Sự thật về sinh vật kỳ lạ mình cá đầu chim khiến dân mạng 'dậy sóng'

authorNgọc Nga 07:00 16/06/2018

(VietQ.vn) - Một đoạn video ghi lại hình ảnh sinh vật kỳ lạ mình cá đầu chim đang khiến cư dân mạng xôn xao.

Sự kiện: Khám phá đại dương

Theo Infonet dẫn nguồn tin từ Fox news, ngư dân ở Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc đã câu được sinh vật lạ chưa từng xuất hiện bao giờ.

Sự thật về sinh vật kỳ lạ mình cá đầu chim khiến dân mạng 'dậy sóng'

 Hình ảnh về cá chép đầu chim. Ảnh: Infonet

Trong video chia sẻ trên mạng xã hội, con vật có chiều dài khoảng 30 cm, đang thở hổn hển khi được kéo lên bờ. Trong khi thân mình thì giống cơ thể cá bình thường, đầu thì giống chim bồ câu, vẹt. Ngư dân địa phương cho rằng đó là cá chim nhưng sinh vật thực sự giống con cá chép bị biến dạng.

Báo Dân Trí đăng tải, nói về vấn đề này, chuyên gia cá thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên chia sẻ, hiện họ chưa thể xác định loài cá chính xác trên là gì. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khẳng định, sinh vật thuộc nhóm Cyprinidae, một họ của cá chép. Con vật trong đoạn video có thể đã bị biến dạng phần đầu, một loại biến dạng thường gặp ở cá nước ngọt.

Ông Yang Xing, chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu thủy sản Quý Châu cho rằng “có thể phần phôi thai bị lỗi, hoặc thiếu oxy trong nguồn nước” khiến đầu cá bị biến dạng.

Được biết, sau đó nhóm ngư dân đã phóng sinh con vật đặc biệt này xuống nước.

Bí ẩn bức tường được xây bằng 'máu và nước mắt'(VietQ.vn) - Bức tường bằng "máu và nước mắt" đứng vững trên quần đảo Galapagos như một minh chứng lịch sử cho giai đoạn tàn bạo và khốc liệt của con người đối với các tù nhân, nhiều người đã phải bỏ mạng.

Mới đây, một sinh vật nửa cá voi - nửa cá heo xuất hiện ở biển Namibia. Do một phần cơ thể đã thối rữa của sinh vật bí ẩn bị sóng đánh dạt vào bờ biển châu Phi đã khiến các nhà khoa học cảm thấy bối rối khi xác định danh tính nó. Đó là xác 1 sinh vật có mỏ nhọn, dài 6m xuất hiện ở bờ biển Công viên Quốc gia Dorob, Namibia.

Sinh vật này có những đặc điểm trông có vẻ giống cả một con cá voi lẫn cá heo! Tuy nhiên khó khăn đối với các nhà khoa học chính là việc cái xác đã phân hủy rất lâu khiến họ rất khó để đưa ra kết luận chính xác.

Cuối cùng, các nhà khoa học cũng đành bó tay (had no idea) mặc dù tin rằng đó có thể là một con cá voi mỏ khoằm Cuvier, nếu quả thật như vật thì đây mới chỉ là lần thứ hai sinh vật này nổi lên ở bờ biển Namibia kể từ năm 2000.

Ngọc Nga  (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang