Sự thật về đại dịch sẽ ‘ăn tươi nuốt sống’ nhân loại chỉ trong 100 ngày

author 13:05 09/01/2017

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, nếu đại dịch zombie xảy ra thì nhân loại sẽ bị nuốt chửng chỉ trong vòng 100 ngày.

Theo các nhà khoa học Anh, chúng ta biết rằng, zombie (hay còn gọi là thây ma, xác sống) là sản phẩm do trí tưởng tượng của con người tạo nên. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời nào đó nếu binh đoàn xác sống đột nhiên xuất hiện và bùng nổ thì nhân loại có thể bị xóa sổ chỉ vỏn vẹn trong 100 ngày mà thôi. Bi kịch hơn, đó là số lượng người sống sót lại trên Trái đất chỉ dừng lại ở 300 người.

Đây là kết luận được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Leicester (Anh). Cụ thể, những sinh viên của ĐH Leicester được giao nhiệm vụ là tính toán chính xác lượng thời gian mà một virus zombie có thể lây nhiễm đến các cá thể khác trên Trái đất.

Nếu đại dịch zombie bùng phát nó có thể nuốt chửng nhân loại chỉ trong vòng 100 ngày. Ảnh minh họa

Nếu đại dịch zombie bùng phát nó có thể nuốt chửng nhân loại chỉ trong vòng 100 ngày. Ảnh minh họa

Với giả thuyết được đưa ra là một xác sống có 90% khả năng biến 1 người thành sinh vật giống nó và mỗi ngày zombie đó có thể tìm thấy ít nhất 1 người, nhóm nghiên cứu đã xác định được thời gian loài người có thể trụ lại trên Trất đất.

Bằng cách sử dụng mô hình dịch tễ học SIR nhằm mô tả sự lây lan bệnh dịch trong quần thể, nhóm nghiên cứu đã chia loài người theo 3 nhóm: quần thể dễ mắc bệnh (S), xác sống (Z) và người đã chết (D).

Mô hình SIR giúp tính toán mức độ tiếp xúc của người mắc virus zombie với nhóm chưa nhiễm bệnh và khả năng truyền bệnh cho người khác. Kết quả là, tỷ lệ sinh tồn của con người rất nhỏ, chỉ có 300 người trên Trái đất tồn tại sau khi đại dịch xác sống bùng nổ.

Lý giải hiện tượng bí ẩn nhìn thấy người quá cố ‘về đón’ trước khi chết(VietQ.vn) - Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hiện tượng rất nhiều người không lâu trước khi qua đời đã báo cáo nhìn thấy những người quá cố ‘về đón’ trước khi chết.

Theo tìm hiểu, zombie bắt nguồn từ rất lâu trước đây tại Haiti. Khi tìm hiểu về nền văn hóa của Haiti, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những câu chuyện kể về các thầy phù thủy đem sự sống quay lại những xác chết. Những câu chuyện bản địa cho rằng, những xác chết này được quay lại với cuộc sống để trở thành nô lệ lao động. Chúng không còn ý trí, chỉ khi chúng được cho ăn muối, những giác quan của chúng mới trở lại như người bình thường.

Theo những nhà nghiên cứu, khoa học- kỹ thuật của Haiti còn kém phát triển. Những người trở thành zombie chủ yếu là không có được những phương pháp điều trị hiện đại trước khi họ được ghi nhận là đã chết. Do đó, những trường hợp được cho là zombie này chỉ là sự lừa dối, những thủ thuật đặc biệt của những thầy phù thủy Haiti.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang