Tài sản của nữ đại gia vàng bạc TP.HCM tăng kỷ lục lên nghìn tỷ đồng

author 10:24 14/11/2017

(VietQ.vn) - Tài sản của bà chủ CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tăng lên thành nghìn tỷ đồng khi giá cổ phiếu tăng kịch trần.

Theo Vietnamnet, với nhiều phiên tăng thần tốc gần đây, cổ phiếu PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung tiếp tục lập kỷ lục mới với mệnh giá 118.600 đồng/cp. Đây là mức giá cao nhất kể từ khi PNJ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán đầu năm 2009. So với đầu năm, giá cổ phiếu PNJ đã tăng gấp gần 2 lần.

Trong khi ông Trần Phương Bình - đại gia kim tiền bậc nhất Việt Nam vướng vòng lao lý liên quan tới hoạt động của Ngân hàng Đông Á (DongABank), thì vợ con tiếp tục thăng hoa trên thị trường chứng khoán (TTCK).

tai-san-cua-nu-dai-gia-vang-bac-tphcm-tang-ky-luc-len-nghin-ty

 Nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: Zing

Hiện tại, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung và MWG của ông Nguyễn Đức Tài là 2 cổ phiếu bán lẻ nóng nhất trên TTCK. Hai cổ phiếu này đã có những cú bứt phá ngoạn mục và đều đang ở đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại. PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung tăng mạnh gần đây còn do DN này đã thoát gánh nặng đầu tư cổ phần DongABank và đang bước vào mùa cao điểm cuối năm và mùa cưới.

Với mức giá PNJ hiện tại, bà Cao Thị Ngọc Dung đang giàu kỷ lục với giá trị tài sản gần 1,2 ngàn tỷ đồng. Trong khi con gái bà Dung, Trần Phương Ngọc Thảo cũng có vài trăm tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên diễn ra hồi tháng 4/2017, bà Dung cho biết sẽ tại vị TGĐ ít nhất 2 năm nữa để chuẩn bị người mới kế vị.

Cũng tại đây, ĐHĐCĐ PNJ đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu thuần 10,202 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế dự kiến tăng khoảng 30%, lần lượt đạt 751 tỷ đồng và 601 tỷ đồng. Cổ tức duy trì ở mức 18%.

Quà ý nghĩa tặng cô giáo ngày 20/11 đơn giản dễ tìm(VietQ.vn) - Bạn đang tìm quà tặng 20/11 ý nghĩa dành cho cô giáo? Hãy tham khảo những gợi ý quà tặng cô giáo ngày 20/11 dưới đây và giá cả của chúng.

Trong quý 1/2017, PNJ đạt tổng doanh thu 3,135 tỷ đồng, tăng 34% so cùng kỳ. Trong đó, doanh thu trang sức vàng bán lẻ tăng 42% so cùng kỳ; đặc biệt doanh thu các cửa hàng hiện hữu tăng 25%; doanh thu trang sức bạc PNJSilver bán lẻ tăng 49%. Lợi nhuận trước thuế của Công ty cao gấp đôi cùng kỳ năm trước, đạt 308 tỷ đồng. Như vậy, lãi trước thuế quý 1 của PNJ đã đạt 41% kế hoạch cả năm.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang