Sun World Ha Long: Những trải nghiệm khiến học sinh 'mê mẩn' thành phố bên vịnh biển

author 20:14 08/11/2023

(VietQ.vn) - Nằm cách Hà Nội chưa đầy 2 giờ đi ô tô, với giao thông thuận lợi và đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí cũng như khám phá văn hóa đặc sắc, Hạ Long là điểm đến hấp dẫn với du khách mọi lứa tuổi, đặc biệt là lứa tuổi học sinh say mê khám phá.

Chị Ngọc Mai - một phụ huynh ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đang lên kế hoạch khám phá Hạ Long vào cuối tuần, để thưởng cho con gái sau khi đạt những kết quả học tập tiến bộ. Chị chia sẻ, hiếm có điểm đến nào mà cả vợ chồng, con cái đều có thể trải nghiệm cùng một lúc nhiều giá trị đặc sắc về tự nhiên, văn hóa, lịch sử, con người và vui chơi giải trí hấp dẫn như ở Hạ Long. Không chỉ mùa hè mà ở đây, quanh năm đều có những trải nghiệm hấp dẫn, đặc biệt là thời điểm cuối thu đầu đông, khi trời mát dịu và các trường thường tổ chức cho học sinh đi dã ngoại, nâng tầm hiểu biết và thư giãn sau những ngày học hành áp lực. 

Anh Minh Sơn cùng con trai vừa có chuyến dã ngoại Hạ Long do nhà trường tổ chức vào cuối tuần vừa qua cũng bày tỏ sự thích thú với những trải nghiệm tại đây. Anh chia sẻ, con trai đã có khoảng thời gian vui chơi tại vùng biển rộng lớn vô cùng lý thú và bổ ích. Con không chỉ được thể hiện lòng dũng cảm của mình qua những trò chơi đầy thử thách, mà còn biết yêu thiên nhiên nhiều hơn khi ngắm nhìn kỳ quan Vịnh Hạ Long và biết trân trọng thời gian bên người thân và bạn bè hơn qua những chuyến đi như thế này.

Những năm gần đây, Hạ Long đã trở thành một cái tên không thể bỏ qua cho một điểm đến du lịch miền Bắc hội tụ đủ các yếu tố giải trí, thư giãn, khám phá văn hóa và nghỉ dưỡng hấp dẫn, với chi phí vô cùng hợp lý bởi nhiều lý do: 

Di chuyển thuận tiện, nhanh chóng 

So với nhiều điểm du lịch nổi tiếng phía Bắc, Hạ Long được xem là có khoảng cách khá ngắn với thủ đô. Nếu trước đây, trung bình từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ mất khoảng 3,5 - 4 giờ đồng hồ thì hiện nay, với tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, khoảng cách từ Hà Nội đến Hạ Long chỉ mất khoảng 1,5 - 2 giờ. Với những chuyến đi có trẻ nhỏ, thời gian di chuyển như vậy không quá xa. 

Nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc và thiên nhiên hùng vĩ 

Thiên nhiên hùng vĩ cùng giá trị đặc sắc về văn hóa, lịch sử là một trong những điểm thu hút du khách đến với Hạ Long. 

Rời xa khói bụi và ồn ã nơi thủ đô, việc dành cho trẻ nhỏ những giờ phút tận hưởng thiên nhiên và khám phá văn hóa bản địa là điều cần thiết sau những giờ học căng thẳng. Chỉ gần chưa tới 2 giờ di chuyển, các bạn nhỏ đã có thể chạm tay và tận mắt ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên của thế giới Vịnh Hạ Long - nơi có gần 2.000 hòn đảo lớn, nhỏ nổi tiếng với truyền thuyết là nơi đàn rồng xuống hạ giới giúp người Việt chống ngoại xâm, cùng phun châu, nhả ngọc biến thành những đảo đá chặn thuyền giặc. 

Đến đây, ngoài được đắm mình trong những đảo đá muôn hình vạn trạng và thiên nhiên hùng vĩ, các em học sinh còn được tìm hiểu những giá trị lịch sử, văn hóa phong phú bởi Vịnh Hạ Long là một trong những cái nôi của người Việt cổ với ba nền văn hoá tiền sử kế tiếp nhau: Văn hoá Soi Nhụ, văn hoá Cái Bèo và văn hoá Hạ Long. Đây cũng là nơi ghi dấu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Không chỉ trên biển mà cả ngay trên đất liền, các em cũng có cơ hội khám phá nhiều dấu tích lịch sử cùng những hiện vật, mô hình đặc sắc tái hiện qua từng thời kỳ lịch sử được cất giữ cẩn thận tại Bảo tàng Quảng Ninh nằm trong trung tâm thành phố. Giá vé cho học sinh, sinh viên vào địa điểm này chỉ 20.000 VNĐ/người. 

Dạo chơi tới Nhật Bản thu nhỏ 

Khu vườn cùng với các loại cây cảnh và kiến trúc mang đậm hơi thở Nhật Bản nằm trong tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long.

Ngoài thiên nhiên văn hóa, học sinh khi đến Hạ Long còn có cơ hội được tiếp xúc với một góc Nhật Bản thu nhỏ khá đặc sắc mà không cần phải sang tận nước bạn xa xôi, tại khu vườn Nhật - Zen Garden, trong tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc - Sun World Ha Long, trên đỉnh đồi Ba Đèo. 

Nơi đây có cả một không gian xanh mướt với hệ thống đường dạo, núi Phú Sĩ thu nhỏ, thác nước, hồ cá Koi, cây bonsai, đèn đá, thảm cỏ Nhật, cây cầu Koi đỏ rực…, khiến du khách thấy như đang được dạo bước ngay tại chính khu vườn Okayama Korakuen nổi tiếng của Nhật Bản. Để đến được không gian Nhật Bản này, du khách sẽ di chuyển bằng tuyến cáp treo Nữ Hoàng băng qua vịnh di sản, và từ cabin cáp treo có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố bên bờ vịnh. Tại đây, du khách nhí sẽ vô cùng thích thú với trải nghiệm một nét văn hóa phù tang tại “Làng rèn Thần kiếm” tái hiện khung cảnh trung tâm sản xuất kiếm lớn nhất Nhật Bản. 

Thử cảm giác mạnh với chi phí hấp dẫn 

Công viên Rồng đang áp dụng mức giá ưu đãi chung cho cả người lớn và trẻ em là 150.000 VNĐ/vé

Với giá vé chỉ với 150.000 VNĐ/người, du khách cả người lớn lẫn trẻ em đều có thể vui chơi thỏa sức tại công viên Rồng - Sun World Ha Long. Tiết trời trong trẻo và không khí se mát của vùng vịnh trong mùa cuối thu đầu đông, sẽ rất thích hợp cho các em được vui chơi ngoài trời không giới hạn như tại công viên Rồng. Đây là điểm đến không thể bỏ qua với nhiều gia đình và trẻ em mong muốn tìm kiếm các hoạt động giải trí ngoài trời pha chút thử thách lòng can đảm. Những trò chơi nổi bật nên thử là “Theo dấu chân rồng”, “Tàu hải tặc”, “Tê giác cuồng nộ”, “Chiếc ô kỳ diệu”, “Binh đoàn bò sát”, “Thằn lằn bay”, “Chiếc cốc thần”....

Gác lại mọi căng thẳng với các hoạt động giải trí ở Sun World Ha Long. 

Giao thông đi lại thuận tiện, nhiều trải nghiệm mang lại giá trị giáo dục và tinh thần cao, chi phí hợp lý, Hạ Long đã và vẫn đang là một điểm đến thích hợp để nhiều gia đình và nhà trường dành tặng các bạn nhỏ những hành trình khám phá thế giới muôn màu.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang