Toyota Prius và Hyundai Elantra: Ứng viên sáng giá dòng xe thể thao

author 16:28 15/09/2015

(VietQ.vn) - Hyundai Elantra và Toyota Prius phiên bản 2015 được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe thể thao. Các nhà thiết kế đã mang đến diện mạo khỏe khoắn và năng động cho hai mẫu xe này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Xe Hyundai Elantra và Toyota Prius 2015 là hai mẫu xe nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hấp dẫn người tiêu dùng ở kiểu dáng hiện đại và trang bị nhiều tiện ích. Mỗi mẫu xe có những điểm nổi trội riêng, tạo nên sức hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng đắn đo cân nhắc lựa chọn loại xe nào. Dưới đây là một vài điểm so sánh ô tô Hyundai Elantra và Toyota Prius.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Huyndai Elantra vẫn thừa hưởng thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" của Hyundai, đồng thời có một vài thay đổi. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn sương mù thiết kế lại, dài và góc cạnh hơn cùng sự kết hợp đèn pha projector và đèn LED. Bộ vành đúc hợp kim 17 inch và đường viền cửa mạ crôm là những điểm nhấn cho chiếc sedan. Mẫu xe nhập vẫn giữ chiều dài cơ sở 2.700 mm với kích thước tổng thể 4.550 mm dài, 1.775 mm rộng và 1.435 mm cao. 

Phần đầu xe Hyundai Elantra 2015 là lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn sương mù thiết kế lại

Phần đầu xe Hyundai Elantra 2015 là lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn sương mù thiết kế lại

Còn Toyota Prius 2015 chỉ có một số thay đổi nhỏ mang lại cái nhìn trẻ trung, thể thao hơn so với đời tiền nhiệm. Kiểu thân hatchback giúp xe có khoảng chứa đồ rộng hơn so với các mẫu sedan cỡ trung. Không gian hàng ghế sau khá rộng mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách, đặc biệt phù hợp cho người lớn với chiều cao trung bình. Bên cạnh đó, hàng ghế sau gập phẳng xuống sàn xe để tăng không gian chứa đồ hoặc hàng hóa khi cần thiết.

Toyota Prius 2015 chỉ có một số thay đổi nhỏ mang lại cái nhìn trẻ trung

Toyota Prius 2015 chỉ có một số thay đổi nhỏ mang lại cái nhìn trẻ trung

Prius rất dễ điều khiển với bảng điều khiển hướng về phía người lái giúp tối đa hóa khoảng không gian và người lái có thể dễ dàng chạm tay tới. Màn hình cảm ứng của xe đạt chuẩn hỗ trợ nhiều tính năng công nghệ thông minh. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Xe Hyundai Elantra được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L. Với động cơ 1.6L, Hyundai Elantra mới có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút, đi kèm hai lựa chọn về hộp số 6MT hoặc 6AT. Trong khi đó, với động cơ 1.8L, sức mạnh đạt được với 147 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 178 Nm tại 4.700 vòng/phút.

Hyundai Elantra được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L

Hyundai Elantra được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L

Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của Elantra bao gồm: hệ thống phanh đĩa trước-sau, đi kèm hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, đèn pha dạng chiếu, trợ lực lái điện, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, túi khí hàn ghế trước. 

Cũng không kém cạnh, Toyota Prius 2015  sở hữu động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh kết hợp cùng cặp động cơ điện cho tổng công suất 134 mã lực. Trong các cuộc chạy thử nghiệm, Prius 2015 cần 10,2 giây để tăng tốc từ 0 đến 96km/h. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Prius khiến khách hàng sẽ phải ấn tượng với mức khoảng 25km/lít.

Toyota Prius 2015  sở hữu động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh kết hợp cùng cặp động cơ điện

Toyota Prius 2015  sở hữu động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh kết hợp cùng cặp động cơ điện 

Xe có 4 chế độ lái: Normal, Eco, Power và EV cho phép người lái lựa chọn mức truyền động tối đa phù hợp trong từng điều kiện. Chế độ lái Eco tuy không nhanh nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái Power rất phù hợp khi xe chạy trên xa lộ hoặc lái xe lên dốc. Chế độ lái EV chỉ cho phép xe đạt tốc độ tối đa 40km/h vì động cơ xăng bị khóa.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang