Sở Y tế Hà Nội đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc

author 06:37 30/06/2016

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm của hãng Purederm (Hàn Quốc) vì tính năng ghi trên nhãn phụ không đúng như hồ sơ đã công bố.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Báo Gia đình Việt Nam cho biết, vừa qua Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm là ADS 342 Clean & Fresh Peeling Gel và ADS 313 Eye Puffiness Minimizing Patches “Gingko”. Nguyên nhân khiến 2 sản phẩm này bị thu hồi là:

ADS 342 Clean & Fresh Peeling Gel bị đình chỉ lưu hành do tên sản phẩm ghi trên nhãn (Clean & Fresh Peeling Gel) và tính năng sản phẩm ghi trên nhãn phụ không đúng như hồ sơ đã công bố.

Còn ADS 313 Eye Puffiness Minimizing Patches “Gingko” cũng có nhãn phụ ghi tính năng không đúng như hồ sơ đã công bố, do vậy bị thu hồi và đình chỉ lưu hành.

2 sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi và cấm lưu hành

2 sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi và cấm lưu hành

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các phòng y tế quận, huyện và thị xã thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm nêu trên, đồng thời thực hiện giám sát các cơ sở thực hiện thông báo của Sở Y tế và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật.

2 loại mỹ phẩm này đều là sản phẩm do Công ty TNHH Nhi An (số 61, đường số 5, cư xá Bình Thới, phường 8, quận 11, TP Hồ Chí Minh) nhập khẩu và phân phối. Sản phẩm ADS 342 Clean & Fresh Peeling Gel có số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm: 119133/15/CBMP-QLD ngày 14/9/2015. Sản phẩm ADS 313 Eye Puffiness Minimizing Patches “Gingko”, số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm: 112420/15/CBMP-QLD ngày 11/8/2015.

Trước đó, báo Công luận cũng đưa tin về việc Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu Purederm (Hàn Quốc) đang lưu hành tại Việt Nam.

Mỹ phẩm bị thu hồi và đình chỉ lưu thông

 Mỹ phẩm bị thu hồi và đình chỉ lưu thông

Hai sản phẩm này do Công ty TNHH Nhi An (địa chỉ: 61 đường số 5, cư xá Bình Thới, phường 8, quận 11, TP Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và nhập khẩu. Lý do thu hồi và đình chỉ hai sản phẩm mỹ phẩm này vì tính năng ghi trên nhãn phụ không đúng như hồ sơ đã công bố.

Do đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Nhi An phải khẩn trương gửi thông báo thu hồi đến những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm này, tiến hành thu hồi toàn bộ hai lô mỹ phẩm này và gửi báo cáo thu hồi về Cục trước ngày 12/7/2016.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Đồng thời, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kiểm tra, giám sát việc thu hồi mỹ phẩm nêu trên của Công ty TNHH Nhi An. Sở Y tế các tỉnh, thành phố khác kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này, xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành, báo cáo về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng có liên quan.

Hàng loạt giày dép có độc tố gây kích ứng da tại Châu Âu(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng tại Đức, Estonia đã đưa ra lệnh thu hồi khẩn cấp một số loại giầy dép do phát hiện hàm lượng cao độc tố gây kích ứng da.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang