Sự dối trá kinh doanh TPCN Đại tràng Ông Lạc: Cục An toàn thực phẩm sẽ vào cuộc kiểm tra

author 19:10 22/11/2020

(VietQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam Online đăng tải loạt bài phản ánh về những góc khuất trong kinh doanh TPCN Đại tràng Ông Lạc của Công ty USAN Việt Nam, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cho biết đã vào cuộc kiểm tra xử lý.

Như đã thông tin, để lột tả chân thực bức tranh kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) Online mang thương hiệu Đại tràng Nhiệt Ông Lạc và Đại tràng Hàn Ông Lạc (gọi tắt là Đại tràng Ông Lạc), PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ) đã thâm nhập vào đại bản doanh của đơn vị phân phối - Công ty CPTM Dược phẩm USAN Việt Nam (ngõ 19, đường Chùa Võ, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội). Trong hành trình đi tìm bản chất trong mảng kinh doanh TPCN online của Công ty USAN, PV phát hiện ra bằng “công thức” dựa trên kịch bản sẵn có, các nhân viên đóng vai “bác sỹ” online bắt bệnh, phán bệnh và “hô biến” TPCN Đại tràng Ông Lạc trở thành loại thuốc điều trị.

Vẫn còn những website quảng cáo lừa dối người tiêu dùng Đại tràng Ông Lạc là thuốc chữa bệnh 

Không những thế, đi đến tận cùng của sự việc, PV còn phát hiện nhiều góc khuất mà người tiêu dùng không hề hay biết đó là sự giả danh người nổi tiếng để làm bình phong cho sản phẩm, “ma trận” hệ thống kinh doanh hết sức tinh vi nhưng bỏ qua những chuẩn mực đạo đức.

Sau khi loạt bài viết đăng tải, toà soạn đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ dư luận lên án hành vi kinh doanh thiếu đạo đức của Công ty USAN Việt Nam. Đặc biệt, theo ghi nhận một số trang web bán hàng TPCN Đại tràng Ông Lạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật đã “sập”, không còn kết quả tìm kiếm, số hotline quảng cáo rầm rộ cũng không liên lạc được. Điều đó cho thấy bản chất kinh doanh chộp giật của Công ty USAN càng lộ sáng qua hàng loạt hành vi lừa dối người tiêu dùng như đã phản ánh ở những bài viết trước.

Tuy nhiên, tại một số trang mạng xã hội, địa chỉ khác vẫn còn tồn tại phổ biến những đoạn quảng cáo gây hiểu lầm TPCN Đại tràng Ông Lạc là thuốc chữa bệnh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cho biết đã tiếp nhận nội dung VietQ phản ánh và giao các đơn vị kiểm tra, xử lý.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang