Thâm nhập 'đại bản doanh', lột tẩy góc khuất kinh doanh TPBVSK TOHA FAST

author 06:18 18/05/2021

(VietQ.vn) - Bộ sản phẩm mang thương hiệu “TOHA FAST” không chỉ bùng nổ trong quảng cáo trên mạng xã hội, lừa dối người bệnh sỏi thận mà còn có dấu hiệu kinh doanh bất chấp đạo đức... mà chỉ khi thâm nhập trực tiếp PV mới khám phá và tận mắt chứng kiến.

Lời Tòa soạn:

Sau thời gian dài theo dõi về hoạt động kinh doanh Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) TOHA FAST, PV Chất lượng Việt Nam (Viet.Q) nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường trong hoạt động quảng cáo, kinh doanh sản phẩm này. Để có cái nhìn chân thật, lột tả hết bức tranh kinh doanh TPBVSK Online "TOHA FAST", nhóm PV VietQ đã thâm nhập vào đại bản doanh của đơn vị phân phối là Công ty TNHH TOHANO Việt Nam (Công ty TOHANO, địa chỉ tại Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Qua đó, tận thấy những mảng sáng, tối về hoạt động kinh doanh TPCN Online lâu nay của công ty được che khuất bởi sự hào nhoáng mà người tiêu dùng không hề biết.

“Nổ” quảng cáo trên mạng xã hội

TOHA FAST quảng cáo lừa dối người tiêu dùng?

Theo tìm hiểu, bộ sản phẩm mang thương hiệu “TOHA FAST” gồm TOHA FAST dạng viên và TOHA FAST dạng sủi đều là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có tác dụng lợi tiểu, lợi mật, hỗ trợ tăng cường đào thải căn sỏi, do Công ty TNHH TOHANO Việt Nam chịu trách nhiệm phân phối.

Mặc dù là TPCN nhưng trên nhiều trang mạng xã hội, internet sản phẩm này được quảng cáo tràn lan khiến nhiều người thiếu hiểu biết lầm tưởng đây như một loại thuốc điều trị khỏi bệnh sỏi như: sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang...

Trên các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, TOHA FAST được quảng cáo với những ngôn từ “có cánh” khi cho rằng bị bệnh sỏi kích thước to cũng điều trị được. Điều dễ thấy nhất, cặp song sinh TOHA FAST được gắn với rất nhiều chân dung các nghệ sỹ gạo cội, bác sĩ ở những trung tâm y tế nổi tiếng để quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Việc sử dụng hình ảnh y bác sỹ với mục đích “khuyên dùng” và ngầm khéo léo khẳng định sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh, qua đó người tiêu dùng nhầm lẫn đây là thuốc điều trị bệnh.

Thậm chí, trên một số mạng xã hội còn xuất hiện cả video, hình ảnh bác sĩ công khai đăng đàn quảng cáo bộ sản phẩm TOHA FAST như thuốc chữa bệnh.

TPBVSK TOHA FAST được quảng cáo “nổ” như “đập tan sỏi tại nhà, to mấy cũng tan...”. Không những vậy, công dụng của sản phẩm này còn được thần thánh “đánh bay sỏi gấp 90 lần sản phẩm thông thường, không còn nỗi lo về bệnh sỏi”. Ngoài ra, rất nhiều đoạn tin nhắn, thư tín khách hàng gửi đến, tư vấn trả lời đều gọi TOHA FAST là thuốc, người tư vấn thì đóng vai như bác sĩ. Đó là những dấu hiệu cho thấy sự giả dối của TOHA FAST.

Một góc làm việc của các "bác sĩ" online Công ty TOHANO Việt Nam. 

Phần nổi của tảng băng chìm lộ sáng

Sau một thời gian dài theo dõi những dấu hiệu bất thường trong hoạt động kinh doanh TPCN online TOHA FAST của Công ty TNHH TOHANO Việt Nam, lần theo các thông tin tuyển dụng, PV đã nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân tư vấn công ty nhằm tìm rõ chân tướng sự thực.

Người phụ nữ này được biết là người có quyền lực quản lý đội nhóm các bác sĩ. 

Sau 1 lần phỏng vấn sơ tuyển, PV chính thức được tiếp nhận vào làm việc tại tòa nhà của công ty trên đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại đây, sau thời gian dài làm việc, PV phát hiện việc quảng cáo rầm rộ trên nhiều trang web, sàn thương mại điện tử cho bộ sản phẩm TOHA FAST chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Đó chỉ là một công đoạn trong “dây truyền” tại “công xưởng” kinh doanh TPCN của công ty này với vô vàn những góc khuất mà chỉ khi thâm nhập, được là một phần của công ty PV mới có cơ hội tiếp cận và hiểu về cơ chế hoạt động.

Tại “hang ổ” làm việc của công ty, hàng trăm nhân viên trong cuộc đua vì lợi nhuận, áp lực doanh số, sẵn sàng “hô biến” TPBVSK TOHA FAST thành thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, làm mọi cách để bán được hàng là những điều PV tận thấy. Làm việc tại đây trong khoảng thời gian dài PV mới nhận thấy các “bác sỹ online” đều được đào tạo theo những công thức mô phỏng sẵn có.

Đặc biệt, không cần bằng cấp chuyên môn chỉ cần nhanh nhẹn, nói năng lưu loát là được “tuyển thẳng”. Cầm chiếc điện thoại trên tay ngồi giữa hàng trăm con người tư vấn cho khách hàng mới thấy được bản chất của hoạt động kinh doanh TPBVSK TOHA FAST. Tất cả bức tranh về góc khuất kinh doanh TPCN, chân dung các "bác sĩ" online của công ty sẽ được VietQ đăng tải chân thực trong những bài viết tiếp theo.

Nhóm PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang