Tại sao nên mua một chiếc tủ lạnh mini cho căn nhà của bạn?

author 14:32 09/05/2017

(VietQ.vn) - Tủ lạnh mini rất phù hợp với diện tích căn phòng nhỏ như phòng ngủ hay những gia đình ở trọ có ít nhu cầu tích trữ thực phẩm.

Giá thành rẻ

Tủ lạnh mini có giá rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc tủ lạnh cỡ lớn đang có mặt ngoài thị trường. Hiện nay, thị trường dao động hai loại tủ lạnh mini chính là 50l và 90l chỉ từ 2 – 3 triệu đồng (đôi khi còn thấp hơn). Như vậy chỉ với số tiền dưới 3 triệu đồng bạn đã có thể mua được một chiếc tủ lạnh mini dung tích từ 50L tới 90L.

 Tủ lạnh mini có giá thành rẻ rất phù hợp với các bạn sinh viên. Ảnh minh họa

 Tủ lạnh mini có giá thành rẻ rất phù hợp với các bạn sinh viên. Ảnh minh họa

Kích thước gọn nhẹ

Tủ lạnh mini có ưu điểm là khá nhẹ, điều này rất phù hợp với các hộ gia đình nhỏ, các bạn sinh viên thường xuyên phải chuyển chỗ ở. Hơn nữa, tủ có thể đặt ở những không gian nhỏ hẹp như phòng trọ, phòng ngủ, tiện lợi trong việc lấy thức ăn, đồ uống nhanh chóng. Những tủ lạnh này phù hợp với nhu cầu của 1 người, hoặc 2 người nhưng nhu cầu không quá lớn.

Tiết kiệm điện

Một ưu điểm khác của tủ lạnh mini là công suất tiêu thụ điện thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường. Các tủ lạnh mini loại 50L có công suất tiêu thụ điện chỉ khoảng 60Wh trong khi đó tủ lạnh mini loại 90L có công suất tiêu thụ điện cũng chỉ 64Wh (theo thông số nhà sản xuất in trong sách hướng dẫn sử dụng).

Đối với sinh viên đi thuê trọ, giá tiền điện được tính cao hơn các hộ gia đình thông thường, sử dụng tủ lạnh mini có lẽ là giải pháp tốt hơn trong việc tiết kiệm điện. 

 Tủ lạnh mini giúp tiết kiệm điện hơn tủ lạnh thông thường rất nhiều. Ảnh minh họa

 Tủ lạnh mini giúp tiết kiệm điện hơn tủ lạnh thông thường rất nhiều. Ảnh minh họa

Có nhiều thương hiệu để lựa chọn

Bạn có thể chọn mua tủ lạnh mini của một số thương hiệu uy tín như tủ lạnh Funiki, tủ lạnh Sanyo, tủ lạnh Midea. 

Những thực phẩm phải để tủ lạnh mới ngon, bổ(VietQ.vn) - Nếu để ở nhiệt độ thường, những thực phẩm này sẽ nhanh bị hỏng hoặc nhanh chóng giảm chất lượng. Điểm danh một số cái tên không thể thiếu tủ lạnh.

Tuy nhiên, do mức giá rẻ nên những chiếc tủ lạnh mini buộc phải cắt giảm một số tính năng cao cấp để giảm giá thành. Ví dụ như, tủ lạnh mini thường được sản xuất theo công nghệ làm lạnh trực tiếp và thường không có chức năng chống đóng đá. Ngoài ra tủ lạnh mini còn có hạn chế như có ít sự lựa chọn về thương hiệu, màu sắc, thiết kế.

Một điểm đáng lưu ý khác là tủ lạnh mini không lý tưởng để sử dụng bảo quản và làm lạnh thức ăn do kích cỡ nhỏ, không đạt được độ lạnh cao như các tủ lạnh lớn cũng như thiếu bộ phận khử mùi và thổi khí lạnh đa chiều.

Hải Yến (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang