Sự thật cảnh sát nổ súng trường gà, một người thiệt mạng

author 11:40 12/12/2012

(VietQ.vn) - Hai ngày sau khi xảy ra án mạng, người dân ở Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang) vẫn xôn xao bàn tán việc cảnh sát ập vào trường gà và nổ súng khiến ông Bùi Văn Lợi (45 tuổi ở phố Gia Lâm, Bố Hạ) thiệt mạng.

Trước đó chiều 10/12, Công an huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) bao vây một trường gà mở tại thị trấn Bố Hạ. Thấy cảnh sát, ông Bùi Văn Lợi (45 tuổi) cùng khoảng 30 người nháo nhào bỏ chạy về phía bờ ruộng. Sau tiếng súng nổ, ông Lợi gục ngã dưới ruộng. sau đó tử vong tại Phòng khám đa khoa chất lượng cao Bố Hạ.
 
Theo những người chứng kiến vụ việc kể, sau tiếng súng nổ họ thấy 2 người đàn ông đuổi theo ông Lợi đang bỏ chạy về phía dưới bờ ruộng, sau đó nạn nhân được đưa lên bờ trong tình trạng máu me đầy mình.
 
Ông Lợi tử vong trong tình trang tay bị còng
Ông Lợi tử vong trong tình trang tay bị còng
 
Anh Trần Văn Trường (25 tuổi, ở phố Gia Lâm, thị trấn Bố Hạ, H.Yên Thế, Bắc Giang) cho hay: “Lúc đó tôi thấy hai công an mặc thường phục đuổi kịp ông Lợi đang chạy dưới ruộng đầy nước và dùng còng số 8 còng tay ông Lợi lại. Nghĩ là ông Lợi đã bị bắt rồi nên tôi không nhìn về hướng đó nữa mà định quay lại vào sới gà nhà anh Đức để xem tiếp. Nhưng chỉ vừa quay đi đã nghe thấy tiếng nổ lớn và sau đó thấy hai anh công an này khiêng anh Lợi lên bờ, người ông Lợi lúc này đầy máu
 
Nhà ở gần sới gà Chị Phương (41 tuổi) cho biết thi thoảng ở khu vực này mới xuất hiện đá gà. Số tiền người cá cược thường rất nhỏ. Chiều hôm đó chị và một số người đang đứng tán gẫu thì nghe tiếng súng vang lên. Chạy ra ngách nhà nhìn về phía cánh đồng chị phát hiện 2 người đàn ông đuổi theo một người khác với dáng to béo. Chạy bỏ quãng đường chừng hơn 100 mét, nạn nhân gục ngã.
 
Theo lời vợ nạn nhân, ông Lợi là người thích nuôi gà, song ít năm nay gia đình không còn con nào. Do biết vần gà và tết lông nên một số người trong xã vẫn đến nhờ ông chỉ cách.
 
 "Hơn 12 giờ ngày 11/12, nhà tôi có nói đến sân bóng ở phố Thống Nhất để xem đá gà và chẳng mang bất cứ con gà nào theo người. Sau vài tiếng gia đình nhận được tin báo đau lòng xảy ra...", người phụ nữ chít khăn tang chồng nói trong nước mắt.
 
Trao đổi PV, đại tá Nguyễn Văn Chức – Chánh văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang cho hay, theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Bắc Giang: vào lúc 16 giờ ngày 10.12, lực lượng Công an H.Yên Thế - Công an tỉnh Bắc Giang, đã phát hiện bắt quả tang vụ đánh bạc dưới hình thức chọi gà tại nhà anh Nguyễn Tiến Đức (41 tuổi, trú ở phố Thống Nhất, thị trấn Bố Hạ, H.Yên Thế, Bắc Giang). 
 
Tại sới gà chọi này, lực lượng công an đã bắt giữ 30 người tham gia đánh bạc, thu giữ 22.850.000 đồng, 25 điện thoại, 27 xe máy các loại và 5 con gà chọi. Trong quá trình khám xét, ông Bùi Văn Lợi là một trong 30 người bị bắt giữ đã bất ngờ bỏ chạy ra ngoài cánh đồng ở phía sau sới gà.
 
 Ngay lập tức, lực lượng Công an H.Yên Thế đã triển khai đội hình vây bắt. Quá trình vây bắt, thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng đã dùng súng quân sụng K54 để bắn chỉ thiên. Tuy nhiên, trong lúc bắn, khẩu súng K54 của thượng sĩ Tùng bị cướp cò nên bắn trúng vai trái của ông Lợi. 
 
"Cán bộ công an huyện đã đưa Lợi đi cấp cứu song không qua khỏi. 23 giờ 30 cùng ngày, sau khi được khám nghiệm tử thi, nạn nhân được người nhà đưa về lo mai táng...", đại tá Chức nói. 
 
 
Mai Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang