Nissan Teana xứng tầm đối đầu ‘vua sedan hạng trung’ Toyota Camry

author 14:41 12/06/2015

(VietQ.vn) - Toyota Camry và Nissan Teana 2015 vốn là kỳ phùng địch thủ trong phân khúc sedan tầm trung ăn khách. Phiên bản mới nhất của hai mẫu xe này gây bão trên thị trường ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sedan tầm trung luôn được xem là một trong những phân khúc nóng nhất trên thị trường hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn đình đám đơn cử như Toyota Camry, Nissan Teana, Honda Accord hay các mẫu xe sang Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series, Audi A4. Khi so sánh ô tô, hai cái tên nổi bật không thể không nhắc đến chính là Toyota Camry 2015 và Nissan Teana 2015 với những tiện ích cùng tính năng vượt trội. 

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Vốn được mệnh danh là “ông vua sedan tâm trung”, Toyota Camry dù không được thiết kế lại hoàn toàn nhưng đã có những thay đổi chiến lược cho phiên bản mới nhất năm 2015. Diện tích khoang xe rộng hơn, kết hợp với phong cách thể thao khỏe khoắn cùng đường nét cứng cáp.

Toyota Camry 2015 mang phong cách thể thao khỏe khoắn cùng đường nét cứng cáp

Toyota Camry 2015 mang phong cách thể thao khỏe khoắn cùng đường nét cứng cáp

Ngoại thất của Toyota Camry 2015 gây ấn tượng với đầu xe hầm hố, bao gồm cản va trước mới tích hợp hốc gió giữa cỡ lớn hơn, lưới tản nhiệt thanh mảnh và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Trong khi đó, phiên bản hybrid có lưới tản nhiệt khác biệt so với Toyota Camry 2015 tiêu chuẩncùng đèn báo rẽ trên hốc gió nhỏ. Ở đuôi xe, Toyota Camry 2015 có dải crôm mới chạy giữa hai đèn hậu. Những bản trang bị cao cấp của Toyota Camry 2015 sẽ được trang bị đèn hậu dạng LED. 

Không nổi đình nổi đám như Toyota Camry nhưng Nissan Teana là mẫu xe phân khúc D được đánh giá rất cao cả về độ bền, trang thiết bị và thiết kế. Kích thước tổng thể của Teana nhỉnh hơn Camry, chiều dài cơ sở đạt 2.775mm. Khoảng sáng gầm xe thấp giúp Teana tối ưu khí động học tốt và ổn định hơn. Teana sở hữu vẻ ngoài trẻ trung cùng một khuôn mặt khá ưa nhìn với lưới tản nhiệt to, đèn pha sắc sảo. Mặt sau của hai mẫu xe này cũng thể hiện sự khác biệt lớn về phong cách thiết kế.

Xe Nissan Teana là mẫu xe phân khúc D được đánh giá rất cao cả về độ bền và thiết kế

Xe Nissan Teana là mẫu xe phân khúc D được đánh giá rất cao cả về độ bền và thiết kế

Nissan Teana sở hữu nhiều tiện ích tiên tiến trong phân khúc như nút điều khiển trên vô-lăng, điều hòa tự động hai vùng, cửa gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh và nút khởi động, vô-lăng bọc da… Được tích hợp cửa sổ trời và dàn âm thanh 9 loa Bose chất lượng cao, Nissan Teana mang đến không gian giải trí ấn tượng cho người dùng. Hệ thống đàm thoại rãnh thay thông qua kết nối Bluetooth giúp cho tài xế dễ dàng thực hiện cuộc gọi. Ngoài ra, Nissan còn được áp dụng công nghệ ghế trước không trọng lực cho tất cả phiên bản Teana. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới. Động cơ được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D4-S và hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên VVTi-iW. Động cơ sản sinh công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.

Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh

Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh

So với Toyota Camry tiêu chuẩn hiện tại ở thị trường, động cơ mới mạnh hơn 20 mã lực và 9 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp mới thay vì 4 cấp như trước. Mức tiết kiệm nhiên liệu rơi vào khoảng 25 MPG trong thành phố và 35 MPG trên cao tốc. Đối với những ai muốn sở hữu động cơ sức mạnh hơn, Toyota cung cấp Camry phiên bản động cơ V6 công suất 268 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, vào khoảng21 MPG trong nội thành và 31 MPG trên cao tốc.

Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến

Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến

Bên kia đối thủ, Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến, giúp giảm hao phí trong quá trình chuyển cấp.Teana được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như cân bằng điện tử VSA, phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, camera lùi. Nissan Teana được nâng cao khả năng vận hành qua kiểm soát hành trì và kiểm soát độ bám đường TCS.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang