Suzuki XL7 Sport Limited 2022 thêm trang bị, giá 640 triệu đồng

author 13:11 27/03/2022

(VietQ.vn) - Suzuki XL7 Sport Limited được bổ sung thêm một số tiện ích như: sạc không dây, camera 360 độ, cốp mở rảnh tay, camera hành trình, cạnh tranh với “đồng hương” Mitsubishi Xpander.

Mới dây, Suzuki Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt Sport Limited của dòng XL7 với giá bán 640 triệu đồng. So với bản tiêu chuẩn giá 600 triệu, bản đặc biệt nhỉnh hơn 40 triệu đồng, đi kèm là lượng tiện nghi phong phú hơn.

XL7 Sport Limited được trang bị thêm tiện ích an toàn, an ninh gồm: camera toàn cảnh 360 độ, gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình.

Camera 360 độ kết hợp cảm biến lùi giúp người lái quan sát xung quanh xe dễ dàng, đặc biệt là khi di chuyển hoặc đỗ xe ở những vị trí hẹp, đông đúc, qua đó hỗ trợ lái và đỗ xe an toàn. Trong khi đó, gương chiếu hậu điện tử mang lại tầm nhìn rộng phía sau xe với hình ảnh sắc nét mà không bị phản chiếu đèn pha từ xe phía sau, tích hợp camera hành trình trước và sau xe, hỗ trợ các tình huống an ninh trong trường hợp xảy ra va chạm.

Nhằm mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho khách hàng, XL7 Sport Limited cũng được trang bị thêm: cửa cốp điện có cảm biến mở cốp, sạc không dây, kính màu tối với phim cách nhiệt chống tia UV/IR (tia tử ngoại/hồng ngoại) ngăn ngừa nhiệt lượng và cháy nắng.

Suzuki XL7  trước đây chỉ có một phiên bản nhưng giờ là hai. Ở bản nâng cấp nhẹ bán từ đầu tháng 3, động cơ của XL7 vẫn loại 1,5 lít, công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và sức kéo 138 Nm tại 4.400 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. Tuy nhiên, tiêu chuẩn khí thải nâng lên Euro 5 thay vì Euro 4. Các xe có thêm tem bên hông nhận diện tiêu chuẩn mới này, bên cạnh đó là cửa kính dán thêm phim cách nhiệt.

Với trang bị tiện ích được nâng cấp, giá xe Suzuki XL7 Sport Limited 2022 cũng cao hơn bản thường (599,9 triệu đồng). Cụ thể, Suzuki XL7 Sport Limited sẽ có giá 639,9 triệu đồng. Xe đã sẵn sàng tại hệ thống đại lý ô tô Suzuki ủy quyền trên toàn quốc.

Sau khi được trang bị thêm tiện ích, XL7 hiện phong phú tiện nghi hơn đối thủ Mitsubishi Xpander. Bản nâng cấp giữa chu kỳ Xpander sắp về Việt Nam trong 2022, dự kiến cũng sẽ có những tính năng tương tự. Riêng công nghệ kiểm soát hành trình, XL7 vẫn chưa có như đối thủ.

Suzuki XL7 nhập khẩu Indonesia, hiện là mẫu xe chủ lực của hãng Nhật tại Việt Nam. Thiết kế và tính năng như một bản "cao cấp" của Ertiga, XL7 bán khá tốt từ khi ra mắt nửa sau 2020 đến nay. Trong 2021, mẫu xe của Suzuki đạt doanh số 5.175 xe, xếp thứ hai phân khúc sau cái tên dẫn đầu Xpander, 13.616 xe.

Cùng với lần ra mắt của XL7 bản nâng cấp, phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam vừa đón nhận 2 sản phẩm mới: Avanza Premio và Veloz Cross. Các mẫu xe như Ertiga/XL7 của Suzuki, Avanza/Veloz của Toyota hay Xpander/Xpander Cross của Mitsubishi tạo thành nhóm đua tranh quyết liệt ở phân khúc xe gia đình 7 chỗ. Ertiga vẫn là mẫu xe giá rẻ nhất (500 triệu đồng bản MT), Veloz Cross đắt nhất (688 triệu bản Top), trong khi Xpander giá ở khoảng giữa, bán chạy nhất phân khúc.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang