Truy vết thông tin Jetstar Pacific ngừng bán vé, nguy cơ dừng hoạt động

author 06:32 16/04/2020

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Jetstar Pacific lên tiếng trước tin đồn ngừng bán vé tất cả các chặng bay đang lan truyền trên mạng xã hội

Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền một đoạn tin ngắn kèm hình ảnh máy bay với nội dụng "Jetstar ngừng bán vé tất cả chặng bay", khiến nhiều người xôn xao.

Thông tin trên dễ dẫn đến nghi vấn về tình trạng hãng bay này có thể bị ngưng hoạt động, trong bối cảnh các hãng hàng không đang lao đao vì dịch Covid-19.

Cụ thể, nội dung đoạn thông tin như sau: "Từ hôm nay, Jetstar (BL) chính thức ngừng bán vé tất cả chặng bay nhằm mục đích tái cơ cấu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hãng sẽ được tái cơ cấu và tổ chức lại hoạt động bay có thể với tên gọi khác. Tạm biệt Jetstar Pacific Airlines".

 Thông tin Jetstar Pacific ngừng bán vé lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với giới truyền thông về vấn đề này, đại diện hãng cho biết thông tin trên là địa đặt và hãng đang làm việc với cơ quan chức năng để xác minh đối tượng, mục đích lan truyền.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết thêm đây là những tin đồn giả tạo, thực tế trong thời gian qua Jetstar Pacific đang thực hiện nghiêm túc lịch bay theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Bộ GTVT.

Lịch khai thác giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện khi có chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam để bảo đảm tuân thủ quy định trong công cuộc phòng chống dịch hiện nay.

Liên quan đến hoạt động của Jetstar Pacific, theo VTV, một thông tin đang được dư luận hết sức quan tâm là liệu có hay không việc cổ đông nước ngoài là Qantas Airways của Australia sẽ chuyển giao toàn bộ 30% cổ phần tại hãng hàng không Jetstar Pacific cho Vietnam Airlines để chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam sau 13 năm hợp tác? Cái tên Jetstar Pacific liệu có tiếp tục còn trên bản đồ bay của Việt Nam hay không?

Hiện việc đàm phán chính thức liên quan đến hoạt động chuyển giao cổ phần vẫn chưa được công bố; đồng thời cũng chưa có phương án hay mốc thời gian nào cho việc giữ lại hay xóa bỏ cái tên Jetstar Pacific. Tuy nhiên, Jetstar Pacific hiện vẫn đang trong quá trình tái cơ cấu mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia, chuyển giao cổ phần là một trong những hoạt động thường gặp khi thực hiện tái cơ cấu tài chính của doanh nghiệp. Nếu trong trường hợp chỉ còn một cổ đông lớn là Vietnam Airlines, đội tàu bay 15 chiếc đang đi thuê của Jetstar Pacific nhiều khả năng sẽ được trả lại các nhà cung cấp và hoạt động bay có thể do đội tàu bay Airbus A321 của Vietnam Airlines đảm nhận.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang