Sum vầy đón giao thừa

author 21:45 09/02/2013

(VietQ.vn) - Nhiều gia đình đang sum vầy bên mâm cơm trò chuyện, nhìn lại một năm đã qua.

Tại Hà Nội, dòng người bắt đầu đổ về phố Tràng Tiền, khu vực xung quanh Hồ Gươm mỗi ngày một đông. Cùng với đó, các quán cà phê, trà đá, quán nước gần đó cũng đã sẵn sàng để phục vụ người dân.

Chủ một quán bán cà phê cho biết, giá bán các đồ uống có thể tăng lên gấp 2 đến 4 lần so với ngày thường. 
 
Dòng người đổ ra khu vực xung quanh Hồ Gươm
Dòng người đổ ra khu vực xung quanh Hồ Gươm
Để được ngắm màn bắn pháo hoa đêm giao thừa, nhiều đôi bạn trẻ đã có mặt từ sớm “xí chỗ”. Các cụ già lớn tuổi cũng tranh thủ dịp này để lên phố ngắm Hà Nội về đêm. 
 
Các dịch vụ chặt chém người dân cũng đã lên dây cót sẵn sàng. Công an Hà Nội cũng đã tung lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động…tập trung ở khu vực quận Hoàn Kiếm để phân làn và hướng dẫn người dân tránh tình trạng ùn tắc cục bộ.
Chương trình văn nghệ ở Quảng Ninh
Chương trình văn nghệ ở Quảng Ninh
 
Tại Hải Phòng, Quảng Ninh, lượng người tập trung ở các con phố nội thành để giao lưu các chương trình văn hoá chủ yếu là các bạn trẻ. Hạ Long đang được trang hoàng với nhiều đèn màu rực rỡ. Lượng khách nước ngoài ở Hạ Long đón tết cổ truyền cũng chiếm số lượng khá lớn. 
 
Tại Nghệ An, Hà Tĩnh người dân có thói quen ít khi ra phố. Các gia đình chủ yếu tập trung bên mâm cơm và xem chương trình táo quân. 
 
Các bạn trẻ ở Anh đón tết ở quán Bar
Các bạn trẻ ở Anh đón tết ở quán Bar
Tại Đà Nẵng, cầu Sông Hàn và thành phố rực sáng trong ánh đèn nhiều sắc màu. Người dân nơi đây đang sum vầy cùng gia đình và chuẩn bị ra phố chọn chỗ ngắm bán pháo hoa.
 
Tại TP.HCM khu vực các quận trung tâm đông nghịt người. Nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ cũng thu hút đông đảo người dân quan tâm theo dõi. Dòng người đổ ra đường đang đông lên từng phút. Lực lượng cảnh sát giao thông đã được huy động tối đa ra các phố để phân làn tránh tình trạng ách tắc ở một số khu vực trung tâm. 
 
Tại Đồng Nai - Bình Dương, nơi tập trung đông khu công nghiệp, công nhân ở các tỉnh thành không về tết tổ chức một số chương trình giao lưu ca nhạc và tổ chức ăn uống chung ngoài trời. Một công nhân may mặc cho biết, nhiều người đã tập trung ở khu trọ và mua đồ về ăn nhậu, liên hoan chờ đón giao thừa trên… tivi. 
Nhà hàng người Việt ở Anh chuẩn bị đồ ăn phục vụ đón giao thừa
Nhà hàng người Việt ở Anh chuẩn bị đồ ăn phục vụ đón giao thừa
Ở diễn biến khác, tại Mỹ, nhiều du học sinh và nghiên cứu sinh cho biết, họ tập trung ở 1 số địa điểm cố định để đón tết cùng với bạn bè. Sau màn chào hỏi, ăn uống, người Việt ở đây thường tổ chức giao lưu ca múa nhạc. 
 
Tại nước Anh, cộng đồng người Việt ở đây để chuẩn bị đón giao thừa trước đó họ đã tập trung ở Đại sứ quán để tham gia giao lưu với nhau. 1 số nhóm cộng đồng người Việt khác, tập trung ở các căn hộ cho thuê và tổ chức nấu ăn tại gia. 
Phố người Tàu ở Anh
 
Nhiều người Châu á ở Anh cũng đã tập trung ở phố người Tàu đón tết cổ truyền. 
 
Cộng đồng người Việt ở Praha sum vầy bên nhau hạnh phúc đón tết
Cộng đồng người Việt ở Praha (Cộng hoà Séc) sum vầy bên nhau hạnh phúc đón tết
 
 Cộng đồng du học sinh tại Mĩ đón Giao thừa với những món ăn dân tộc Việt Nam
Cộng đồng du học sinh tại Mĩ
 
Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật...
 
Mai Anh - Vũ Phong - Lê Lam - Quỳnh Anh - Triệu Dương - Thanh Phong
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:tết, táo quân, gia đình

tin liên quan

video hot

Về đầu trang