Sử dụng phụ gia thực phẩm quá giới hạn cho phép sẽ bị phạt thế nào?

author 06:28 30/03/2017

(VietQ.vn) - Luật an toàn thực phẩm cũng cấm hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm trong danh mục được phép sử dụng nhưng vượt quá giới hạn cho phép.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Vân: Tôi xin hỏi hành vi sử dụng phụ gia trong danh mục được phép sử dụng nhưng vượt quá giới hạn cho phép thì sẽ bị xử phạt thế nào?

Sử dụng phụ gia thực phẩm quá giới hạn cho phép sẽ bị phạt thế nào?

Sử dụng phụ gia thực phẩm quá giới hạn cho phép sẽ bị phạt tối đa 5.000.000 đồng. Ảnh minh họa

 

Trả lời:

Phụ gia thực phẩm là chất được chủ định đưa vào thực phẩm trong quá trình sản xuất, có hoặc không có giá trị dinh dưỡng, nhằm giữ hoặc cải thiện đặc tính của thực phẩm.

Các trường hợp cảnh sát được tạm giữ ô tô đỗ sai quy định(VietQ.vn) - Sau khi đỗ ô tô người điều khiển chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn, nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy, phải đặt ngay báo hiệu.

Theo Luật An toàn thực phẩm cũng cấm hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm đã quá thời hạn sử dụng, ngoài danh mục được phép sử dụng hoặc trong danh mục được phép sử dụng nhưng vượt quá giới hạn cho phép; sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, hóa chất bị cấm sử dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Nếu vi phạm sẽ xử lý theo Điều 6 Nghị định 178/2013/NĐ-CP. Cụ thể:

Theo Điều 6: Vi phạm quy định về sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm

1. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm thuộc danh mục được phép sử dụng theo quy định nhưng vượt quá giới hạn cho phép.

Hoàng Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang