Sự thật cua biển giá ‘siêu rẻ’ 50.000 đồng/kg bán đầy đường

author 10:22 17/08/2017

(VietQ.vn) - Cua biển giá rẻ chỉ 50.000 đồng bán đầy đường là loại cua nào, chất lượng ra sao?

Giá cua biển thường dao động từ 350 đến 550 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên thời gian gần đây, trên nhiều tuyến phố, cua biển được rao bán ở ngay vỉa hè với giá siêu rẻ chỉ 50.000 đồng/kg. Nhiều người tiêu dùng băn khoăn về nguồn gốc của loại cua này và chất lượng của nó ra sao.

Theo báo Người lao động, theo những người am hiểu cua biển ở miền Tây, giá như vậy là bình thường, cua giá rẻ thực chất là loại dạt, kém chất lượng.

su-that-cua-bien-gia-sieu-re-50000-dongkg-ban-day-duong

 Cua biển giá rẻ tràn ngập đường phố. Ảnh: Zing

 "Loại cua biển có giá 50.000 - 80.000 đồng/kg được các thương lái thu gom từ nhiều tỉnh ở ĐBSCL, nơi bà con nông dân thường nuôi xen cua trong các đầm tôm, đất trồng lúa nên chất lượng kém" – tờ báo dẫn lời thương lái Nguyễn Văn Lượm (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) khẳng định.

Chị Trần Tuyết Hồng (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) bán cua ven đường Quản lộ Phụng Hiệp hơn năm nay, giải thích trên thị trường có rất nhiều loại cua mà chỉ có người có kinh nghiệm mới phân biệt được.

"Tôi lấy cua từ một thương lái ở Cà Mau bán lại kiếm lời. Người ta chào hàng đủ loại, từ 30.000 đồng/kg đến 400.000 đồng/kg. Nếu lấy cua loại 30.000 đồng/kg thì có lẽ chỉ bán được 1 lần vì khách không bao giờ trở lại. Bởi cua giá đó khi luộc xong chỉ toàn nước, bên trong sẽ không còn bao nhiêu thịt để ăn và thịt cũng rất dở. Còn lấy loại giá cao quá thì khó bán nên tôi chỉ lấy loại giá vừa phải mà vẫn ngon" - chị Hồng bộc bạch trên báo Người lao động.

Cảnh báo sản phẩm máy in Canon có nguy cơ gây mất an toàn cho người dùng(VietQ.vn) - Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam vừa phát hiện sản phẩm máy in Canon nhập khẩu nguồn điện 110V từ thị trường khác về Việt Nam có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

Về trải nghiệm người dùng với loại cua này, báo Vietnamnet thông tin, đúng là cua còn sống và bò rất mạnh. Tuy nhiên, khi bỏ vào bao nylon không chưa được 5 phút thì thấy cua không còn cử động. Cua mua được luộc lên, khi ăn thì chất lượng cua không như mong đợi. Cua có mùi rất lạ, thịt bị bủn và rất ít thịt.

Tương tự, chị Hồng (Tân Bình) cho biết, “hôm trước tôi cũng mua cua ở dọc đường với giá rẻ về có ăn được gì đâu. Trước khi buộc tôi rửa sách luộc vừa chính, khi ăn ở giữa có cục màu đen rất hôi và con nào cũng như con nấy thề là mất cả trăm nghìn mà chẳng ăn được gì”.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang