Sữa Danlait an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu?

author 16:06 23/02/2013

(VietQ.vn) - Thông tin từ ULVV - nhà máy sản xuất sữa dê nhãn hiệu Danlait khẳng định, loại sữa này được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu với vỏ hộp, mẫu mã, thiết kế bao bì thuộc Công ty FIT, còn nhãn hiệu Danlait thuộc sở hữu của Công ty Mạnh Cầm.

Dây chuyền đóng hộp sữa Danlait. (Nguồn: Vietnam+)

Cụ thể, ULVV sản xuất sữa dê Danlait theo đơn đặt hàng của Công ty FIT, tuân thủ các quy định chặt chẽ về sản xuất và vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu (EU) và nhà phân phối nhập khẩu sản phẩm sữa về Việt Nam - Công ty trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm.

TTXVN đưa tin, theo giải thích của Giám đốc sản xuất ULVV Frédéric Duppéret, hình thức sản xuất theo đơn đặt hàng do một công ty Pháp yêu cầu với nhãn hiệu của công ty đó hay nhãn hiệu do nhà phân phối nhập khẩu của nước ngoài yêu cầu, giờ đây rất phổ biến với những công ty sản xuất quy mô vừa ở Pháp, để mở rộng năng lực sản xuất và cạnh tranh.

Do vậy, sản phẩm sữa dê Danlait được sản xuất tại nhà máy, áp dụng các quy chuẩn của châu Âu đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em, mà cụ thể là chỉ thị 2006/141/EC của Ủy ban châu Âu ban hành ngày 22/12/2006.

Sản phẩm sữa dê Danlait với vỏ hộp, mẫu mã, thiết kế bao bì thuộc Công ty FIT, còn nhãn hiệu Danlait thuộc sở hữu của Công ty Mạnh Cầm, được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và tại Pháp.

Dây chuyền sản xuất sữa Danlait. (Nguồn: Vietnam+)
Dây chuyền sản xuất sữa Danlait. (Nguồn: Vietnam+)

Qua tìm hiểu các loại sữa hộp tại một số siêu thị lớn ở khu vực Paris và phụ cận như Auchan, Carrefour, Cora, và theo khẳng định của ông Lanoë thì theo quy định của luật pháp Pháp, tất cả các loại sữa bột dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 3 tuổi đều được gọi chung là sữa trẻ em (lait infantile), với tỷ lệ protein dao động từ 10-25g/100g bột, mà không dùng thêm một thuật ngữ nào khác.

Tổng giám đốc FIT, ông Hervé Lanoë cho rằng hàm lượng protein 34% chỉ tồn tại trong thành phần của các sản phẩn sữa bột nói chung dành cho người lớn.

Giám đốc sản xuất của ULVV, Frédéric Duppéret cho biết thêm mặc dù sản phẩm này được phép lưu hành tự do tại Pháp và châu Âu, song nó vẫn chưa được bày bán rộng rãi tại các siêu thị, do sản phẩm sữa dê không sản xuất được nhiều như với sữa bò.

Ở Việt Nam, hiện chưa có phản hồi gì về chất lượng sữa Danlait từ cơ quan có thẩm quyền trong nước.

Thanh Uyên (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang