Tại sao khả năng thích ứng là chìa khóa thành công?

author 06:39 12/12/2018

(VietQ.vn) - Để tồn tại, phát triển và có chìa khóa thành công trong một thế giới thay đổi chóng mặt, các doanh nghiệp cần phải luôn bắt kịp xu hướng để trở thành kẻ đứng đầu.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Điều này đồng nghĩa với việc nhân viên cũng cần có khả năng thích nghi linh hoạt hơn bao giờ hết. Nhưng liệu bạn có thể đào tạo nhân viên trở nên linh hoạt hơn?

Số lượng các nhà tuyển dụng xem khả năng thích ứng là một kỹ năng làm việc thiết yếu ngày càng tăng. Theo nghiên cứu của Barclays LifeSkills, 60% các báo cáo cho thấy khả năng thích ứng đã trở nên quan trọng hơn trong thập kỷ trước; trong khi đó 20% nói rằng các ứng viên còn thiếu khả năng thích ứng, và chỉ 8% có thể đào tạo cụ thể kĩ năng này.

Khả năng thích ứng với các ưu tiên thay đổi trong doanh nghiệp là một kỹ năng mềm được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao, tương đương với các kỹ năng kỹ thuật cần thiết. (Ảnh: The Telegraph)

Dessy Ohanians, giám đốc điều hành tại Trường Kinh doanh và Tài chính Luân Đôn lưu ý: các trường đào tạo kinh doanh nên đào tạo sinh viên trở nên linh hoạt và đáp ứng được mọi công việc. Các giáo viên nên đào tạo sinh viên bằng cách đưa họ vào các tình huống mô phỏng thực tế buộc các sinh viên phải thay đổi các mục tiêu làm việc liên tục và nhanh hơn so với bất kỳ thời điểm nào trong quá khứ. Mục tiêu là để sinh viên thoát khỏi “vùng an toàn” của chính họ.

Ricky Martin, cựu quán quân của The Apprentice, hiện đang điều hành công ty nhân lực Hyper Recruitment Solutions và là đối tác kinh doanh của Lord Sugar chia sẻ: “Việc đào tạo nhân viên có thể dễ dàng thích nghi đòi hỏi sự kiên nhẫn, suy nghĩ và sẵn sàng cho những sai lầm có thể mắc phải. "Thời gian học việc có lẽ là một lý do khiến các doanh nghiệp phải vật lộn với việc tuyển dụng và đào tạo khả năng thích ứng. Bất kỳ sự thành công đều đòi hỏi văn hóa công ty cho phép mọi người tự mắc lỗi".

Shaun Thomson, CEO của Sandler Training cho biết: Các nhà quản lý cũng cần được đào tạo để cho phép nhân viên tự do thử nghiệm các phương pháp tiếp cận và đảm nhận những công việc mà họ có thể chưa hoàn toàn sẵn sàng. Cuối cùng, khả năng thích ứng tập trung vào việc các nhân viên được trao quyền để tự đưa ra quyết định và tự chịu trách nhiệm cho quyết định đó.

Tại Salesforce - một trong các công ty hàng đầu thế giới về phần mềm, Chris Ciauri, Phó chủ tịch điều hành và tổng giám đốc tại châu Âu cho biết: các nhóm kinh doanh được khuyến khích và trao quyền tự quyết định. Kết quả là công ty đã tăng trưởng 31% trong báo cáo quý trước - một con số đáng kinh ngạc.

“Tôi tin rằng mọi người học cách thích nghi thông qua kinh nghiệm và điều đó xuất phát từ một nền văn hóa khuyến khích sự thay đổi. Tôi chắc chắn rằng các nhà lãnh đạo và đội ngũ của họ cần phải nhanh nhẹn và đưa ra quyết định phù hợp với khách hàng để đáp ứng bất kỳ sự thay đổi nào.”

Nguyễn Tùng (theo: telegraph)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang