'Soi' nội thất Mazda CX-60 với những trang bị công nghệ hiện đại

author 18:10 24/02/2022

(VietQ.vn) - Mazda CX-60 2022 lộ diện sử hữu những vật liệu cao cấp như gỗ phong, da Nappa, vải dệt và mạ crôm... với thiết kế ấn tượng, bắt mắt không 'cùng hạng" với các đối thủ.

Như thông tin đã đưa, vào ngày 8/3/2022 tới đây, hãng Mazda sẽ chính thức vén màn mẫu crossover hoàn toàn mới mang tên CX-60 ở thị trường châu Âu. Trước đó, Mazda CX-60 2022 mới đã bị lộ thiết kế ngoại thất khi chạy trên đường phố để quay video quảng cáo. Đến nay, hãng Mazda lại tung ra đoạn video đầu tiên hé lộ thiết kế nội thất của mẫu crossover này.

Theo hãng Mazda, CX-60 2022 sẽ kết hợp giữa triết lý thiết kế Kodo tiến hóa, ý tưởng Ma của Nhật Bản (nghĩa là "sự tĩnh lặng và vẻ đẹp trang nghiêm của không gian trống") và Kaicho được miêu tả như "sự hòa hợp đến từ việc pha trộn những vật liệu cũng như chất liệu khác nhau".

Áp dụng những ý tưởng này, nội thất của Mazda CX-60 được tối giản hóa, kết hợp với những chi tiết thú vị trên bề mặt nội thất truyền đạt kỹ thuật thủ công của Nhật Bản.

 

Các vật liệu chất lượng cao bao gồm gỗ phong, da Nappa, vải dệt Nhật Bản và các chi tiết mạ chrome được sử dụng mang lại cảm giác cao cấp, dễ dàng phân biệt với các mẫu xe đối thủ. Mazda cũng nhắc đến “Musubu”, một kỹ thuật kết sợi là nguồn cảm hứng cho các đường chỉ khâu xung quanh cụm đồng hồ.

 

Mazda đã xác nhận rằng, CX-60 sẽ là mẫu PHEV đầu tiên của hãng có tổng công suất trên 300 mã lực nhờ sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh với một động cơ điện.

Nhìn chung, những thông tin và đoạn video do hãng Mazda đưa ra chưa thể khiến chúng ta hình dung được không gian nội thất của mẫu crossover này. Chỉ biết rằng, xe sẽ được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Bên ngoài, Mazda CX-60 2022 được trang bị lưới tản nhiệt cao và đèn pha thanh mảnh.

Ngoài ra, xe còn có 2 khe gió hình tam giác nằm ở hai góc cản trước và hốc gió trung tâm khá hẹp. Bên cạnh đó là hốc bánh tròn trịa thông thường. Tuy nhiên, thiết kế sườn xe cao và kính cửa sổ hẹp vẫn mang đến ngoại hình rắn rỏi cho mẫu crossover mới này.

 

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Mazda CX-60 2022 có lẽ là động cơ. Theo đó, CX-60 sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng Mazda được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV). Hệ truyền động PHEV của Mazda CX-60 2022 dự kiến sẽ bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L và 1 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng hơn 300 mã lực.

Hiện hãng Mazda chưa hé lộ nhiều thông tin về hệ truyền động PHEV này. Hãng xe Nhật Bản chỉ hứa hẹn Mazda CX-60 2022 sẽ mang đến "sự tự tin và phấn khích lớn hơn khi cầm lái trong những điều kiện vận hành khó nhất có thể". Điều này ám chỉ việc mẫu crossover mới của hãng Mazda sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Ngoài hệ truyền động PHEV kể trên, Mazda CX-60 2022 còn có những tùy chọn động cơ khác, bao gồm máy xăng Skyactiv-X 6 xi-lanh thẳng hàng mới và máy dầu Skyactive-D đi kèm hệ thống mild hybrid 48V.

Trong tương lai, hãng Mazda sẽ giới thiệu thêm mẫu crossover 3 hàng ghế CX-80 tại 2 thị trường này. Trong khi đó, cặp đôi Mazda CX-70 và CX-90 lại dành cho thị trường Bắc Mỹ. Cả 3 mẫu xe này đều được lên kế hoạch trình làng trong năm nay và năm sau.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:mazda, ô tô, CX-60

tin liên quan

video hot

Về đầu trang