"Sốt" chăn đệm điện

author 06:48 18/12/2012

(VietQ.vn) - Khi thời tiết trở nên giá lạnh, nhu cầu mua sắm các vật dụng sưởi ấm như chăn đệm điện... đang trở thành "cơn sốt", đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ và người già. Hiện nay, trên thị trường, các mặt hàng này được rao bán phong phú về mẫu mã và đa dạng về giá cả.

Hàng Nhật Bản, Hàn Quốc “hút” khách

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Quý Tỵ, thời tiết vẫn thay đổi thất thường khi lạnh, khi ấm nhưng nhiều người đã đổ xô đi mua chăn, đệm điện làm quà biếu cha mẹ, ông bà. Do thời tiết năm nay chưa rét đậm nên những mặt hàng này không tăng giá mạnh. 
 
Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chăn đệm điện của các nước khác nhau, đa số là được đính kèm mác “ngoại”. Trong đó, chăn đệm điện Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn được bầy bán nhiều nhất. Chăn, đệm điện của Nhật Bản có giá từ 2.100.000-3.900.000đ/chiếc. Hàng Hàn Quốc có giá từ 1.000.000- 2.500.000đ/chiếc, rẻ nhất là hàng Trung Quốc có giá từ 300.000-700.000đ/chiếc tuỳ loại. 
Một bộ chăn điệm điện được rao bán trên thị trường
Một bộ chăn điệm điện được rao bán trên thị trường
 
Chăn điện hiệu Sanyo và Teknos của Nhật có giá từ 2-4 triệu đồng/chiếc, Beuer của Đức đắt hơn từ 4 triệu đồng/chiếc. Với mức giá cao, chăn, đệm điện của Nhật Bản lâu nóng nhưng giữ nóng lâu và rất bền. Chăn điện của Hàn Quốc có tác dụng nhanh ấm, có 2 lớp vải cotton 100%, 7 nấc điều chỉnh. 
 
Chị Đỗ Hà My (Cty TNHH Sản xuất và xuất nhập khẩu KNC, Hà Nội), chuyên cung cấp đệm sưởi Hàn Quốc cho biết: “Ưu điểm của chăn, đệm điện là chỉ toả nhiệt ở chỗ nằm, nên không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chất lượng hàng cao, mỏng, nhẹ, giữ ấm tốt, phù hợp với người cao tuổi, người yếu, sản phụ... Người nằm được thư giãn nhờ được kích thích tuần hoàn máu, trao đổi chất. Không khí phòng ngủ trong lành, không bị hơi nóng phả vào mặt, không bị khô da như với điều hòa, quạt sưởi”. 
 
Do có giá cả phải chăng, giữ nhiệt tốt, có tác dụng sưởi ấm như điều hòa, đèn sưởi nhưng tiết kiệm điện nên chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.
 
Nhờ một số nhiệt kế cực nhỏ gắn ở mặt trong của chăn và một bộ điều khiển ở mép chăn, người sử dụng có thể theo dõi và điều chỉnh nhiệt độ trong chăn sao cho phù hợp. Do chỉ toả nhiệt để giữ ấm cho cơ thể, nên các chăn điện chỉ cần công suất thấp, khoảng 40-50W. Chính vì thế mà một chiếc chăn điện tiêu tốn năng lượng chưa bằng 10% so với lò sưởi điện loại nhỏ (500W). 
 
Cẩn thận với chăn, đệm “nhái” 
 
Hiện trên thị trường đã xuất hiện nhiều chăn đệm điện là hàng nhái của các hãng được sản xuất tại Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc với nhãn mác và hướng dẫn sử dụng hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài, bán với giá bằng 50-70% so với giá hàng chính hãng. Hàng kém chất lượng vẫn trà trộn vào hàng chính hãng khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn.
 
Theo chị Hà My, chăn, đệm điện chính hãng thường được nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu mã đẹp, nhẹ, tiết kiệm điện năng, các sản phẩm được bảo hành dài hạn và hàng chính hãng luôn có hướng dẫn sử dụng tiếng Việt rõ ràng. Những chăn, đệm điện là hàng nhái thường mỏng, không có hướng dẫn bằng tiếng Việt, không có bảo hành hoặc có thì thường là thời gian rất ngắn. 
 
Một khách hàng chọn chăn đệm điện tại đây cho biết, “Năm ngoái tôi mua hai chiếc chăn điện hiệu Hanil của Hàn Quốc với giá gần 2 triệu đồng với mong muốn hàng Hàn Quốc sẽ an toàn hơn. Loại chăn này mượt, mềm, nhẹ (như chăn nhung), ấm, có hẹn giờ. Dù gì cũng là mặt hàng dính đến dây điện bên trong, nếu mua phải hàng kém chất lượng để xảy ra sự cố gì thì rất nguy hiểm. Thế nhưng năm nay đi tìm mua loại chăn đệm Hanil này khó quá, nhiều mẫu mã có mác Hanil nhưng chất liệu mỏng hơn hẳn. Chẳng biết có phải là Hanil “nhái” không nữa? ”.
 
Nhiều nhà sản xuất chăn đệm điện Trung Quốc “bắt mạch” được tâm lí của khách hàng nên đã “biến hoá” những loại chăn điện gia công của mình thành hàng “xịn” với những chiếc mác toàn tiếng Nhật và Hàn. Khách hàng rất khó chọn chăn đệm đúng “chuẩn” vì nhiều thương hiệu nhái mẫu mã và gắn mác chữ nước ngoài y hệt hàng Hàn Quốc, Nhật Bản.
(Bài tới: Tư vấn sử dụng chăn đệm điện an toàn).
 
Huỳnh Hiểu Minh
 
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang