Bé trai bỏng nặng 'vùng kín' vì dùng máy sấy tóc sai cách

author 13:55 28/01/2015

(VietQ.vn) - Sử dụng máy sấy tóc sai cách, cô chị gái 3 tuổi đốt cháy bộ phận sinh dục của em trai mới 3 tháng tuổi khiến cậu bé mang dị tật cả đời, câu chuyện khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.

Sử dụng máy sấy tóc sai cách đã gây ra một tai nạn đáng tiếc ở Tô Châu, Trung Quốc. Sáng sớm, cô chị gái 3 tuổi dậy, dùng mấy sấy tóc sấy tất trên giường. Không ngờ máy sấy tóc lại bốc cháy, lửa nhanh chóng lan lên chăn, trong chăn lúc đó có cậu em trai nhỏ ba tháng tuổi đang nằm ngủ, khiến bộ phận sinh dục của trẻ bị cháy gần hết.

Sử dụng máy sấy tóc sấy tất, lửa bùng lên khiến chăn bùng cháy gây bỏng nặng cho cậu bé

Sử dụng máy sấy tóc sấy tất, lửa bùng lên khiến chăn bùng cháy gây bỏng nặng cho cậu bé. Ảnh JST

Nhiều người đặt câu hỏi, trong vòng một phút ngắn ngủi, một chiếc máy sấy tóc thông thường hực sự có thể cháy nhanh như vậy? Để mô phòng điều kiện máy sấy khiến chăn bốc cháy, các nhà điều tra bọc mấy sấ tóc trong lớp vải mỏng, sau đó cắm điện và bật nó lên.

Kết quả đã gây sốc đối với những người chứng biến, chưa đến 20 giây, phần đầu máy sấy tóc đỏ rực lên, ổ cắm có ánh lửa, chưa đến 30s đã bốc lửa.

Được biết, các loại chăn bông trên thị trường, ngoài các loại bông tinh khiết, chăn được làm từ các sợi bông hóa học. Phần lớn các loại chăn được cấu thành từ hai thành phần này, độ giữ ấm tốt. Tuy nhiên, sợi bông hóa học rất dễ bắt lửa, mà một khi bắt lửa thì tốc độ cháy rất nhanh.

Chuyên gia lấy ví dụ về trường hợp cậu bé bị tổn thương bộ phận sinh dục, ngoài ra các loại như nước nóng,  canh nóng, chai nước giữ nhiệt, bếp cồn, nồi, máy sưởi… đều xếp loại hàng đầu trong danh sách gây bỏng.

 Phương Khanh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang