Sử dụng trái phép hình ảnh nghệ sĩ để quảng cáo, rong nho Okinawa đang lừa dối người tiêu dùng?

author 07:22 27/06/2020

(VietQ.vn) - Việc rong nho Okinawa ngang nhiên sử dụng hình ảnh của nhiều diễn viên tên tuổi như Ninh Dương Lan Ngọc, Hồng Diễm, Bảo Thanh hay chuyên gia dinh dưỡng để quảng bá sản phẩm chính là hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Rong nho là một trong những thực phẩm khá hót thời gian gần đây, được nhiều người dùng ưa chuộng, đặc biệt là với các nữ diễn viên nổi tiếng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm rong nào cũng được các nghệ sĩ Việt tin dùng và cho phép sử dụng hình ảnh cá nhân để review, quảng cáo sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường, rong nho được rao bán "nhan nhản" nhưng chất lượng thì không phải nơi đâu cũng đảm bảo. Do vậy, với những nghệ sĩ nổi tiếng, khi sử dụng sản phẩm họ luôn lựa chọn các sản phẩm rong nho rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, cung cấp được các thông tin về sản phẩm nhập khẩu với hàng loạt giấy kiểm nghiệm Y tế, VSATTP. Và để sản phẩm đứng vững trên thị trường, có được đầy đủ các giấy tờ đảm bảo an toàn thì không phải thương hiệu rong nho nào ở Việt Nam cũng làm được điều này. 

Do vậy, việc rong nho Okinawa sử dụng hình ảnh của nhiều người nổi tiếng như diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Hồng Diễm, Bảo Thanh hay thậm chí cả chuyên gia dinh dưỡng để quảng bá sản phẩm khi chưa được sự đồng ý của nghệ sĩ chính là hành vi lợi dụng uy tín, sự nổi tiếng của nghệ sĩ để bán hàng trục lợi. Trong khi đó, chất lượng rong nho Okinawa có thực sự tốt như quảng cáo? 

Sử dụng trái phép hình ảnh nghệ sĩ để quảng cáo, rong nho Okinawa đang lừa dối người tiêu dùng

 Rong nho Okinawa sử dụng hình ảnh người nổi tiếng quảng bá sản phẩm trái phép trên Fanpage.

Sau khi đăng tải bài viết "Rong nho Okinawa sử dụng hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo trái phép" trên Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) nhiều người tiêu dùng mới giật mình và biết đến thông tin rong nho Okinawa không hề được những người nổi tiếng trên sử dụng sản phẩm và cho phép dùng ảnh để quảng bá. Nhiều độc giả phản hồi việc họ chọn mua rong nho Okinawa chỉ vì thấy có thần tượng của mình quảng cáo chứ không biết rong nho Okinawa đã cắt ghép hình ảnh quảng cáo từ một thương hiệu khác để quảng bá sản phẩm của mình. 

Vậy rõ ràng, rong nho Okinawa đã cố tình lừa dối người tiêu dùng bằng việc cắt ghép nội dung, sử dụng hình ảnh người nổi tiếng quảng bá sản phẩm sai quy định.

Tại điểm b khoản 3 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng khi quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý. Đối với cùng một hành vi vi phạm, mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân. Biện pháp khắc phục hậu quả lúc này là buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 05 - 50 triệu đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 - 05 năm.

Theo tìm hiểu của PV, rong nho Okinawa đã lấy thông tin và hình ảnh người nổi tiếng trong quảng cáo của rong nho Sabudo để quảng bá sản phẩm của mình trên Fanpage.

Được biết, rong nho Sabudo là thương hiệu duy nhất được nhiều nữ diễn viên như Ninh Dương Lan Ngọc, Hồng Diễm, Bảo Thanh, Thu Quỳnh và các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng thường xuyên và cho phép đơn vị này dùng hình ảnh để quảng bá nhờ chất lượng tốt và nguồn gốc rõ ràng.

Sử dụng trái phép hình ảnh nghệ sĩ để quảng cáo, rong nho Okinawa đang lừa dối người tiêu dùng

Rong nho Okinawa đã lấy thông tin và hình ảnh người nổi tiếng trong quảng cáo của rong nho Sabudo để quảng bá sản phẩm của mình trên Fanpage.

Trước sự việc bị rong Okinawa ăn cắp thông tin và hình ảnh quảng cáo trái phép, đại diện rong nho Sabudo đã liên hệ trực tiếp rong nho Okinawa để là rõ sự việc và yêu cầu rong nho Okinawa gỡ hình ảnh quảng cáo vi phạm xuống. Tuy nhiên, phía rong nho Okinawa không có ý định hợp tác và vẫn cố ý sử dụng hình ảnh, thông tin cắt ghép để chạy quảng cáo trên Fanpage nhằm bán sản phẩm.

Theo đại diện thương hiệu rong nho Sabudo thì việc những thương hiệu khác ăn cắp hình ảnh và thông tin để bán hàng là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với người tiêu dùng, khi mua sản phẩm cần tỉnh táo lựa chọn để không bị tiền mất tật mang và nên là những người tiêu dùng thông thái. Do vậy, với những sản phẩm mà ăn cắp hình ảnh, thông tin để quảng cáo thì người tiêu dùng nên quyết liệt tẩy chay. 

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang