‘Sốt’ với mặt nạ bằng vải làm đẹp da

author 19:30 29/09/2016

(VietQ.vn) - Loại mặt nạ khô với chất liệu hoàn toàn bằng vải, với chi phí lên tới 2 triệu đồng/chiếc đang gây "sốt" các quý cô các nước.

Mặt nạ khô đang gây ‘sốt’ các quý cô thế giới

Mới đây, loại mặt nạ khô (mặt nạ bằng vải), đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường các nước. Cũng có hình thức giống mặt nạ giấy thông thường, nhưng mặt nạ khô này lại có những ưu điểm vượt trội.

Mặt nạ khô làm bằng chất liệu dày dặn, không bị kết dính. Được thiết kế thêm các dây buộc để giữ cố định trên khuôn mặt.

Mặt nạ khô được làm từ vải không bị ướt, kết, dính và có hiệu quả cao.

Đặc biệt, không dùng nước hay glycerin làm chất độn như các mặt nạ ướt thông thường. Mặt nạ khô, có tới 87% thành phần là các tetrapeptide và chiết xuất từ rong tảo biển được “rập” thẳng vào chất liệu vải có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Do vậy, khi chạm vào mặt nạ sẽ rất khô mịn như một miếng vải bình thường mà không hề bị ướt, dính.

Ngoài mặt nạ dành cho khuôn mặt, hãng Nannette de Gaspe còn thiết kế mặt nạ dành riêng cho cổ, bàn tay, miệng, đặc biệt là mặt nạ dành cho vùng mắt.

Hãng này cũng cho biết, trong mặt nạ chứa một số loại bơ và dầu thực vật được làm đông ở nhiệt độ phòng, như bơ hạt mỡ hoặc dầu đậu nành cô đặc. Khi làm ấm bằng thân nhiệt sẽ tan chảy dần và thẩm thấu sâu vào da.

Ngoài mặt nạ dành cho mặt, còn có mặt nạ dành cho các phần da khác.

Nhờ vậy, các thành phần dưỡng da tương tác được với lớp màng acid béo tự nhiên trên da, từ đó đưa các chất chống oxy hóa, chống lão hóa vào sâu hơn. Sau khi tháo mặt nạ, các hoạt chất tiếp tục tác động để chăm sóc da từ 6-8 tiếng.

Những sai lầm chết người khi tự ý xông mũi họng tại nhà(VietQ.vn) - Trẻ nhỏ sẽ nguy kịch, thậm chí tử vong vì cha mẹ tự ý mua máy khí dung xông mũi họng cho các bẹ tại nhà.

Mỗi một chiếc mặt nạ được sử dụng tới 3 lần. Giá trung bình mỗi gói mặt nạ khoảng 90 USD (tương đương 2 triệu đồng/chiếc), nếu mua cả bộ 5 miếng thì giá là 425 USD (hơn 9,3 triệu đồng).

Hiểm họa từ mặt nạ ‘rởm’

Hiện nay, trên các trang bán hàng online đang rao bán tràn lan các loại mặt nạ như gel, giấy, bùn, mạ nạ vàng, mặt nạ bì lợn,… thu hút nhiều phụ nữ, vì giúp tẩy sạch tế bào chết, ngừa mụn, dưỡng ẩm giúp da trở nên sáng, mịn.

Nguy cơ bị  kích ứng da và mẩn ngứa vì dùng mặt nạ "rởm".

Loại mặt nạ dát vàng Catena xuất xứ từ Úc, bán tại shop trên đường Hoàng Quốc Việt giá 45.000 đồng/chiếc. Được quảng cáo gồm tinh chất vàng kết hợp với các thảo dược thiên nhiên, lòng trắng trứng gà, tinh dầu oliu Vitamin E.

Ngoài ra, mặt nạ bột vàng 24K Nano Miracle của Mỹ cũng được rao bán giá 300.000 đồng/100g, loại 18K Nano Miracle giá 150.000 đồng/100g. Các chủ hàng đều cam kết vàng thật 100%. Trong khi đó, chi phí đắp mặt nạ vàng tại các thẩm mỹ viện dao động khoảng 1,8 triệu đồng/lần.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, vàng là kim loại quý, không có tác dụng dưỡng da vì vàng không tan trong nước và không thể thẩm thấu qua da. Sử dụng mặt nạ vàng rất lãng phí và không thể "cải lão hoàn đồng" mà còn gây kích ứng da và ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Các bác sĩ da liễu cũng khuyến cáo, do vàng là kim loại nặng, việc chỉ định dùng lên da giống như chỉ định dùng các khúc xạ sẽ rất nguy hiểm.

Minh Khuê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang