Tái mặt trước vũ khí có khả năng xé tan mục tiêu ở xa 13.000km của Triều Tiên

author 16:00 11/02/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa Hwasong-15 là vừa được Triều Tiên phóng thử thành công. Vũ khí này có thể diệt mục tiêu ở tầm xa 13.000km khiến cho đối phương không khỏi lo sợ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo Business Insider, Triều Tiên mới đây đã triển khai nhiều phương tiện, khí tài như xe tăng, pháo tự hành trong lễ duyệt binh mừng 70 năm ngày thành lập quân đội nước này. Nổi bật trong số này là hai loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần đầu xuất hiện công khai là tên lửa Hwasong-15.

Đoạn video được truyền hình quốc gia Triều Tiên công bố còn cho thấy hàng nghìn binh lính diễu hành khắp quảng trường trung tâm ở Bình Nhưỡng trong thời tiết giá lạnh.

 Tên lửa  Hwasong-15 Triều Tiên khai hỏa. Ảnh: ANTĐ

 Tên lửa  Hwasong-15 Triều Tiên khai hỏa. Ảnh: ANTĐ

Trước đó, tên lửa Hwasong-15 được phóng vào cuối tháng 11/2017, đạt độ cao 4.475 km, tầm xa 960 km được coi là tên lửa bay cao nhất và có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng. Nhiều nhà phân tích nhận định Hwasong-15 có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào của Mỹ bằng một hoặc nhiều đầu đạn hạt nhân.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng xác nhận tên lửa Hwasong-15 là một vũ khí mới có thể bay xa hơn 13.000 km và vụ thử của Triều Tiên đã thành công. 

Tên lửa Hwasong-15 Triều Tiên vừa phóng có hình dạng và đặc điểm hoàn toàn khác so với loại tên lửa Hwasong-14, như dài hơn 2 mét, đường kính lớn hơn từ 0,4-0,8 mét, phương tiện chở và phóng có 9 trục (18 bánh xe) trong khi tên lửa Hwasong-14 chỉ có 8 trục và tầng thứ nhất của Hwasong-15 sử dụng cụm 2 động cơ của Hwasong-14.

Hiện các chuyên gia Hàn Quốc đang phân tích động cơ của tầng thứ hai và mới chỉ khẳng định được rằng kích thước thân tầng thứ hai của Hwasong-15 lớn hơn Hwasong-14 tới 3 hoặc 4 lần.

Vũ khí mới của Mỹ có thể cảnh báo trước mọi mối đe dọa tiềm tàng(VietQ.vn) - Mỹ vừa chính thức nhận bàn giao tàu ngầm tự động Sea Hunter. Vũ khí này có khả năng hoạt động trong nhiều ngày liền mà không cần có người điều khiển.

Tên lửa Hwasong-15 đủ lớn và đủ mạnh để mang các loại đầu đạn được ngụy trang đơn giản hoặc những đầu đạn khác nhằm đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD) hiện tại của đối thủ.

Ngoài ra, tên lửa Hwasong-15 hoạt động hiệu quả hơn và có hệ thống điều khiển đơn giản hơn Hwasong-14 và có khả năng mang đầu đạn có trọng lượng lên tới 1.000 kg tới bất cứ khu vực nào ở Mỹ. Trong khi, Triều Tiên "gần như chắc chắn" đã phát triển một đầu đạn hạt nhân có trọng lượng dưới 700 kg.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng vẫn chưa thể hoàn thiện được kỹ thuật đưa tên lửa trở lại khí quyển, một yếu tố then chốt trong chương trình phát triển ICBM.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang