2 lựa chọn cho người dùng Honda trong cùng phân khúc

authorDũng Anh 06:31 13/11/2015

(VietQ.vn) - Gây được ấn tượng đặc biệt bởi sự bền bỉ, tiết kiệm và được trang bị những tính năng tiện ích cao cấp nhất đối với một chiếc xe ga, nhưng Lead 2015 và Air Blade vẫn có nhiều điểm khác biệt đáng kể.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mặc dù thuộc cùng phân khúc, sử dụng công nghệ tương đương nhau... hay thậm chí là trong cùng khoảng giá nhưng có thể dễ dàng nhận thấy 2 dòng xe thành công của Honda hướng đến các đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là những so sánh giữa Honda Lead 2015 và Air Blade:

Cùng sử dụng eSP, giá ở mức 40 triệu đồng

Với mức giá dao động trong khoảng 40 triệu đồng (tùy phiên bản), Air Blade và Lead 2015 là những cái tên được nhắc đến rất nhiều mỗi khi người tiêu dùng Việt có ý định "mua trâu - tậu nghé". Đáp ứng được nhu cầu đi lại cơ bản của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam, 2 chiếc xe ga tầm trung ngay từ khi ra mắt đã gây được cảm tình lớn từ người tiêu dùng, từ nông thôn cho tới thành thị... Xã hội phát triển, nhu cầu sử dụng một chiếc xe tiện lợi, đa năng, thanh lịch và "tôn" vóc dáng bắt đầu hình thành trong suy nghĩ của người tiêu dùng.

2 lựa chọn cho người dùng Honda trong cùng phân khúc

Honda Air Blade được người dùng nhắc đến nhiều khi so sánh xe máy

Honda Air Blade, cái tên làm người ta nghĩ ngay đến một dòng xe ga nổi tiếng của Honda, với kiểu dáng trang nhã, thanh lịch, phù hợp với khách hàng công sở hoặc đối tượng người tiêu dùng sử dụng với đa mục đích nhưng vẫn đảm bảo về độ bền, tiết kiệm và tiện ích. Theo Honda, Air Blade 125cc mang đến khả năng vận hành tăng 22% và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với xe Air Blade 110cc.

Sau nhiều lần thay đổi kiểu dáng, Air Blade mới mang nhiều nhất những tính năng hiện đại dành cho một chiếc xe ga. Từ việc thay đổi thiết kế bề ngoài so với phiên bản cũ cho đến tích hợp nhiều công nghệ mới như Idling stop, động cơ ESP 125cc, hệ thống xác định vị trí xe thông minh…

Lead 2015 là một trong những mẫu xe tiêu biểu của dòng xe tay ga thông dụng. Honda LEAD luôn nhận được sự đánh giá cao của đông đảo người tiêu dùng Việt, nhất là khách hàng nữ. Với khả năng vận hành linh hoạt, đi sâu vào những tính năng đem lại tiện ích cuộc sống, Lead 2015 mới có thiết kế thon gọn, thanh lịch và không quá "béo" như các dòng xe Lead đời cũ.Sau rất nhiều lần cải tiến về công nghệ cũng như kiểu dáng, Lead 2015 đã thon gọn hơn, động cơ tăng từ 110cc lên 125ccLead mới sử dụng động cơ eSP 125cc, phun xăng điện tử FI, 4 kì, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Xe Lead được nhiều người ưa thích, đặc biệt là phụ nữ nhờ có dáng xe thấp, dễ điều khiển và cốp đựng đồ rất thoải mái.

2 lựa chọn cho người dùng Honda trong cùng phân khúc

Thiết kế thanh lịch là điểm mạnh của Honda Lead 2015 khi so sánh xe máy 

Những điểm khác biệt chính

Phù hợp cho cả nam và nữ, Air Blade dường như "nhỉnh" hơn nếu như đem ra so sánh với dòng xe Lead. Tuy nhiên, đó là "câu chuyện" của nhiều năm trước, khi Honda Lead vẫn còn giữ dáng vẻ "béo tròn", dễ trầy xước khi để xe trong những phạm vi hẹp, đường đông đúc...

Điểm khác biệt lớn nhất và cũng là lý do để khách hàng quyết định lựa chọn giữa Lead và Air Blade là cốp đựng đồ Lead 2015 thon gọn nhưng vẫn giữ được "bản sắc" của mình khi tiên phong trong phân khúc xe máy tiện ích dành cho phụ nữ. Nếu nói Air Blade khá hoàn hảo và gần như ít điểm yếu dành cho nam giới thì Lead lại đột phá về các tính năng tiện ích dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là dân công sở, chị em nội trợ...Bạn đọc phân vân khi lựa chọn Lead 2015 hoặc Air Blade mới, có thể đến trực tiếp các Head Honda để có thể chạy thử, trải nghiệm cảm giác lái. Air Blade gần như phù hợp hơn đối với nam giới và đối tượng khách hàng không cần một cốp đựng đồ quá rộng.

Nếu là phụ nữ, Lead 2015 là một sự lựa chọn đáng suy nghĩ trong tầm giá 40 triệu, tiết kiệm, bền bỉ và có một không gian cực thoải mái trong cốp đựng đồ. Hai chiếc xe đều được Honda bảo hành 2 năm hoặc 20.000km (tùy điều kiện nào đến trước).

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang