Nokia ra mắt Tablet Nokia N1 chạy Android

author 18:04 19/11/2014

(VietQ.vn) - Với việc bán mình cho Microsoft, người dùng sẽ không thể bắt gặp các sản phẩm điện thoại thông minh mang thương hiệu Nokia nữa. Tuy nhiên gần đây, Nokia đã đánh dấu sự trở lại của mình với việc ra mắt chiếc tablet chạy Android đầu tiên có tên gọi N1.

Microsoft đã mua lại mảng thiết bị di động smartphone của Nokia, đồng nghĩa với đó, thương hiệu Nokia sẽ không thể hiện diện trên các thiết bị smartphone, ít nhất là đến khi hợp đồng kết thúc. Nhiều người vẫn còn tiếc nuối một tượng đài thương hiệu và một nhãn hiệu điện thoại gắn liền với độ bền không tưởng. Tuy nhiên đó không hẳn là dấu chấm hết cho thương hiệu Nokia.

Với việc đăng tải một chiếc hộp đen bí ẩn trên trang xã hội facebook của mình, Nokia đã úp mở về việc ra mắt một sản phẩm mới mang thương hiệu Nokia. Rất nhiều người hâm mộ đã dự đoán sự ra đời của một sản phẩm smartphone chạy Android của Nokia. Nhưng thực tế, trong lần ra mắt mới đây nhất, Nokia đã làm mọi người phải bất ngờ với việc ra mắt một chiếc tablet chạy Android 5.0 Lollipop mới nhất tên gọi Tablet Nokia N1.

Tablet Nokia N1 vừa ra mắt chính là chiếc tablet chạy Android đầu tiên mang thương hiệu Nokia

Tablet Nokia N1 vừa ra mắt chính là chiếc tablet chạy Android đầu tiên mang thương hiệu Nokia. Ảnh minh họa

Chiếc tablet bí ẩn của Nokia là một thiết bị với kích cỡ 7,9 inch, vỏ nhôm nguyên khối, điều này làm cộng đồng mạng liên tưởng ngay đến chiếc iPad Mini vốn cùng kích cỡ 7,9 inch và quá nổi tiếng với lớp vỏ nhôm. Độ mỏng của N1 cũng đáng ngạc nhiên dừng ở con số 6,9 mm và trọng lượng chỉ 318 g.

Tablet Nokia N1 có thiết kế khá gây tranh cãi với ngoại hình tương tự iPad Mini

Tablet Nokia N1 có thiết kế gây tranh cãi với ngoại hình tương tự iPad Mini. Ảnh minh họa

Chạy Android 5.0 Lollipop mới nhất và giao diện Z Launcher của chính Nokia phát triển, N1 mang một giao diện sử dụng vừa mới mẻ vừa quen thuộc với người dùng Android. Z Launcher còn cho phép vẽ kí tự và tìm kiếm nội dung, ứng dụng liên quan đến kí tự đó ngay trên giao diện chính của máy. 

Tablet Nokia N1 chạy Android 5.0 Lollipop mới nhất và giao diện Z Launcher tự phát triển của Nokia

Tablet Nokia N1 chạy Android 5.0 Lollipop mới nhất và giao diện Z Launcher tự phát triển của Nokia. Ảnh minh họa

Màn hình của N1 tuy chỉ có 7,9 inch nhưng mang trong mình độ phân giải 2K (2048 x 1536) vô cùng ấn tượng, cho chất lượng hình ảnh hiển thị tuyệt vời. Sản phẩm chạy chip Intel Atom bốn nhân 64-bit, Ram 2Gb, camera sau 8MP, camera trước 5MP, 2 loa 0.5W và pin dung lượng 5300mAh.

Cấu hình mạnh, màn hình ấn tượng là những gì chiếc Nokia Tablet N1 đem lại

Cấu hình mạnh, màn hình ấn tượng là những gì chiếc Tablet Nokia N1 đem lại. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, N1 còn sử dụng chuẩn USB Type-C thay cho chuẩn microUSB thường thấy. Chuẩn USB Type-C được thiết kế đối xứng, cho phép cắm đảo chiều mà không cần biết mặt trước sau, giống như chuẩn Lightning của Apple vậy, đây là sản phẩm thương mại đầu tiên được sử dụng chuẩn USB Type-C mới này.

Nokia Tablet N1 là thiết bị thương mại đầu tiên trang bị chuẩn USB Type-C mới nhất

 Tablet Nokia N1 là thiết bị thương mại đầu tiên trang bị chuẩn USB Type-C mới nhất. Ảnh minh họa

Với thiết kế tương tự iPad Mini, chạy chip 64-bit, chuẩn USB Type-C, giao diện Z Launcher tự phát triển của Nokia, màn hình 2K sắc nét, nhưng chiếc máy tính bảng N1 mới nhất của Nokia ra mắt chỉ với giá 250 USD, bán ra đầu tiên ở thị trường Trung Quốc. Giá rẻ, thiết kế đẹp, chất lượng gia công không phải bàn cãi của Nokia, chiếc máy tính bảng Tablet Nokia N1 này hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ đáng gớm cho các thiết bị cùng phân khúc khi chính thức bán ra.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang