Tạm dừng phân phối và lưu thông TPCN Tảo xoắn Spirulina của Công ty Vạn Thành

author 07:29 07/09/2015

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa thông báo tạm dừng phân phối và lưu thông sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) Tảo xoắn Spirulina của Công ty CP đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành.

Ngày 03/9/2015, Cục An toàn thực phẩm ban hành công văn số 4604/ATTP-SP về việc tạm dừng phân phối và lưu thông sản phẩm thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Tạm dừng phân phối và lưu thông TPCN Tảo xoắn Spirulina của Công ty Vạn Thành

Tạm dừng phân phối và lưu thông TPCN Tảo xoắn Spirulina của Công ty Vạn Thành

Theo Cục An toàn thực phẩm, ngày 6/8/2015, Cục đã có công văn mời Công ty này đến làm việc các vấn đề có liên quan đến sản phẩm thực phẩm chức năng Tảo Xoắn Spirulina trước ngày 12/8/2015.

Ngày 11/8/2015, Cục An toàn thực phẩm có nhận được công văn số 01/2015/CV-VT của Công ty về việc xin đổi lịch làm việc vào thời gian là 10h ngày 28/8/2015. Tuy nhiên, Công ty Vạn Thành đã không đến làm việc đúng thời hạn nêu trên.

Vì lý do như vậy, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Công ty tạm dừng phân phối và lưu thông sản phẩm thực phẩm chức năng Tảo Xoắn Spirulina để tiến hành xác minh và giải quyết các vấn đề có liên quan đến sản phẩm nêu trên.

Qua tìm hiểu được biết, thực phẩm chức năng Tảo Xoắn Spirulina có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản được các doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam. Sản phẩm này được các doanh nghiệp quảng cáo là có tác dụng làm đẹp da, giảm huyết áp, chống béo phì. Đặc biệt, có doanh nghiệp còn quảng cáo là loại sản phẩm này còn có thể ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư, chống lão hoá, giảm cholesterol, thải lọc chất độc trong cơ thể...

Spirulina cũng được biết tới là giống vi tảo xoắn, sống ở vùng nước sạch, có hàm lượng khoáng chất và dinh dưỡng rất cao. Năm 1973, tổ chức Lương nông quốc tế (FAO) vàTổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức công nhận Tảo Biển Spirulina là nguồn thực phẩm quý của tự nhiên.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang