Tam Đảo: Địa điểm lý tưởng tránh nắng ngày hè

authorTrần Thanh 14:17 07/05/2017

(VietQ.vn) - Chỉ cần di chuyển hơn 1 giờ là du khách đã có thể đặt chân lên đến Tam Đảo - một thị trấn nhỏ của tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một trong số những điểm du lịch tránh nóng lý tưởng của con người.

Thị trấn sầm uất

Tam Đảo hiện nay đã trở thành một thị trấn sầm uất và nhộn nhịp. Dịp cuối tuần hay những ngày nắng nóng cực điểm, đa phần khách đến Tam Đảo là người dân Hà Nội, các bạn học sinh, sinh viên. Nếu không đặt phòng trước, du khách không thể có nhiều cơ hội để lựa chọn nơi lưu trú đẹp ở khu trung tâm. 

Nằm ở trên non cao, lại có rừng nguyên sinh bao quanh nên Tam Đảo được thiên nhiên ưu đãi cho bầu không khí mát lành và khoáng đạt. Cả tuần lao động vất vả, chống chọi với cái nắng và sự ngột ngạt, ngày nghỉ cuối tuần lên Tam Đảo chỉ có gió mát và sự thanh bình. Cửa sổ mở rộng để đón gió, phóng tầm mắt ra xa là một màu xanh mướt của cỏ cây hoa lá. Bỏ lại sau lưng sự ồn ào của phố thị, lên Tam Đảo là tận hưởng không gian chìm trong tĩnh lặng, yên bình. Nhiều bạn trẻ ví von, Tam Đảo là nơi để cân bằng lại cuộc sống, quả cũng là không sai chút nào. 

Thị trấn Tam Đảo tuy nhỏ nhưng có nhiều địa danh đẹp để du khách khám phá. Đó là nhà thờ cổ - một tuyệt tác từ đá thạch, được xây dựng cách đây hơn 1 thế kỷ tuy đơn sơ và mộc mạc nhưng cực kỳ vững chãi. Đây là nơi để ngắm nhìn toàn cảnh của Tam Đảo với những rừng thông, rừng trúc, những con đường dốc thoai uốn lượn, những dải mây trắng bồng bềnh. Ngôi nhà được xây cách đây khoảng hơn 1 thế kỷ, mộc mạc và đơn sơ mà vững chắc. 

Du lịch Tam Đảo dịp 30/4 tiết kiệm chi phí - ảnh 3

Du lịch Tam Đảo, du khách có cơ hội thăm quan những cảnh đẹp nổi tiếng như Thác Bạc, nhà thờ cổ, tháp truyền hình...(Ảnh: ST)

Đền thờ bà Chúa Thượng Ngàn - một trong 2 địa chỉ du lịch tâm linh được nhiều du khách ghé thăm và thắp nén nhang để cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình. Đến nằm trên núi cao nên du khách sẽ được rảo bước qua những khu rừng trúc đẹp. 

Trước đó, trên đường lên đỉnh Tam Đảo, hầu hết du khách đều dừng chân tại thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nằm tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo. Đây là một trong 3 Thiền viện lớn nhất tại Việt Nam. 

Thác Bạc, Cầu Mây cũng là thắng cảnh rất ấn tượng tại Tam Đảo với những dải nước trắng xóa từ trên đỉnh núi chảy xuống tựa như làn tóc của một bà tiên. Phía dưới Thác Bạc là những mảnh rừng nguyên sinh với nhiều loài động vật quý hiếm.

Các bạn thanh niên và những người có sức khỏe lại thích thú với hành trình chinh phục Tháp truyền hình Tam Đảo nằm cheo leo ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển với 1394 bậc đá. Hai bên đường đi dẫn lên Tháp truyền hình là những rừng câu xanh rợp, chim chóc ríu rít, không khí trong lành nên gần như du khách không bị đuối sức và mệt mỏi giữa mùa hè. 

Buổi tối, hoạt động được nhiều người ưa thích là đi dạo quanh thị trấn trên những con đường dốc thoai thoải và ghé vào những quán nhỏ bên đường thưởng thức đồ nướng - một đặc trưng của vùng du lịch ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Các món như: Gà nướng, trứng nướng, thịt lợn mán nướng....

Tránh đi ngày mưa để đảm bảo an toàn

Ở Tam Đảo không có nhiều dịch vụ du lịch hiện đại như các điểm du lịch khác, là phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và vui chơi cuối tuần. Hệ thống nhà nghỉ khách sạn ở Tam Đảo chủ yếu được xếp hạng 3-4 sao, ở mức trung bình khá nên chuyến đi nghỉ ở Tam Đảo, du khách không mất nhiều chi phí lắm, thậm chí nhiều đoàn sinh viên tự đi xe máy lên Tam Đảo chỉ mất khoảng 500 ngàn đồng/ người/2 ngày, 1 đêm. 

Xe máy chắc chắn sẽ là phương tiện thuận tiện nhất để du khách có thể tới và đi lại trên Tam Đảo, tuy nhiên, từ chân núi lên Tam Đảo, du khách phải đi gần 15km đường đèo, có đoạn khá dốc và quanh có, nếu không xử lý tốt, các lái xe sẽ rơi vào tình trạng lúng túng và có thể "đo đường", ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là với những bạn nữ cầm lái. Vì thế, đi xe máy lên Tam Đảo du khách bắt buộc phải đi xe số, không đi xe ga, để có thể leo dốc, đổ đèo trên đường núi, không đi vào ngày mưa để tránh trơn trượt, gây nguy hiểm cho tính mạng. 

Thị trấn Tam Đảo nhỏ, các điểm tham quan chủ yếu nằm ở trên núi, đi bộ là chủ yếu, chị em không nên đi giày da, giày cao gót. Giày thể thao, dép lê là sự lựa chọn tốt nhất. 

Để an toàn và có thể tham quan được các danh thắng ở Tam Đảo, du khách nên theo dõi thời tiết, hạn chế và không nên đi ngày mưa, do đường trơn trượt, khó di chuyển, chưa kể mưa xuống, độ ẩm cao, nhiều loại côn trùng đốt khiến du khách cảm thấy khó chịu, người bệnh có cảm giác xương khớp bị đau nhức. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang