Sự thật nho thân gỗ 200 ngàn/kg khiến người mua thất vọng

authorĐỗ Thu Thoan 05:45 03/04/2017

(VietQ.vn) - Nho thân gỗ được trồng tại Lâm Đồng (Đà Lạt) đang lên cơn sốt, tuy nhiên, loại nho này khiến nhiều chị em thất vọng sau khi dùng thử.

Theo thông tin đăng tải trên Vietnamnet, mặc dù được quảng cáo là loại hot, quả to tròn, căng mọng, màu tím sậm như quả nho nhưng vỏ dày như vỏ mận, ăn có vị thơm ngọt chua chua mùi rượu vang rất lạ miệng khiến người mua phát thèm, thế nhưng sau khi nếm thử, chị Hồ Thùy Phương giao dịch viên một chi nhánh ngân hàng ở Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ ra thất vọng.

su-that-nho-than-go-200-ngankg-khien-nguoi-mua-that-vong

Nho thân gỗ có giá đắt đỏ khiến nhiều người thất vọng. Ảnh: Vietnamnet

Do hàng không có nhiều để bán lẻ, chị phải năn nỉ mãi mới mua được 2kg với giá 220.000 đồng/kg. “Đặt xong phải đợi đến 3 ngày mới có hàng, nhưng đến khi ăn thử quả đầu tiên thì tôi phải nhằn ngay ra. Nhiều người cũng lắc đầu, nhăn mặt bởi không ngon như tưởng tượng”.

Chị Phương cho hay, quả nho thân gỗ không mọng nước, vị hơi chua ngọt, ăn cả vỏ thì chát xít. Không chỉ vậy, quả nho có hạt khá to, khi nhằn hết cùi thì lớp hạt chua gắt. So với mức giá đắt đỏ vậy, chị sẽ chọn nho Mỹ chứ không mua đến lần thứ hai.

su-that-nho-than-go-200-ngankg-khien-nguoi-mua-that-vong

Loại nho được giới thiệu là quả to, căng mọng, có vỏ dày và vị như rượu vang - Ảnh: Vietnamnet

Về việc này, chị Đoàn Thị Thúy Hạnh, chủ shop hoa quả, lý giải nho thân gỗ phải để sau khi hái 2 ngày mới thưởng thức, khi ấy quả nho lên chút men, có mùi rượu vang và vị ngọt rất thơm ngon. Nhiều người còn mua nho thân gỗ về để ngâm rượu uống như một loại thuốc bổ.

Chị Hạnh cho biết, chị đặt 2 tạ nho này với giá buôn là 150.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do đang vào đợt cháy hàng, nên nhà vườn chỉ chuyển được cho chị gần 1 tạ.

Thực tế, theo ghi nhận của PV Vietnamnet, loại nho thân gỗ hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng, song, lượng hàng bán trên thị trường lại không quá nhiều bởi nguồn cung không đủ.

Anh Phạm Hoàng Thạch, một người bán buôn nho thân gỗ online, cho biết, giá bán lẻ loại nho này dao động từ 220.000-250.000 đồng/kg, đắt ngang nho đen không hạt của Mỹ. Ngoài ra, giá bán buôn cũng đắt gấp 3 lần nho Ninh Thuận, khoảng 145.000-155.000 đồng/kg.

su-that-nho-than-go-200-ngankg-khien-nguoi-mua-that-vong

Cây có thể được trồng trong chậu dạng bonsai - Ảnh: Zing

su-that-nho-than-go-200-ngankg-khien-nguoi-mua-that-vong

Hoặc khu đất rộng để phát triển thành lâu năm - Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, Zing cho biết, cây nho thân gỗ có tên khoa học là Jabuticaba hay Jaboticaba, tên Việt là nho Mỹ hoặc nho đất. Đây được cho là giống cây quý, xuất xứ Nam Mỹ, có hình dáng bên ngoài tương tự ổi nhưng cho quả giống quả nho, mọc san sát nhau bám dọc thân cây. Cây được trồng trong chậu dạng bonsai hoặc khu đất rộng để phát triển thành lâu năm. So với các loài thực vật khác, nho thân gỗ có tuổi thọ vượt trội. Nhiều cây tại Nam Mỹ có sức sống tới cả nghìn năm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang