Sửa đổi Quy định liên quan đến chế độ ăn thay thế tổng thể kiểm soát cân năng

author 16:40 04/07/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/892 của TBT Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), Liên minh châu Âu thông báo sửa đổi Quy định được ủy quyền (EU) số 2017/1798 liên quan đến các yêu cầu về lipid và magiê đối với chế độ ăn thay thế tổng thể để kiểm soát cân nặng.

Quy định được ủy quyền này nhằm mục đích sửa đổi yêu cầu về thành phần nhất định do Quy định EU 2017/1798 đưa ra để thay thế toàn bộ chế độ ăn uống nhằm kiểm soát cân nặng dựa trên ý kiến khoa học của cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) có liên quan.

Mục đích của thông báo là Ủy ban châu Âu đã nhận được yêu cầu, kèm theo danh sách các bằng chứng khoa học mới từ Ủy ban kiểm soát tổng chế độ ăn uống và Thay thế bữa ăn châu Âu về việc sửa đổi hàm lượng tối thiểu của axit linoleic và axit alpha-linoleic cũng như hàm lượng magiê tối đa quy định trong Quy định (EU) 2017/1798 về thay thế toàn bộ chế độ ăn uống để kiểm soát cân nặng.

Ảnh minh họa. 

Ủy ban yêu cầu EFSA đánh giá bằng chứng khoa học đã đệ trình cùng với bất kỳ bằng chứng khoa học mới có liên quan nào khác hiện có và nếu cần thiết cập nhật kết luận của ý kiến khoa học mới nhất về việc thay thế toàn bộ chế độ ăn uống để kiểm soát cân nặng.

EFSA kết luận rằng không cần bổ sung axit linoleic vào tổng chế độ ăn để kiểm soát cân nặng và cần cung cấp tối thiểu 0,8 g axit alpha-linolenic trong tổng chế độ ăn để kiểm soát cân nặng để đáp ứng đủ lượng axit alpha-linolenic.

EFSA kết luận thêm khả năng tiêu chảy do magiê xảy ra ở mức độ nghiêm trọng có thể coi là mối quan tâm đối với những người thừa cân hoặc béo phì sử dụng tổng chế độ ăn kiêng để kiểm soát cân nặng, những người thường bị táo bón hơn tiêu chảy, là thấp khi tổng hàm lượng magiê tối đa trong tổng chế độ ăn thay thế để kiểm soát cân nặng là 350 mg/ngày.

Có tính đến các kết luận của ý kiến đó nên giảm hàm lượng axit alpha-linolenic tối thiểu cần thiết theo Quy định được ủy quyền (EU) 2017/1798 đối với tổng chế độ ăn thay thế để kiểm soát cân nặng xuống 0,8 g/tổng khẩu phần hàng ngày và tăng mức tối đa hàm lượng magiê cho phép đối với sản phẩm đó là 350 mg/tổng khẩu phần ăn hàng ngày cũng như xóa quy định về hàm lượng tối thiểu của axit linoleic; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang