Sơn Tùng lại dính lùm xùm đạo nhạc 'Remember Me'

author 18:52 13/12/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ lùm xùm đạo nhạc Nhật Bản của Sơn Tùng, phía quản lý Wepro cho biết ca khúc 'Remember Me' được mua bản quyền và có ghi rõ nguồn trên các trang web nghe nhạc chứ không phải ‘đạo nhạc’.

Sự kiện:

Cách đây ít ngày, Sơn Tùng M-TP đã tổ chức liveshow đầu tiên mang tên Chuyến bay đầu tiên với sự tham gia của khoảng 10.000 khán giả. Bên cạnh những bản 'hit' quen thuộc, tại đây, nam ca sĩ còn dành tặng khán giả một ca khúc mới mang tên Remember Me. Đoạn rap trong bài hát này cũng chính là lời tâm sự mà Sơn Tùng gửi đến bản thân cũng như gửi tới dư luận sau hàng loạt scandal xảy đến với anh suốt thời gian qua.

Mới đây, nam ca sĩ trẻ này cũng chính thức giới thiệu ca khúc này trên các trang nghe nhạc để các fan có thể thưởng thức được rõ hơn giai điệu cũng như ca từ của ca khúc. Dù chỉ ra mắt ít giờ nhưng Remember Me đã nhận được sự chú ý với gần 200 nghìn lượt nghe.

Sơn tùng M-TP thể hiện ca khúc 'Remember Me' trong liveshow đầu tiên của mình

Sơn tùng M-TP thể hiện ca khúc 'Remember Me' trong liveshow đầu tiên của mình

Tuy nhiên, Remember Me lại một lần nữa dính lùm xùm đạo nhạc từ một ca khúc Nhật Bản mang tựa đề Dream In The Sky của nam ca sĩ Sloth. Theo đó, ngay từ những giai điệu mở đầu và phần beat xuyên suốt ca khúc Remember Me, người ta đều nhận thấy sự tương đồng với Dream In The Sky.

Chính vì sự giống nhau trên, nhiều fan đã bày tỏ ý kiến trái chiều, thậm chí, không ít người còn vào link đăng tải ca khúc Dream In The Sky của nam ca sĩ Nhật Bản đề bình luận: "Sơn Tùng M-TP đã đưa tôi đến đây", "Ái chà, nghe quen lắm luôn",…

Trước những tranh cãi này, phía quản lý của Sơn Tùng là công ty Wepro đã có thông báo chính thức trên trang fanpage. Theo đó, phần beat của Remember Me được mua bản quyền từ Platinum Sellers Beats và link bài hát trên trang web nghe nhạc cũng có ghi nguồn rõ ràng chứ không phải ‘đạo nhạc’ như những gì các fan đang nói về ca khúc.

Ca khúc mới ra mắt này của Sơn Tùng M-TP một lần nữa dính lùm xùm đạo nhạc từ một ca khúc Nhật Bản

Ca khúc mới ra mắt này của Sơn Tùng M-TP một lần nữa dính lùm xùm đạo nhạc từ một ca khúc Nhật Bản

"Xin chào tất cả các Sky và khán giả yêu quí Sơn Tùng M-TP. Vừa qua, Wepro có nhận được thông tin thăm hỏi từ các fan Sơn Tùng M-TP về nguồn gốc của phần beat bài rap Remember Me, nay chúng tôi trân trọng phản hồi chính thức như sau:

- Phần beat của Remember Me đã được chúng tôi mua hợp pháp từ trang web cung cấp beat Platinum Sellers Beats.

- Trên trang nghe nhạc trực tuyến Nhaccuatui, nơi chính thức phổ biến độc quyền bài rap Remember Me cũng có ghi credit rõ ràng nguồn gốc của beat.

- Wepro hoàn toàn chịu trách nhiệm về credit của bài hát trên Nhaccuatui, fanpage Wepro Entertainment, Sơn Tùng M-TP Youtube Channel, Wepro Entertainment Youtube Channel. Đề nghị các bạn nếu trích dẫn thông tin tôn trọng toàn bộ credit do chúng tôi cung cấp.

Một lần nữa, chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bạn dành cho Sơn Tùng M-TP. Hi vọng các bạn sẽ cảm thấy thú vị với bài rap Remember Me của Sơn Tùng M-TP", nguyên văn thông báo của Wepro.

Thanh Hằng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang