Máy ảnh Sony Alpha 7S III quay phim 4K, kính ngắm OLED Quad-XGA

authorLê Chính 10:03 04/09/2020

(VietQ.vn) - Sony Alpha 7S III sở hữu hệ thống Hybrid AF siêu nhanh với 759 điểm lấy nét theo pha, bao phủ 92% cảm biến hình ảnh, khả năng ghi hình 4K 120p, độ sâu màu 10-bit 4:2:2.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Alpha 7S III sở hữu bộ cảm biến chiếu sáng sau (back-illuminated) full-frame 12.1MP (xấp xỉ) có độ nhạy sáng siêu cao và hơn 15-stop dynamic range. Điểm làm nên sự khác biệt của Alpha 7S III chính là bộ cảm biến hình ảnh CMOS và khả năng xử lý hình ảnh BIONZ XRTM mới đem đến khả năng tái tạo màu sắc và chi tiết để cải thiện tổng thể chất lượng hình ảnh.

Dải ISO cơ bản đạt 80-102,400 (mở rộng đến 80-409,600 cho video và 40-409,600 cho ảnh tĩnh), mang lại trải nghiệm nhạy sáng ISO linh hoạt đi kèm dải màu rộng có độ nhiễu thấp ở mọi thiết lập. Alpha 7S III còn cải thiện chất lượng hình ảnh ở mỗi bước dừng (1-stop) khử nhiễu tại dải nhạy sáng trung và cao.

 Alpha 7S III sở hữu hệ thống Hybrid AF siêu nhanh với 759 điểm lấy nét theo pha, bao phủ 92% cảm biến hình ảnh

Alpha 7S III còn sở hữu hệ thống Hybrid AF siêu nhanh với 759 điểm lấy nét theo pha, bao phủ 92% cảm biến hình ảnh, do đó máy có thể đạt độ chính xác cao khi tự động lấy nét ở những nơi có điều kiện ánh sáng tối như mức EV-6, khi mắt thường gần như không thể thấy được chủ thể. Kính ngắm OLED Quad-XGA điện tử với 9,44 triệu điểm sáng (xấp xỉ) kích cỡ 0.64 đầu tiên trên thế giới, mang đến khả năng phóng đại khung ngắm 0,9 lần, trường ngắm chéo góc 41o và điểm đặt mắt cao 25mm, các góc nhìn đều có độ méo ảnh thấp.

Người dùng cũng có thể chụp liên tiếp hơn 1,000 khung hình RAW chưa nén ở tốc độ khung hình lên đến 10 hình/giây hoặc 8 hình/giây ở chế độ live view (tùy chỉnh). Định dạng HEIF (High Efficiency Image File Format) trên Alpha 7S III cho phép chuyển tiếp màu sắc 10-bit mượt mà và công nghệ nén cao cấp để giữ chất lượng hình ảnh tuyệt vời với dung lượng thấp nhằm tiết kiệm không gian bộ nhớ.

Đặc biệt, khi quay phim 4K có thể đạt tốc độ lên đến 120 khung hình/giây, độ sâu 10-bit và lấy mẫu màu 4:2:2. Khả năng xử lý hậu kỳ linh hoạt nhờ các chế độ ghi hình mã hóa nâng cao All-Intra và MPEG-H HEVC/H.265 (XAVC HSTM), với 3 chế độ màu S-Gamut, S-Gamut3 và S-Gamut3.Cine, được cung cấp sẵn. Máy cũng hỗ trợ cả hệ màu HLG (Hybrid Log-Gamma) và có thể xuất hình 4K 60p 16-bit RAW thông qua kết nối HDMI Type-A.

 Máy ảnh có thể đạt độ chính xác cao khi tự động lấy nét ở những nơi có điều kiện ánh sáng tối như mức EV-6

Alpha 7S III cũng tích hợp một số tính năng lấy nét dành cho người dùng chuyên nghiệp bao gồm AF Transition Speed với bảy thiết lập nhằm dễ dàng điều chỉnh chuyển đổi điểm lấy nét, năm thiết lập AF Subject Shift Sensitivity cho phép người dùng tùy chỉnh mức độ mượt mà giữa chuyển lấy nét hoặc vẫn bám nét chủ thể.

Nhờ vào kết cấu tản nhiệt độc đáo mới phát triển, Alpha 7S III có thể ghi hình 4K 60p 10-bit 4:2:2 liên tục trong nhiều giờ mà không nóng máy. Hai khe cắm CFexpress Type-A có hỗ trợ thẻ nhớ UHS-I và UHS-III SDXC/SDHC, tốc độ truyền dữ liệu đến PC nhanh gấp 1,7 lần so với thẻ SD, giúp vừa ghi hình vừa sắp xếp định dạng các thước phim đã quay.

Máy được nâng cấp giao diện menu để điều hướng dễ dàng, cảm ứng chạm được điều chỉnh nhạy hơn nhằm giúp các thao tác nhanh và trực quan hơn. Cổng kết nối USB Type-C hỗ trợ truyền tải dữ liệu siêu nhanh thông qua kết nối SuperSPeed USB 5gbps (USB 3.2). Alpha 7S III có giá bán lẻ 82,99 triệu đồng tại hệ thống đại lý của Sony trên toàn quốc.

Lê Chính (t/h)

Tiêu chuẩn mới về thiết bị an ninh dành riêng cho các tổ chức tài chính(VietQ.vn) - Ủy ban tiêu chuẩn ISO vừa công bố tiêu chuẩn mới về các thiết bị an ninh đảm bảo an toàn cho các tổ chức tài chính và tổ chức thương mại.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang