Hyundai Accent và Honda Fit 2016: Lựa chọn thú vị trong dòng hatchback nhỏ

author 17:31 11/01/2016

(VietQ.vn) - Ai đang tìm kiếm một chiếc subcompact thì có hai gợi ý là Honda Fit và Hyundai Accent. Khi so sánh ô tô, hai mẫu có những thế mạnh riêng hút người dùng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nằm trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ, khi so sánh ô tô Honda Fit 2016 và Hyundai Accent 2016, cả hai mẫu đều mang đến những tuyệt ích tuyệt vời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu “đáng nể” và đặc biệt là mức giá hợp lý. Cùng làm phép so sánh giữa Fit và Accent để có được lựa chọn phù hợp nhất.

So sánh ô tô về thiết kế

Hyundai Accent 2016 không thay đổi nhiều so với phiên bản 2015. Xe được thiết kế ấn tượng với các đường nét tinh tế, năng động và ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của Huyndai. Những đường gân được dập nổi để giảm bớt sức cản không khí. Hyundai Accent mới được thiết kế dài hơn, giảm bớt chiều cao và mũi xe được thiết kế ngắn hơn. Còn ở phía sau, đèn hậu rộng, thiết kế bề mặt gọn gàng kết hợp với kính hậu… 

Khi so sánh ô tô Hyundai Accent 2016 không thay đổi nhiều thiết kế như Honda Fit

Khi so sánh ô tô, có thể thấy Hyundai Accent 2016 không thay đổi nhiều thiết kế như Honda Fit 

Trong khi, Honda Fit 2016 có kiểu dáng thiết kế năng động, trẻ trung hơn hẳn phiên bản cũ. Đầu xe sở hữu thiết kế cá tính với phong cách thể thao nổi bật, đặc biệt là thiết kế cụm đèn pha đi kèm với lưới tản nhiệt lớn và phần cản phía trước có kiểu dáng mới lạ. Honda mang đến cho Fit những đường gân được dập nổi chạy dọc thân xe, càng nhấn mạnh sự khỏe khoắn trong thiết kế.

Honda Fit 2016 có kiểu dáng thiết kế năng động, trẻ trung

Honda Fit 2016 có kiểu dáng thiết kế năng động, trẻ trung 

Phần đuôi được trang trí bằng những cụm đèn LED chạy dài cho đến cửa sau, hốc khuếch tán gió, cánh lướt gió tích hợp thêm đèn phanh và thanh crom.

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Thiết kế nội thất của xe Hyundai Accent nổi bật với ghế ngồi chắc chắn và khả năng cách âm tối ưu của Accent mới. Không gian nội thất rộng rãi thường không được dùng để miêu tả cho các xe compact, nhưng Hyundai Accent 2016 một lần nữa lại làm được điều trái với các quy tắc thông thường. 

Thiết kế nội thất của xe Hyundai Accent 2016 nổi bật

Thiết kế nội thất của xe Hyundai Accent 2016 nổi bật

Thiết kế của Hyundai Accent 2016 vừa đủ dài để giúp không gian xe không trở nên chật chội. Không chỉ đem lại không gian thoải mái, Accent mới còn rất phong cách với thiết kế tinh tế trang nhã. Vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy và hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa. 

Honda Fit 2016 có thiết kế và trang bị nội thất khá cao cấp

Honda Fit 2016 có thiết kế và trang bị nội thất khá cao cấp

Còn Honda Fit 2016 có thiết kế và trang bị nội thất khá cao cấp, từ chất liệu cho đến mức độ tỉ mỉ đều cho thấy sự vượt trội so với phân khúc của nó. Đây là lần đầu tiên một chiếc Honda Fit được trang bị bộ ghế da cao cấp và hàng loạt các chi tiết bọc da mềm bên trong nội thất. Tất cả các phiên bản Fit 2016 đều được trang bị những option hàng đầu trong phân khúc xe cỡ nhỏ như kết nối Bluetooth, camera lùi, gương mở rộng góc nhìn cho tài xế.

So sánh ô tô về động cơ

Động cơ sử dụng trên Hyundai Accent 2016 là loại 1.6L GDI, 4 xy-lanh, cho công suất cực đại 137 mã lực, mô men xoắn cực đại 166Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Trong khi đó, Honda Fit sử dụng động cơ 1,5 lít i-VTEC với công nghệ Earth Dream, công suất 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm. Xe bán ra với 3 phiên bản trang bị gồm LX, EX và EX-L và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Fit 2016 với hộp số CVT có mức tiêu hao nhiên liệu 7,1 lít/100 km trong thành phố, 5,7 lít trên đường cao tốc và trên đường hỗn hợp là 6,5 lít/100 km, theo công bố của Honda.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang