Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe

author 06:27 07/01/2015

(VietQ.vn) - Mật ong là một sản phẩm tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Ngoài tác dụng làm đẹp, mật ong cũng được biết đến như một dược phẩm tốt cho sức khỏe con người với nhiều công dụng hữu hiệu.

Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên và có rất nhiều cách để sử dụng nó. Ngoài công dụng làm mỹ phẩm làm đẹp, tác dụng của mật ong đối với sức khỏe cũng nhiều không kể xiết.

Cung cấp năng lượng

Mật ong là sự lựa chọn tuyệt vời thay cho đường, mặc dù nó vẫn còn chứa calo. Mật ong có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất.Thêm một chút mật ong vào trà thảo dược sẽ có một thức uống ngon và khỏe mạnh. Enzym trong mật ong và các chất khoáng giúp nâng cao hiệu quả của các loại thảo mộc.

Một trong những tác dụng của mật ong đối với sức khỏe là cung cấp năng lượng

Một trong những tác dụng của mật ong đối với sức khỏe là cung cấp năng lượng. Ảnh minh họa

Mật ong dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng. Cùng một lúc, mật ong có thể thỏa mãn sự thèm khát đồ ngọt bẩm sinh của cơ thể. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng có thể ăn mật ong mà không phải lo lắng mình sẽ lên cân.

Giảm mệt mỏi cơ bắp

Các vận động viên là đối tượng thường dễ bị mệt mỏi về phần cơ bắp do thi đấu, luyện tập, và điều này có thể ảnh hưởng đến thành tích của họ. Nhưng vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng mật ong.

Mật ong có tác dụng làm giảm mệt mỏi cơ bắp, nhất là cho các vận động viên

Mật ong có tác dụng làm giảm mệt mỏi cơ bắp, nhất là cho các vận động viên. Ảnh minh họa

Mật ong có thể tăng cường hiệu suất và sức chịu đựng của vận đọng viên, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp. Sở dĩ như vậy là do sự kết hợp hoàn hảo của glucose và fructose trong mật ong. Glucose được cơ thể hấp thụ ngay lập tức và nhanh chóng cung cấp năng lượng cho, trong khi đó, fructose thì được hấp thụ chậm hơn, nên nó giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.

Điều hòa đường huyết

Mật ong có vị ngọt, nhưng những người bị tiểu đường cũng có thể thưởng thức nó mà không có vấn đề gì. Mật ong có thể điều hòa lượng đường trong máu do sự kết hợp của glucose và fructose. Một số loại đường có hàm lượng hypoglycemic thấp. Điều này có nghĩa là khi mật ong được tiêu thụ, nó sẽ không làm lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.

Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe giúp hạ đường huyết

Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe giúp hạ đường huyết. Ảnh minh họa

Những ai bị bệnh tiểu đường loại 1 nên ăn 1 muỗng canh mật ong mỗi ngày. Cùng một lúc, các khoáng chất, vitamin và chất chống ô-xi hóa trong mật ong đem lại lợi ích rất cao. Thêm vào đó, vì mật ong ngọt hơn đường nên bạn sẽ chỉ cần tiêu thụ một lượng nhỏ là đủ.

Giảm cân

Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.

Hỗ trợ giảm cân là một trong những tác dụng hữu hiệu của mật ong đối với sức khỏe

Hỗ trợ giảm cân là một trong những tác dụng hữu hiệu của mật ong đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

Uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, vào sáng sớm sau khi thức dậy là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Làm như vật sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.

Chữa ho

Mật ong cũng được biết đến với công dụng chữa ho hiệu quả. Cách đơn giản nhất và được nhiều người thực hiện nhất chính là uống nước mật ong với chanh và gừng ấm để chữa ho. Chuẩn bị một cốc nước ấm pha với 2 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nước gừng tươi, có thể bỏ thêm vài sợi gừng tươi. Khuấy đều hỗn hợp và uống mỗi ngày có thể chữa ho nhanh chóng. Cách này dễ thực hiện lại có thể thực hiện tại nhà và tiết kiệm chi phí.

Tác dụng của mật ong là chữa ho một cách hiệu quả

Tác dụng của mật ong là chữa ho một cách hiệu quả. Ảnh minh họa

Gừng có vị cay, tính ấm, là nguyên liệu dùng để chế biến món ăn và chữa được nhiều bệnh như : cảm cúm, chóng mặt, buồn nôn, trị sưng viêm… Gừng cùng với mật ong là bài thuốc chữa ho hiệu quả.

Chữa lành vết thương

Mật ong là một chất khử trùng, kháng khuẩn và chống vi trùng tự nhiên. Những thuộc tính này có thể giúp vệ sinh vết thương. Cho nên mật ong có thể giúp khử trùng vết thương, làm giảm dấu vết và mủ, giảm đau và đẩy nhanh thời gian lành.

Tác dụng của mật ong trong việc chữa lành vết thương

Tác dụng của mật ong trong việc chữa lành vết thương. Ảnh minh họa

Sau khi rửa sạch vết thương bằng nước ấm và xà phòng nhẹ xong, thoa một lớp mật ong lên trên vết thương và dùng một miếng băng gạc phủ lên. Thay băng mỗi 24 giờ. Mật ong là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị dị ứng với thuốc kháng sinh bôi ngoài da.

 Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang