Mazda2 thế hệ mới. Đây là điều dễ hiểu vì Mazda CX-3 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Mazda2 thế hệ mới. Hãng Mazda đã đưa vô-lăng thể thao 3 chấu, lỗ thông gió hình tròn, bộ phụ kiện bằng kim loại và những điểm nhấn màu đen bóng vào không gian bên trong CX-3 hoàn toàn mới. Ở những bản trang bị cao cấp, CX-3 còn có màn hình heads-up và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect.

Mazda CX-5  trang bị vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng cùng cụm điều khiển trung tâm là thứ khiến người dùng cảm thấy như thể đang điều khiển một chiếc xe thể thao. Các kỹ sư cũng khéo léo bố trí các phím bấm điều khiển trên bảng tap-lô khiến chúng như được rút gọn đi nhiều và dễ sử dụng hơn so với các mẫu xe khác. 

So sánh về khả năng vận hành

Tại thị trường Mỹ, mẫu crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 2016 sẽ được trang bị duy nhất một động cơ, đó là máy xăng SkyActiv-G, dung tích 2.0 lít. Tạm thời, hãng Mazda vẫn chưa công bố thông số vận hành của Mazda CX-3 hoàn toàn mới. Chỉ biết, máy xăng kể trên sẽ kết hợp với hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp.

Trong khi đó, ở thị trường châu Âu, Mazda CX-3 lại có 2 loại động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 lít khác nhau và một máy dầu SkyActiv-D 1,5 lít mới. 3 động cơ trên sẽ truyền sức mạnh đến bánh thông qua hộp số sàn SkyActiv-MT hoặc tự động SkyActiv-Drive.

Khi so sánh ô tô, cả CX-3 và CX-5 đều vận hành êm ái và khả năng xử lý nhiên liệu hiệu quả

Khi so sánh ô tô, cả CX-3 và CX-5 đều vận hành êm ái và khả năng xử lý nhiên liệu hiệu quả

Còn động cơ được trang bị trên Mazda CX-5 cũng là điều đáng để quan tâm. Động cơ mang tên SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xi-lanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tạo vòng tua 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 203 Nm từ vòng tua 4.000 vòng/phút trở đi. Khối động cơ có tỉ số nén khá lớn 13.0:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp. 

Theo nhà sản xuất, động cơ này sẽ chỉ ngốn 7,3 lít/100km đường trường và 9,0 lít/100km trong nội thành. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Mazda trang bị cho mẫu xe của mình hai túi khí trước và các túi khí xung quanh xe. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Kiểm soát ổn định DCS và hệ thống điều khiển lực kéo TCS cùng hệ thống giám sát điểm mù BSM.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang