Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện Lương Tài vì… say rượu

author 12:03 16/10/2014

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ 360 công nhân C.ty DHA bị ngộ độc thực phẩm, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài vì lỗi say rượu và cản trở phóng viên tác nghiệp.

Ngộ độc thực phẩm

Giám đốc BV Đa Khoa huyện Lương Tài

Vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH MTV DHA (trụ sở tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh); các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp nhiều lần) kèm theo đau bụng, buồn nôn, không sốt.

Các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khoảng 10 giờ sau khi ăn bữa trưa ngày 14/10 tại bếp ăn tập thể của Công ty. Thức ăn nghi ngờ gây ra ngộ độc thực phẩm là món cá mối khô chiên. Nguyên nhân: bước đầu xác định do độc tố của vi sinh vật nhóm Gram âm (E.Coli hoặc Shigella).

Tính đến 18 giờ ngày 15/10 có tổng số 360 người mắc, trong đó có 186 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài, 102 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình, còn lại được thăm khám, cấp phát thuốc và điều trị tại các Trạm Y tế. Hiện có 317 bệnh nhân đã ổn định và được và xuất viện, còn 43 bệnh nhân đang được để lại theo dõi tại hai bệnh viện để đề phòng tránh những diễn biến bất thường.

Trong một diễn biến khác, khi các công nhân của Công ty TNHH một thành viên DHA đang bị ngộ độc cần cứu chữa thì ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh lại nồng nặc hơi rượu, tỏ thái độ hung hăng cản trở phóng viên đến tác nghiệp.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có chỉ đạo khẩn với Sở Y tế Bắc Ninh. Theo đó, tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài và báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh về vụ việc trên, đồng thời cử một đồng chí Phó giám đốc Bệnh viện thay thế điều hành, chỉ đạo cấp cứu và điều trị kịp thời bệnh nhân.

 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang