Syria sở hữu vũ khí có thể chặn đứng mọi cuộc tấn công từ tên lửa

author 19:15 05/08/2018

(VietQ.vn) - Vũ khí vừa được Nga âm thầm điều tới Syria tham chiến rất có thể chính là radar Pelena-1. Vũ khí này có khả năng chặn đứng các cuộc tấn công từ tên lửa đối phương.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Mới đây, tàu vận tài Orsk 148 chở đầy vũ khí và thiết bị quân sự của Nga được phát hiện âm thầm vượt Eo biển Bosporus thẳng tiến đến Syria.

Theo Al-Masdar News, việc không ngừng tăng cường vũ khí cho Syria chính là sự quyết tâm của Nga nhằm khởi động chiến dịch quân sự tấn công khủng bố tại tỉnh Idlib. 

Mặc dù Nga không làm lộ diện các loại vũ khí lần này nhưng theo các chuyên gia quân sự tiết lộ rất có thể chính là radar Pelena-1. Mục đích của vũ khí này chính là nhằm phát hiện các loại tên lửa, máy bay địch tiếp cận bờ biển và đất liền Syria.

 Syria rất có thể đã sở hữu radar cảnh báo sớm để chặn đứng tên lửa, máy bay của đối phương.

 Syria rất có thể đã sở hữu radar cảnh báo sớm để chặn đứng tên lửa, máy bay của đối phương. 

Trong một diễn biến liên quan tới công nghệ chế tạo hệ thống radar, mới đây Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành những bước đi đầu tiên nhằm thiết lập một mạng lưới cơ sở radar cảnh báo sớm hiện đại có khả năng phát hiện các tên lửa hành trình đang bay đến từ khoảng cách hàng nghìn kilomet.

Theo đó, các mục tiêu chính của vũ khí này chính là các tên lửa đạn đạo đang bay tới hoặc thậm chí là các mục tiêu bay ở tầm thấp như tên lửa hành trình từ khoảng cách cực lớn. Mạng lưới radar mới dự kiến sẽ dựa trên các trạm radar cảnh báo sớm lớp Voronezh-VP hiện đã được triển khai hoạt động.

Lý do vũ khí Mỹ từng gây ám ảnh với Nga lại bị ‘chết yểu’ nhanh chóng(VietQ.vn) - Lá chắn tên lửa Safeguard được Mỹ kỳ vọng là vũ khí có sức mạnh vượt trội nhất tuy nhiên nó lại “chết yểu” nhanh chóng khiến giới quân sự ngỡ ngàng.

Chuyên gia quân sự Nga Alexey Leonkov cho biết thêm, các hệ thống radar cảnh báo sớm tinh vi hơn dự kiến sẽ được biên chế cho quân đội Nga trong tương lai gần. Trong đó radar Voronezh-SM hiện đại này sẽ có độ chính xác đến hàng centimet.

Theo ông Leonkov: “Với việc chế tạo thành công các hệ thống radar hiện đại đã khiến cho Mỹ không khỏi dè chừng. Ngoài ra, những hệ thống radar này còn có khả năng đe dọa đến các chương trình phát triển công nghệ tàng hình của Mỹ, bởi vì điều này có nghĩa rằng các phương tiện tấn công đường không “vô hình” của họ sẽ trở nên hữu hình. Họ rất lo lắng và tổ chức nhiều cuộc tranh luận về vấn đề này do các chương trình tàng hình của họ có chi phí lên tới hàng chục tỷ USD”.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang