Sự đa dạng trong kiến trúc tạo nên nhịp điệu sinh động, hài hòa cho Đảo Phượng Hoàng

authorDiệu Hằng 16:46 14/09/2021

(VietQ.vn) - Với 2 phong cách kiến trúc chính là hiện đại và bán cổ điển, các KTS đã tạo nên nhiều mẫu nhà thỏa mãn gu thẩm mĩ của khách hàng. Sự đa dạng và hài hòa trong kiến trúc tạo nên 1 đô thị đảo giàu bản sắc riêng giữa thiên nhiên yên bình.

Tìm về thiên nhiên là cách tốt nhất để con người có thể hồi phục năng lượng và những giá trị nguyên bản một cách tự nhiên. Ở Hàn Quốc, người ta tạo nên những khu rừng trị liệu để mọi người tìm đến cải thiện sức khỏe của mình. Đây là một phương pháp trị liệu lành tính và có hiệu quả cao đã được triển khai tại rất nhiều nơi trên thế giới. Và còn gì tuyệt vời hơn khi giờ đây mọi người có thể lựa chọn sống giữa thiên nhiên trong lành ngay tại ngôi nhà của mình.

Nằm trong quần thể đô thị sinh thái thông minh Aqua City ở phía Đông TP.HCM, phân kỳ đảo Phượng Hoàng thu hút sự quan tâm của tầng lớp cư dân thành đạt và giới nghệ sĩ trong thời gian gần đây. Cách trung tâm thành phố hơn 30 phút lái xe, đảo Phượng Hoàng tận dụng được lợi thế về giá trị sinh thái độc nhất vô nhị, mang tới những không gian sống chất lượng không nơi đâu có được.

Không gian sống hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc tại đô thị đảo Phượng Hoàng, Aqua City

Không chỉ vậy, đội ngũ kiến trúc, thiết kế của dự án còn tiếp tục chinh phục khách hàng bằng những thiết kế mẫu nhà ấn tượng, chi tiết và tỉ mỉ trong từng đường nét. Yếu tố thẩm mĩ được coi trọng và điều này được thể hiện rõ qua từng được nét thiết kế chỉn chu. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng hình dung ra cuộc sống yên bình, lối sống lành mạnh tại nơi đây thông qua những hình ảnh trực quan vô cùng mạch lạc và rõ ràng.

Kiến trúc kết nối với thiên nhiên

Ấn tượng ban đầu của khách hàng khi tham quan nhà mẫu tại đô thị đảo Phượng Hoàng đến từ chính không gian xanh mát mắt của nơi này. Sự hòa quyện giữa các yếu tố thiên nhiên, đất, trời và nước đã đánh thức mọi giác quan. Hệ thống sông nước tự nhiên cùng với mảng xanh rộng lớn trên tổng diện tích 286ha được quy hoạch hài hòa làm nên bản sắc riêng cho một đô thị đảo tự nhiên.

Dựa trên những giá trị sinh thái được thiên nhiên ban tặng, đội ngũ các kiến trúc sư, thiết kế tối ưu hóa được các yếu tố này để kiến tạo nên những không gian sống đa dạng, hài hòa, đồng bộ từ cảnh quan đến tiện ích.

Thiết kế tối ưu hóa kết nối thiên nhiên, những ngôi nhà tại đô thị đảo Phượng Hoàng thỏa mãn gu thẩm mĩ và nhu cầu sống như nghỉ dưỡng của cộng đồng tinh hoa

Từ hai phong cách kiến trúc chủ đạo là bán cổ điển và hiện đại, các kiến trúc sư và đội ngũ thiết kế đã sáng tạo ra nhiều mẫu nhà với những điểm nhấn khác biệt cho mỗi phân khu, nhằm thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ, cá tính khác nhau cho gia chủ. Từng căn phòng được bố trí tối ưu nhất để đạt được thông gió, đón ánh sáng tự nhiên tối đa, gia tăng diện tích tiếp xúc với thiên nhiên xung quanh.

Mối tương quan hài hòa giữa các yếu tố kiến trúc

Không cầu kỳ như phong cách cổ điển, những ngôi nhà phong cách bán cổ điển tại đảo Phượng Hoàng là sự tổng hòa của những đường nét tinh tế, sang trọng từ kiến trúc cổ điển, đồng thời vẫn có sự phóng khoáng, tự do của kiến trúc hiện đại. Hình khối kiến trúc được cân đối và có thể biến tấu đa dạng về không gian để phù hợp với từng chức năng nội thất sử dụng bên trong cũng như gu thẩm mĩ của gia chủ.

Biệt thự phong cách bán cổ điển lịch lãm và sang trọng

Các mẫu nhà phong cách hiện đại tập trung vào bố cục được tạo nên bởi các hình khối, mảng miếng kiến trúc rõ ràng. Hình khối của kiến trúc hiện đại tương đối đơn giản với các đường nét vuông vức, dứt khoát và tinh tế, thể hiện sự năng động, tính đương đại. Lối kiến trúc này còn có sự phá cách được thể hiện qua những bố cục hình học bắt mắt như khối lập phương, đường gấp khúc,…

Nhà phố phong cách hiện đại với hình khối mảng miếng, kiến trúc rõ ràng, thể hiện cá tính chủ nhân.

Cho dù mang phong cách nào thì ngôi nhà đều đáp ứng được sự hài hòa trong bố cục tổng thể chung của cả khu hoặc từng khu. Sự đồng bộ, hài hòa ở đây không đồng nghĩa với việc rập khuôn các thiết kế giống y hệt nhau. Đội ngũ kiến trúc sư đã nghiên cứu để tinh chỉnh, biến tấu các chi tiết trong từng bản vẽ để tạo nên nhịp điệu sinh động cho tuyến phố nhưng không phá vỡ tính tương hợp trong kiến trúc chung.

 Nhịp điệu sinh động và đa sắc tại các tuyến phố tại đô thị đảo Phượng Hoàng

Vật liệu xây dựng ngoại thất cũng được lựa chọn kỹ đạt đến đẳng cấp sang trọng thể hiện sự thành đạt của gia chủ cũng như góp phần duy trì sự bền vững của môi trường theo các tiêu chí của một khu đô thị sinh thái. Những tông màu chủ đạo cho từng mẫu nhà, từng tuyến phố cũng được lựa chọn, phối trộn tinh tế để đảm bảo được bức tranh sinh động hài hòa màu sắc cho toàn khu.

Có thể nói, mỗi ngôi nhà tại đảo Phượng Hoàng sẽ mang những nét cá tính riêng của từng chủ nhân tương lai nhưng tất cả sẽ tự hài hòa một cách tự nhiên trong không gian quần thể sinh thái đáng sống bậc nhất phía Đông TP. HCM.

Được biết, với 5% vốn ban đầu, khách hàng có thể sở hữu bất động sản tại đô thị sinh thái thông minh Aqua City cùng nhiều ưu đãi khác như hưởng cam kết lãi suất (áp dụng có điều kiện) lên đến 6,5% mỗi năm; chiết khấu đến 4% giá trị sản phẩm (theo lịch vay ngân hàng); đặc quyền Novaspecial Gift lên đến 1 tỷ đồng; tặng gói thiết kế thi công sân vườn lên đến 500 triệu đồng, ưu đãi cổ đông 220 triệu đồng...

Tham quan Aqua City qua sa bàn ảo tại đây hoặc gọi hotline 0943797979.

Tú Viên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang