Cách sử dụng sản phẩm xịt keo ong hỗ trợ điều trị họng hiệu quả và an toàn

authorNgọc Nga 16:54 29/03/2024

(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ, hiện nay sản phẩm xịt keo ong hỗ trợ điều trị đau họng, rát họng được bán rất nhiều loại trên thị trường do đó khi mua và sử dụng cần lưu ý để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Họng là cửa ngõ quan trọng giao thoa giữa đường ăn và đường thở, nhưng cũng chính là nơi dễ bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, virus, nấm,... đặc biệt với điều kiện thời tiết nóng ẩm của nước ta chính là điều kiện thuận lợi cho chúng phát triển và gây bệnh. Sử dụng sản phẩm xịt sát khuẩn họng để phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý do các tác nhân này gây ra được khuyến cáo rất phổ biến, trong đó có sản phẩm xịt keo ong. 

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có nhiều loại xịt keo ong được cung cấp bởi các nhà sản xuất khác nhau, giá cũng khác nhau do đó theo thông tin từ Bệnh viện Medlatec, để đạt được hiệu quả tối đa từ việc xịt họng keo ong cần biết cách sử dụng đúng, lựa chọn sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng.

Sử dụng xịt keo ong nên lưu ý để hiệu có hiệu quả và an toàn. Ảnh minh họa

Ưu điểm chung của các sản phẩm xịt họng chính là tác dụng tại chỗ cho hiệu quả nhanh, dễ sử dụng. Tuy nhiên, không phải loại xịt họng nào cũng phù hợp và an toàn đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Do đó, khi lựa chọn cần để ý tới thành phần, hương thơm, cần mua loại phù hợp dành riêng cho trẻ.

Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm nội địa hay nhập khẩu được quảng bá có chứa thành phần từ keo ong. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mọi người nên tìm hiểu cẩn thận và ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín trên thị trường. 

Trước khi sử dụng nên đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất. Điều này sẽ giúp hiểu rõ về liều lượng và cách sử dụng sản phẩm một cách an toàn. Trước mỗi lần sử dụng nên lắc đều lọ xịt để đảm bảo các thành phần được hòa tan đều đem lại hiệu quả tối đa khi xịt vào bên trong cổ họng. Nên nghiêng nhẹ đầu về phía trước để dễ xịt dung dịch vào đúng vị trí sâu trong cổ họng.

Cần đảm bảo nhấn đều đầu phun để dung dịch được đưa trực tiếp vào vùng họng, tránh xịt keo ong vào mũi và mắt. Trong vòng 15 - 30 phút sau khi xịt keo ong cần tránh ăn uống để cho các thành phần của dung dịch có cơ hội thấm sâu vào niêm mạc họng một cách hiệu quả. Để đảm bảo hiệu quả của xịt keo ong nên dùng liên tục theo liều lượng và tần suất được khuyến nghị từ nhà sản xuất.

Trước khi xịt cần đánh răng. Sau đó để làm trôi dịch nhầy ở họng bằng cách uống vài ngụm nước ấm hoặc nuốt thức ăn khô không dầu mỡ trước khi xịt.

Trường hợp nếu gặp các phản ứng kích thích hầu họng, triệu chứng viêm hầu họng nặng hơn do sát khuẩn họng quá nhiều lần nên đến gặp bác sĩ để thay đổi kế hoạch điều trị. Sử dụng sản phẩm đúng theo liệu trình thời gian mà bác sĩ chỉ định, nhất là với các loại xịt có chứa thành phần như kháng sinh (thường không sử dụng quá 10 ngày),... để tránh làm ảnh hưởng tới sự cân bằng của hệ thống vi sinh vật ở vùng hầu họng dẫn đến các bệnh lý.

Các sản phẩm xịt khuẩn họng thường lành tính và phù hợp với mọi độ tuổi nhưng phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ sơ sinh ( trẻ dưới 30 tháng tuổi) khi có ý định sử dụng xịt khuẩn họng nên tham khảo ý kiến của dược sĩ, bác sĩ.

Các chuyên gia khuyến cáo những cá nhân có tiền sử dị ứng với các sản phẩm về ong như: mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa không nên sử dụng keo ong bởi có thể gây ra các phản ứng ở da hay đường hô hấp. Đối với người có cơ địa khỏe mạnh, keo ong gần như không gây ra bất kỳ tác hại nào.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang