Sửa đổi tiêu chuẩn ASTM liên quan đến biến động của nhiên liệu động cơ

author 06:33 08/04/2024

(VietQ.vn) - Thông số kỹ thuật cập nhật cho nhiên liệu động cơ đánh lửa cưỡng bức ô tô (xăng) được thúc đẩy bằng việc xem xét nhiệt độ trung bình theo mùa trong nhiều thập kỷ.

Ủy ban sản phẩm dầu mỏ, nhiên liệu lỏng và chất bôi trơn của ASTM International ( D02 ) đã sửa đổi thông số kỹ thuật đối với nhiên liệu động cơ đánh lửa bằng tia lửa điện (xăng). Sửa đổi được thúc đẩy bởi việc xem xét nhiệt độ trung bình theo mùa trong nhiều thập kỷ sử dụng để phát triển các mức độ biến động của xăng.

Bản sửa đổi cũng sửa đổi giới hạn chưng cất 50% vào mùa đông dựa trên thử nghiệm phương tiện.

Theo thành viên của ASTM Jim Simnick, bản sửa đổi kết hợp các cập nhật về lịch trình biến động thích hợp của xăng ở các khu vực của Hoa Kỳ cho mỗi tháng trong năm và bổ sung thêm ngôn ngữ làm rõ về cách diễn giải Bảng 4, đó là lịch trình theo mùa của Hoa Kỳ và các lớp biến động địa lý.

Simnick cho biết: “Tiêu chuẩn và bản sửa đổi mới nhất của nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ vận hành của xăng trong các phương tiện và thiết bị tương đương với xăng”.

Tiêu chuẩn sửa đổi hiện có sẵn dưới dạng D4814-24. Tiêu chuẩn này được sử dụng trên khắp Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, tác động đến cách các nhà cung cấp nhiên liệu sản xuất xăng cho khu vực địa lý và mùa khác nhau. Những đối tượng sử dụng tiêu chuẩn này có: Nhà máy lọc dầu, Nhà nhập khẩu nhiên liệu, Nhà sản xuất nhiên liệu tái tạo, Đường ống, Công ty chuyển phát hàng, Các nhà sản xuất ô tô và nhà thiết kế động cơ, Cơ quan quản lý nhà nước và liên bang và phòng thí nghiệm thử nghiệm.

Đồng thời, một tiêu chuẩn được đề xuất từ Uỷ ban thiết bị và vật liệu y tế và phẫu thuật của ASTM (F04) sẽ được sử dụng để xác định độ bền của các thành phần kim loại sử dụng trong phát triển và sản xuất thiết bị y tế tim mạch. Các thiết bị này bao gồm ống đỡ động mạch, van tim, bộ lọc tĩnh mạch chủ dưới (IVC), bộ phận giả nội mạch và thiết bị tim mạch khác có thành phần kim loại.

Tiêu chuẩn được đề xuất (WK88773) sẽ hỗ trợ việc lựa chọn và tạo các mẫu thử nghiệm để xác định độ bền cũng như cung cấp hướng dẫn tiến hành thử nghiệm, phân tích kết quả. Ngoài ra, tiêu chuẩn đề xuất cũng sẽ đề cập đến chiến lược lựa chọn số lượng mẫu và điều kiện thử nghiệm, chẳng hạn như mức tải trung bình và mức tải xen kẽ.

Jason Weaver, thành viên của ASTM cho biết: “Là một phần của việc phát triển các thiết bị y tế tim mạch bền bỉ có thể chịu được tải trọng cơ học có tính chu kỳ khác nhau trong cơ thể, người ta thường sử dụng kết hợp các thí nghiệm và mô phỏng tính toán để tính toán hệ số an toàn về. Độ bền liên quan đến vật liệu thiết bị là cần thiết để xác định hệ số an toàn".

Hà My (theo astm)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang