Tạm dừng phân phối, sử dụng thuốc Amoxicillin 500mg

author 15:26 13/08/2021

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động phân phối, buôn bán và sử dụng thuốc viên nang cứng Amoxicillin 500mg, do mẫu thuốc này không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng, độ hòa tan (vi phạm mức độ 2).

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn số 11947/SYT-NVD gửi các cơ sở y tế trên địa bàn; phòng y tế các quận, huyện, thị xã và Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 1 – Pharbaco thông báo tạm dừng hoạt động phân phối, buôn bán và sử dụng thuốc viên nang cứng Amoxicillin 500mg (Amoxicillin trihydrat), số đăng ký: VD-17537-12, số lô: 220089, ngày sản xuất: 21.2.2021, hạn sử dụng: 20.2.2024, do Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 1 - Pharbaco sản xuất. Nguyên nhân là mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng, độ hòa tan (vi phạm mức độ 2).

Tạm dừng phân phối, buôn bán và sử dụng thuốc viên nang cứng Amoxicillin 500mg. (ảnh minh họa)

Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra, giám sát việc thu hồi thuốc này trên địa bàn. Các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khẩn trương rà soát, tạm dừng hoạt động phân phối, buôn bán và sử dụng loại thuốc này.

Sở Y tế cũng yêu cầu phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến cơ sở hành nghề trên địa bàn, đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cơ sở.

Amoxicillin là một kháng sinh thuộc nhóm penicillin có tác dụng tiêu diệt một số loại vi khuẩn gây bệnh. Do đó, thuốc Amoxicillin được sử dụng để điều trị nhiễm trùng gây ra bởi những vi khuẩn này. Thuốc Amoxicillin cũng được dùng để dự phòng một số nhiễm khuẩn nếu có nguy cơ mắc các nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, thuốc không có tác dụng với các bệnh do nhiễm virus và cũng chỉ có tác dụng trên một số loại vi khuẩn nhất định nên thuốc có thể hiệu quả trong nhiễm khuẩn này mà không có tác dụng trên các nhiễm khuẩn khác.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang