Ford Explorer và Ford Edge: SUV thể thao đầy ‘cá tính’

author 06:23 23/07/2015

(VietQ.vn) - Với những khách hàng yêu thích mẫu xe thể thao khỏe khắn, mạnh mẽ, Ford Explorer và Ford Edge phiên bản 2015 là những lựa chọn sáng giá và phù hợp.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Explorer và Ford Edge 2015 là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm nay. Cặp đôi này đều mang tới những tiện ích tốt như tiết kiệm nhiên liệu, cải tiến trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên đâu mới thực sự là chiếc xe tốt hơn, hãy cũng làm phép so sánh ô tô để tìm hiểu.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Ford Explorer 7 chỗ cao cấp được thay đổi mạnh mẽ từ ngoại thất đến nội thất. Ở phiên bản 2015, xe Ford Explorer có thêm nhiều màu sắc và trang bị mới, cộng thêm gói phụ kiện ngoại thất dành cho bản Explorer XLT.

Ford Explorer 2015 được thay đổi mạnh mẽ từ ngoại thất đến nội thất

Ford Explorer 2015 được thay đổi mạnh mẽ từ ngoại thất đến nội thất

Không gian nội thất của Ford Explorer 2015 sẽ được trang bị thêm ghế ngồi bọc da mới cao cấp hơn với nhiều điểm nhấn bằng da lộn, có sẵn tính năng sưởi ấm tiện ích. Hệ thống giải trí SYNC và MyFord Touch hiện đại, kết nối với màn hình LCD đặt ở bảng điều khiển trung tâm 8 inch, và 2 màn hình đặt tại cụm đồng hồ để người lái dễ dàng quan sát thông số kỹ thuật của xe khi đang vận hành. 

Trong khi, thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept ra mắt tại Los Angeles Auto Show hồi năm 2013. Đặc trưng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với hai thanh ngang, cặp vành hợp kim 20 inch thiết kế đa chấu và cụm đèn LED trước, sau.

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên phiên bản cũ

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên phiên bản cũ

Còn các công nghệ đáng chú ý trên Ford Edge như Cross Traffic Alert, sử dụng rada được gắn ở hai bên thân và phía sau xe để hỗ trợ lái xe khi đi vào bãi đỗ, dây an toàn phía sau bơm hơi.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Ford Explorer Sport được trang bị động cơ EcoBoost V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 474 Nm. Với gói phụ kiện mới, Ford Explorer XLT mang diện mạo thể thao không chỉ đậm nét và rắn chắc, Ford Explorer XLT 2015 còn cung cấp công nghệ ấn tượng với giá trị bất ngờ.

Ford Explorer Sport được trang bị động cơ EcoBoost V6

Ford Explorer Sport được trang bị động cơ EcoBoost V6

Ở bản tiêu chuẩn Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Và tùy chọn động cơ 3,5 lít V6 công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Sport với động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,7 lít công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 379,6 Nm.

Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng

Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng

Cả 3 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trên bản Sport tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang