Đọ độ tiết kiệm xăng của mẫu xe giá rẻ Honda Fit và Volkswagen Jetta 2015

author 16:53 21/10/2015

(VietQ.vn) - Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, hai mẫu xe Honda Fit và Volkswagen Jetta đã trở thành những đối thủ xứng tầm cùng phân khúc khi so sánh xe ô tô.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nếu Volkswagen Jetta được mệnh danh là mẫu sedan nhất định phải sở hữu với những thay đổi đáng kinh ngạc cả về thiết kế lẫn trang bị tiên tiến đi kèm mức giá trong mơ thì đối thủ cùng phân khúc Honda Fit cũng không hề kém cạnh khi so sánh xe ô tô. Những nâng cấp hoàn toàn mới của mẫu xe ô tô giá rẻ này khiến nó trở thành đối thủ không dễ dàng đánh bại.

Mức giá cạnh tranh chính là điểm mạnh của Honda Fit và Volkswagen Jetta khi so sánh xe ô tô cùng phân khúc

Mức giá cạnh tranh chính là điểm mạnh của Honda Fit và Volkswagen Jetta khi so sánh xe ô tô cùng phân khúc

Ngoại thất

Về ngoại thất, điểm khác biệt so với đời trước của phiên bản Jetta rất khó nhận ra. Ở đời 2015, Volkswagen Jetta được trang bị tùy chọn đèn pha xenon mới và 15 đèn LED chạy ban ngày được trang trí xung quanh đèn pha. Phần thân bên ngoài cũng không thay đổi nhiều trừ cốp, cản sau, đèn hậu và một số chi tiết gia tăng tính khí động học khác. Cả phiên bản 1.8T và 2.0 TDI đều bao gồm cửa chập lưới tản nhiệt linh hoạt để giảm lực cản khí khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao. 

Khi so sánh xe ô tô, kiểu dáng thiết kế đặc trưng mang phong cách trẻ trung chính là điểm nhấn của Honda Fit

Khi so sánh xe ô tô, kiểu dáng thiết kế đặc trưng mang phong cách trẻ trung chính là điểm nhấn của Honda Fit

Trong khi đó, Honda  Fit 2015 có kiểu dáng thiết kế năng động, trẻ trung. Đầu xe sở hữu thiết kế cá tính với phong cách thể thao nổi bật, đặc biệt thiết kế cụm đèn pha đi kèm với lưới tản nhiệt lớn và phần cản phía trước có kiểu dáng mới lạ. Honda Fit 2015 sở hữu những đường gân được dập nổi chạy dọc thân xe, càng nhấn mạnh sự khỏe khoắn trong thiết kế. Mẫu xe giá rẻ của Honda ấn tượng với phần đuôi được trang trí bằng những cụm đèn LED chạy dài cho đến cửa sau, hốc khuếch tán gió, cánh lướt gió tích hợp thêm đèn phanh và thanh crom đặt phía dưới phần mặt kính.

Ở đời 2015, Volkswagen Jetta được trang bị tùy chọn đèn pha xenon mới

Ở đời 2015, Volkswagen Jetta được trang bị tùy chọn đèn pha xenon mới 

Nội thất

Volkswagen cũng thực hiện một số thay đổi bên trong nội thất của Jetta 2015 gồm một màn hình màu đa chức năng ở giữaviền chrome cho cụm đồng hồ bảng điều khiển. Ngoài ra, thay đổi lớn nhất bên trong khoang lái là chức năng hỗ trợ lái gồm có hệ thống dò tìm điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau và va chạm đằng trước.

Nội thất mẫu sedan cỡ trung này còn có nhiều cải tiến với một vô-lăng mới, hệ thống thông tin giải trí nâng cấp cùng bộ kiểm soát thông tin thời tiết. Đặc biệt, xe có giá cơ sở rất hấp dẫn chỉ 16.215 USD (khoảng 350 triệu đồng).

Nội thất mẫu sedan Volkswagen Jetta có nhiều cải tiến với một vô-lăng mới, hệ thống thông tin giải trí nâng cấp

Nội thất mẫu sedan Volkswagen Jetta có nhiều cải tiến với một vô-lăng mới, hệ thống thông tin giải trí nâng cấp 

Trong khi Honda Fit cũ bị thiết kế cabin hạn chế cả về chất lượng tổng thể, vật liệu cũng như hình dáng của cabin. Nếu khoang hành lý của xe ở phiên bản cũ khá ngắn thì ở phiên bản 2015 này,  Honda Fit đã tạo ra một bước nhảy vọt trong thiết kế bên trong xe, mang đến cho người dùng cảm nhận mới mẻ và phóng khoáng nhờ việc học hỏi từ mẫu xe Honda Civic và Accord.

Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến đáng kể giúp mở rộng không gian và chỗ để chân cho hàng ghế phía sau cho phép hai người có chiều cao 1,8 m ngồi mà vẫn thấy thoải mái. Nội thất trên Honda Fit nổi bật nhất chính là hàng ghế sau có khả năng chia gấp 60/40.

Động cơ và vận hành

Xe sở hữu động cơ tăng áp, loại 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất 170 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,0 giây. Điểm nổi bật của Vokswagen Jetta 2015 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất hiệu quả với ngưỡng chỉ 6,5 lít/100 km đối với đường cao tốc.

Trong khi đó, đối thủ Honda Fit bắt đầu với động cơ vận hành kém mạnh mẽ hơn. Mẫu xe giá rẻ của Honda được trang bị động cơ 1,5 lít công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 114 lb-ft cùng với mức tiêu thụ tốt 38 mpg trên đường cao tốc.

Khả năng di chuyển trong đô thị chật hẹp và độ tiết kiệm xăng là điểm mạnh của Honda Fit khi so sánh xe ô tô

Khả năng di chuyển trong đô thị chật hẹp và độ tiết kiệm xăng là điểm mạnh của Honda Fit khi so sánh xe ô tô

Xe có ba tùy chọn động cơ: loại động cơ Atkinson có dung tích 1,3  lít, động cơ xăng i-VTEC có dung tích 1,5 lít, và động cơ lai Atkinson có dung tích 1,5 lít. Các động cơ thường đi kèm với loại hộp số sàn 5/6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Phiên bản động cơ lai đi kèm với loại hộp số tự động DCT 7 cấp. Những tính năng và giá cả như vậy đã đưa Vokswagen Jetta 2015 trở thành mẫu xe thậm chí còn tốt hơn Mazda 3, Ford Focus hay Dodge Dart.

Bên kia đối thủ, Honda Fit 2015 được coi là sự lựa chọn tuyệt vời trên phố với mức độ tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, không gian cabin rộng và nội thất sang trọng cùng với mức giá hợp lý 15.525 USD. Cả hai đều được coi là một lựa chọn tốt cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe giá rẻ, tiết kiệm xăng mà vẫn trang bị những tiện ích hoàn hảo. 

Nguyễn Trang 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang