So tài sedan Honda Civic và Toyota Corolla với thiết kế ấn tượng

author 13:33 18/02/2015

(VietQ.vn) – Với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, cả hai mẫu xe Honda Civic và Toyota Corolla phiên bản 2015 đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng, cả hai mẫu xe Honda Civic và Toyota Corolla phiên bản 2015 đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt. Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, chắc chắn làm hài lòng người sử dụng.

So sánh xe ô tô về thiết kế, ngoại thất

Honda Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn bởi lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn, từ kiểu 3 nan sang dạng tổ ong sơn đen, điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế. Hốc gió cũng tạo điểm nhấn cho phần đầu xe với sự bổ sung của nẹp trang trí crôm. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm) chiều dài cơ sở 2.670 mm. 

Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế

Khi so sánh xe ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế

Đầu xe mạnh mẽ với thiết kế đèn trước hiện đại và táo bạo. Cụm đèn sương mù mạ crôm hình elip nằm trong các hốc hình bình hành, nan gió hình thang kết hợp với cản trước góc cạnh và nhô hẳn về phía trước, tạo nét thể thao rõ rệt. Điều đáng ghi nhận ở Civic mới là cột chữ A được thiết kế thanh mảnh hơn nhằm giảm góc khuất trụ A. Trên sườn xe, Civic mới cũng đã loại bỏ kiểu thanh nẹp trang trí truyền thống, thay vào đó sử dụng một đường gờ nổi và một đường gờ chìm liền mạch xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe. Thiết kế hướng từ trục B tới trụ C so với phiên bản trước được vuốt dốc hơn. 

Toyota Corolla Altis có triết lý thiết kế mới mẻ, với những đường nét sắc cạnh và bóng bẩy hơn nhờ sử dụng nhiều vật liệu chrome. Phần đầu xe khá nổi bật với lưới tản nhiệt chrome tích hợp luôn đèn pha, đường viền chrome tỏa rộng về phía đèn pha tạo ấn tượng rất mạnh mẽ cho mẫu xe này. Đèn pha cũng là một nét phá cách mới, với  đèn projector thiết kế hầm hố hơn. Đèn sương mù cũng được viền chrome, tương ứng với gờ khe hút gió đầu xe. Đèn hậu tiếp nối ấn tượng hầm hố từ đèn pha trước xe với những đường sắc nét và mở rộng. Xe không còn những đường nét tròn trịa như mẫu trước đó, mà nhiều đường cắt gồ ghề hơn.

Toyota Corolla Altis có triết lý thiết kế mới mẻ, với những đường nét sắc cạnh và bóng bẩy hơn

Toyota Corolla Altis có triết lý thiết kế mới mẻ, với những đường nét sắc cạnh và bóng bẩy hơn 

So sánh xe ô tô về nội thất, trang bị

Nội thất Honda Civic 2015 gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt để tạo ra một không gian lái hoàn hảo được đặc biệt chú trọng. Phiên bản 2.0 mới được trang bị cửa sổ trời đem lại góc nhìn cực kì thoáng đãng với mọi vị trí ngồi trong cabin - kể cả ở hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7-inch hoàn toàn mới với thiết kế và tiện ích cao cấp, thỏa mãn nhu cầu giải trí chất lượng cao của người dùng. 

Hệ thống định vị và dẫn đường Sygic hoàn toàn mới - được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển giúp người lái dễ dàng tìm được tuyến đường thích hợp cho hành trình của mình. Hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình và đầu đọc đĩa DVD chất lượng cao. Chế độ thoại rảnh tay (HFT) cũng được tích hợp thêm trên vô lăng, giúp khách hàng nhận và ngắt cuộc gọi mà ko cần nhấc máy. Bổ sung thêm vào tính năng an toàn vốn được đánh giá rất cao của Civic phiên bản mới là camera lùi hiển thị 3 góc quay (phiên bản 2.0). 

Honda Civic và Toyota Corolla bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng

Honda Civic và Toyota Corolla bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng

Nội thất của Toyota Corolla 2015 thiết kế pha trộn màu đen và be trang nhã và tinh tế. Hệ thống thông tin giải trí có một màn hình cảm ứng 7,1 inch với dẫn đường GPS. Bảng điều khiển trung tâm ốp giả gỗ tạo ấn tượng sang trọng nhẹ nhàng. Xe vẫn sử dụng đồng hồ kỹ thuật số đặt giữa khe gió A/C thiết kế mới. Xe sử dụng nghệ nghệ nút bấm khởi động, camera hỗ trợ lùi đỗ xe với cảm ứng, khiến người lái thuận tiện hơn. Hàng ghế sau được trang bị nhiều tính năng hơn với đèn đọc sách, chỉnh điện, chống nắng, tạọ cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Honda Civic có hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching. 

Honda Civic có hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist

Honda Civic có hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist 

Civic 2015 mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Honda Civic 2015 không chỉ là một sản phẩm tiết kiệm mà còn tăng thêm “chất” thể thao và dễ điều khiển với một hệ thống lái và kiểm soát thân xe rất tốt. 

Toyota Corolla 2015  sử dụng động cơ xăng Dual VVT-I 1.8 L cho công suất cực đại 138 mã lực tại 6400 rpm, ngoài ra là phiên bản máy dầu với động cơ 1.4 L D-4D công suất 87 mã lực. Xe sử dụng hệ truyền động số tay  6 cấp, riêng bản máy xăng còn được tùy chọn thêm truyền động tự động 7 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 18km/L với bản số sàn và 12km/L với bản số tự động. 

Toyota Corolla 2015  sử dụng động cơ xăng Dual VVT-I 1.8 L cho công suất cực đại 138 mã lực tại 6400 rpm

Toyota Corolla 2015  sử dụng động cơ xăng Dual VVT-I 1.8 L cho công suất cực đại 138 mã lực tại 6400 rpm

So sánh xe ô tô về giá bán

Civic 2015 tại Việt Nam có giá bán lẻ đề xuất là 780.000.000 VNĐ đối với bản 1.8 AT và 869.000.000 VNĐ với bản 2.0 AT (đã bao gồm thuế VAT). Còn tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis 2.0V 2015 có giá bán lên đến 944 triệu đồng.

Bảo Ngọc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang