Kia Sedona và Toyota Sienna, xe nào phù hợp với gia đình bạn?

author 14:11 20/10/2015

(VietQ.vn) - Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi đình đám Kia Sedona và Toyota Sienna 2015 vốn chưa bao giờ hết hot. Năm nay, cuộc đua của những gã khổng lồ thống trị dòng xe mini đã trở lại quyết liệt hơn bao giờ hết.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu về xe gia đình, đẳng cấp của hai thương hiệu nổi tiếng và lâu đời này sẽ khiến cho 2 mẫu xe trở thành sự không lựa chọn không thể bỏ qua. Năm nay phiên bản cập nhật của Kia Sedona và Toyota Sienna với những tính năng mới được trang bị, hứa hẹn nâng tầm cuộc đua xe gia đình khi so sánh ô tô.

So sánh ô tô về thiết kế, ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Sedona tạo ấn tượng với kiểu lưới tản nhiệt hình mặt hổ dạng lưới tổ ong kích thước lớn liền mạch với cụm đèn pha HID dạng thấu kính cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại. Cản trước xe được hạ thấp với tấm ốp nhựa cứng cùng đường viền crom sáng ôm lấy đèn sương mù dạng Projector tạo cảm giác mở rộng hơn cho cản trước.

Thiết kế ngoại thất của Kia Sedona 2015 tạo ấn tượng mạnh

Thiết kế ngoại thất của Kia Sedona 2015 tạo ấn tượng mạnh

Cả hai phiên bản đều được trang bị lazang hợp kim nhôm 18'' đi cùng lốp xe có kích thước 235/60R18, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ. Đuôi xe được trang bị đèn hậu dạng LED và cánh hướng gió tích hợp đèn phanh lắp trên cao.

Bên kia đối thủ, Toyota Sienna sở hữu phần đầu xe ấn tượng các mẫu Sienna LE, XLE và Limited được thiết kế lưới tản nhiệt mới có vị trí thấp, khác với Honda Odyssey và Ford Flex. Mắt lưới tản nhiệt mới có hình lục giác thay vì ngang như trước đây.

Toyota Sienna 2015 sở hữu phần đầu xe ấn tượng

Toyota Sienna 2015 sở hữu phần đầu xe ấn tượng 

Đèn pha LED-DRL mới được trang bị cho các mẫu SE và Limited. Giống như đèn pha, đèn hậu cũng được thiết kế lại và được trang bị cả đèn phanh LED phía sau. Ngoài ra, Toyota Sienna 2015 còn có cánh gió phía sau và cốp nâng điều khiển bằng điện.

So sánh ô tô về nội thất

Nội thất Kia Sedona được thiết kế hiện đại và sang trọng hướng đến sự tiện dụng và thoải mái cho cả gia đình. Bên cạnh đó là thế mạnh các trang bị tiện nghi của thương hiệu xe Hàn Quốc sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Vô-lăng xe 3 chấu thể thao được bọc da tích hợp đầy đủ các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí, điện thoại rảnh tay và điều khiển hành trình. Cửa hông xe trượt điện chống kẹt và các rèm che nắng cho hàng ghế 2 và 3.

Nội thất Kia Sedona được thiết kế hiện đại và sang trọng

Nội thất Kia Sedona được thiết kế hiện đại và sang trọng 

Sedona được trang bị hệ thống giải trí với màn hình hiển thị đa thông tin LCD 7”, CD, Radio, các cổng kết nối USB, AUX giúp kết nối các thiết bị bên ngoài, kết nối Bluetooth. Hệ thống âm thanh Infinity 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chức năng lọc ion, các cửa gió được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế. Cửa sổ trời toàn ảnh ở trước và sau có thể mở ra được ở cả hai vị trí.

Nội thất trong chiếc Sienna 2015 được trang bị bảng điều khiển trung tâm với màn hình lớn hơn. Đồng hồ được thiết kế mới. Ở phiên bản cao cấp đồng hồ hiển thị nhiều màu sắc trong khi ở phiên bản thấp hơn chỉ là 2 màu đen trắng. Các vật liệu được sử dụng cho nội thất xe cũng được cải thiện. Ngoài ra, Toyota Sienna 2015 còn có thiết kế vô-lăng mới.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Kia Sedona có hai phiên bản động cơ xăng và dầu giúp tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Phiên bản động cơ xăng trang bị động cơ 3.3L sản sinh công suất 266 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 318Nm tại vòng tua 5.200 vòng/phút. Phiên bản động cơ dầu trang bị động cơ 2.2L có công suất 190 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại dải vòng tua 1.750~2.750 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Bên cạnh những trang bị tiện nghi cao cấp, mẫu xe gia đình còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ;hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC; hệ thống cân bằng điện tử ESP; hệ thống ga tự động; khởi động bằng nút bấm & khóa điện thông minh; khóa cửa xe tự động theo tốc độ; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước; camera lùi. 

Tay lái trợ lực điện tử là một điểm mới ở Toyota Sienna 2015

Tay lái trợ lực điện tử là một điểm mới ở Toyota Sienna 2015

Tay lái trợ lực điện tử là một điểm mới ở Toyota Sienna 2015, giúp ích nhiều khi phải tải một trọng lượng lớn và chạy trên đường cao tốc. Mặc dù có chiều dài tương đối lớn nhưng chiếc Sienna 2015 có chuyển động khá êm ái và tay lái nhanh nhạy, giúp chiếc xe trở nên cực kỳ cơ động khi lái xe trong thành phố.

Trong khi các phiên bản truyền động cầu trước của Sienna tiêu thụ nhiên liệu ở mức 7.65 l/100km trong thành phố và 10.6 l/100km đường trường, khá ổn định. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang